เมืองไทยอย่างเรา(ไม่)มีโสเภณีจริงๆหรือ?

in #thai6 years ago

เมืองไทยอย่างเรา(ไม่)มีโสเภณีจริงๆหรือ?
oo.jpg

             เคยขายบริการมั้ย? นี่เป็นคำถามของเพื่อนชาวต่างชาติของฉันที่ถามอย่างตรงไปตรงมา มันทำให้ฉันฉุกคิดขึ้นมาว่าเหตุใดชาวต่างชาติจำนวนมากถึงมองประเทศไทยเป็นเมืองโสเภณีโลกแต่ในขณะที่ “ผู้ใหญ่” หลายท่านกลับบอกว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธดังนั้นหญิงไทยไม่เคยขายบริการทางเพศ

             แต่ตามประวัติศาสตร์แล้วพุทธศาสนาได้ถูกเกื้อหนุนโดยสาวโสเภณีมาหลายครั้งหลายคราอย่างเช่น นางอัมพปาลีโสเภณีแห่งเมืองไพสาลีผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาได้ถวายสวนตัวเองเพื่อสร้างวัด แสดงให้เห็นว่าแม้แต่ในอดีตที่ศาสนาพุทธรุ่งเรือง อาชีพโสเภณีก็มีบทบาทที่ไม่แพ้กัน

             ในปัจจุบันประเทศไทยมีคนค้าประเวณีอยู่จำนวนมากถึงแม้ว่าจะไม่ถูกกฏหมายซึ่งเราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันดูดเงินเข้าประเทศได้ปีละหลายสิบล้านบาทอีกทั้งยังเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวได้อีกด้วย ฉันไม่ได้จะบอกแต่ข้อดีนะเพราะข้อเสียมันก็เยอะมาก อย่างที่ทุกคนรู้โสเภณีในประเทศไทยมีตั้งแต่เด็กประถมยันคนมีอายุทำให้เกิดปัญหาท้องก่อนวัยอันควรและเกิดปัญหาโรคร้ายต่างๆตามมาเนื่องจากไม่มีการควบคุมและการออกกฎหมายอย่างชัดเจน

              จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถทำให้อาชีพนี้ถูกกฎหมาย. จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทำให้พวกเขารู้จักการป้องกันและนำพวกเขาไปตร;จโรคได้   ฉันคิดว่าควรทำอย่างยิ่งเพราะอย่างไรก็ตามเราก็ไม่สามารถห้ามพวกเขาไม่ให้เป็นโสเภณีได้ตราบใดที่ยังมีคนซื้อบริการอยู่  มันไม่มีผลเสียอะไรหรอกนะเพราะตอนนี้คนทุกชาติก็มองว่าเมืองไทยเป็นแบบนี้ไปซะหมดแล้ว อีกอย่างเราก็ห้ามอะไรไม่ได้ด้วย *~*
Sort:  

คิดเห็นอย่างไร? แลกเปลี่ยนกันได้นะคะ

Welcome @khunrin, to Steemit Thai/Lao community, if you have some issues when using our platform you can contact @thaiteam or chat on our Discord channel https://discord.gg/mBsPFJh