ดอกไม้ป่า ช่อสีขาว งดงามแปลกตา จนไม่รู้ว่าคือดอกอะไร

in #thai3 years ago

IMG_20210725_122003.jpg

IMG_20210725_121940.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคนสำหรับตัวเราเองหายจากการโพสต์ไปนานมากก็เกือบ 3 อาทิตย์ได้ที่ไม่ได้โพสต์เลยเพิ่งจะกลับมาโพสต์เมื่อวานเองใบนึงโพสต์วันนี้ก็มีเวลาว่างพอดีมานั่งดูๆว่าไม่ได้โพสต์นานอยู่ในชุมชนไทยของเรามีการเคลื่อนไหวอะไรบ้างค่อยแน่นอนค่ะอย่างแรกเลยที่เราต้องติดตามนั้นก็คือไทยทีมของเรานั่นเองเชื่อได้ว่าไทยที่ไม่เคยทอดทิ้งสมาชิกทุกคนไปไหนได้วันนี้เองเราเองก็ดีใจมากที่จะได้กลับเข้ามาร่วมแข่งขันกับโครงการดีๆของไทยที่มีอีกแล้วซึ่งในครั้งนี้ทางทีมเขาก็ลงหัวข้อการแข่งขันก็คือการถ่ายภาพของดอกไม้นานาพันธุ์เองด้วยความที่ไม่ได้โพสต์นานภาพในมือถือก็มีเยอะแยะมากมายซึ่งในหัวข้อดอกไม้นี้เราก็ผิดพลาดมือถือชนิดที่ว่าค้นหารูปในมือถือแล้วว่าพอจะมีรูปดอกไม้สวยๆมาประกวดกับเขาหรือเปล่าซึ่งก็อย่างที่คาดคิดเอาไว้มีพอดีค่ะภาพหนึ่งซึ่งหัวข้อคือดอกไม้แต่เราก็ไม่รู้ว่านี่คือดอกไม้หรือเปล่าเพราะเราเองคิดว่านี่น่าจะเป็นดอกไม้ป่าซะมากกว่าแต่ด้วยความที่มันมีรูปทรงให้พิเศษและออกดอกเหมือนกับเหมือนกับดอกแก้วนะคะเพราะว่ามันออกมาเป็นช่อๆแต่ว่าดูจากใบของมันแล้วเหมือนกับต้นโพธิ์ซะมากกว่าแต่เราคิดว่าไม่น่าจะเป็นดอกของต้นโพธิ์ไหมคะเพราะว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นดอกของต้นโพธิ์เลยแต่ดูจากใบของมันแล้วมันเหมือนกับต้นโพธิ์จริงๆค่ะพูดลอยๆก็อยู่ที่จริงดอกไม้ชนิดนี้คือเราถ่ายได้จากในป่านะคะเพราะว่ามีโอกาสได้เข้าป่าไปหลายครั้งมากซึ่งในช่วงนี้ก็เป็นช่วงหน้าฝนจะบอกว่าในป่าไม้อุดมสมบูรณ์มากแล้วเองพอเข้าป่าไปเห็นอะไรที่แปลกหูแปลกตาก็ไม่เหลือแล้วค่ะเก็บภาพไว้ทุกอย่างทุกภาพทุกธงแบบละเอียดยิบเลยแล้วก็มาสะดุดที่ต้นดอกไม้ต้นนี้ไม่รู้มันเป็นดอกไม้หรือว่าผักและว่าดอกอะไรก็ไม่รู้อ่ะแต่มันสวยเราก็เลยถ่ายเก็บเอาไว้ก่อนแต่ที่แน่ๆเดี๋ยวของมันเป็นช่อสีขาวคือมันจะออกตรงยอดเลยนะคะไม่ใช่ฉันไม่ใช่ว่าแบบในกิ่งได้ไม่ใช่ว่าจะออกแบบในสิ่งหนึ่งออกหลายๆดอกนะคะจะไม่เป็นอย่างนั้นคือดอกไม้ชนิดนี้คือใน 1 ยอดมันจะออกมาแค่เป็นช่อเดียวคือพวงเดียวคล้ายๆกับดอกของมะละกอที่บอกมาเป็น 1 พวงแล้วก็แบบเป็นช่อเป็นดอกแตกออกมาตามนั้นซึ่งดอกของมันก็เป็นสีขาวลักษณะเหมือนกับดอกแก้วแต่ตามความคิดของเราเราบอกเราคิดว่ามันสวยมากซึ่งมันก็จะดอกแบบดอกไปเรื่อยๆจนกว่าดอกที่มันออกมาเป็น 1 ช่อนะค่ะออกเป็น 1 ช่อแล้วก็จะมีเป็นดอกเล็กๆเรื่อยๆออกตามช่อดอกเล็กๆที่ออกตามท่อนั้นจะบานแล้วก็ร่วงโรยมันถึงจะหมดในช่วงของการออกดอกแล้วก็จะผิดผลออกเป็นหมานั่นเองแต่เราก็ไม่รู้มันดอกอะไรรู้แต่ว่ามันแปลกมากก็เลยถ่ายภาพเก็บไว้กะว่าถ้ามีโอกาสก็จะมาลงในบล็อกนี้ล่ะค่ะแต่นี้เราก็คิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีแล้วแหละเพราะว่าไทยทีมลงหัวข้อในการโพสต์ประกวดก็คือการถ่ายภาพของดอกไม้นานาพันธุ์นั้นเองแล้วคิดว่าดอกไม้ชนิดนี้น่าจะเข้าร่วมประกวดได้เพราะว่ามันจริงๆเราเองก็ไม่รู้มันคือพันธุ์อะไรฉันก็ขอฝากดอกไม้ป่าดอกนี้ไว้ด้วยนะคะหวังว่าทุกคนชอบและช่วยกันค่ะสำหรับวันนี้เราคงต้องขอลาไปแล้วค่ะไว้พบกันใหม่นะคะสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ.
Thank you for support up-vote and follow me @ keodavanh

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Flowers Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 6


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam