ล้มแล้วลุก ดีกว่าล้มไม่เป็น

in #thai6 years ago (edited)

การหกล้มมันเป็นแผล! มันเจ็บ! และมันเลือดออก!ใช่!!แล้วใครล่ะจะอยากหกล้ม?!
แต่คุณอย่าคิดว่าการล้มการสูญเสียแล้วชีวิตจะต้องเป็นพัง เป็นศูนย์เรานับหนึ่งใหม่ได้เสมอหากเราคิดจะนับซะอย่าง ใช่ไหมล่ะ?!

พิมพ์ไทยบนภาพ2.0-1518639900258.png

ถ้าสิ่งที่เราคาดหวังไม่เป็นอย่างที่หวัง ถ้าสิ่งที่เรา
พยายามทุ่มเททำสุดแรงกายแรงใจไม่ประสบผลสำเร็จ ถ้าสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นมัน ก็เกิดขึ้นและได้สร้างความเจ็บช้ำจนทำให้เราต้องจมอยู่กับความทุกข์
เรากำลังก้าวสู่ "ชีวิตที่เป็นจริง" แล้วล่ะ เพราความ
เป็นจริงของชีวิตจะสอนให้เรารู้จักยอมรับความพ่ายแพ้ สอนให้เรารู้จักเสียน้ำตาเพื่อที่จะได้รอยยิ้มคืนกลับมาเป็นรางวัลตอบแทนแต่มันก็ไม่เคยทำให้ใครหมดสิ้นความหวังหมด สิ้นพลังและกำลังใจไปกับความพ่ายแพ้
ปล่อยให้ชีวิตผิดพลาดซะบ้าง ลองเป็นผู้แพ้ดูบ้างอย่าให้ตัวเองเป็นผู้ชนะจนไม่รู้จักคำว่า แพ้ ให้แพ้แล้วลุกขึ้นมาใหม่ได้ให้แพ้แล้วแพ้ตลอดชีวิต
เพราะชีวิตคนเราไม่ได้มีเส้นคู่ขนาด ฉะนั้นเราไม่รู้หรอกว่าเราเลือกทางนี้ไปแล้ว แล้วทางที่เราไม่ได้เลือกล่ะจะเป็นยังไง?! จะดีหรือร้าย แต่อย่างน้อยเราได้เลือกทางนี้ไปแล้ว ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นไม่ว่ามันจะเป็นทางที่ดีหรือร้าย ก็ไม่ต้องไปกังวัลมัน ปล่อยให้อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดแม้ว่าเกิดขึ้นแล้วจะเลวร้ายกับชีวิตก็ตามเพราะทุก ๆ อย่างที่เกิดขึ้นจะช่วยสอนและช่วยเป็นบทเรียนอันล้ำค่าให้แก่ชีวิต

IMG_20180215_023813.jpg

คุณรู้ไหมว่าคะว่า ศิลปิน หรือ ดารา แต่ละคนที่ทุกคนเห็นตามหน้าจอ TV ทั้งไทยและต่างประเทศ กว่าจะมาถึงจุดนี้มันไม่ง่ายเลยนะคะ พวกเค้าล้มมาเป็นร้อยๆครั้ง แต่เค้าก็ยอมรับการหกล้มแต่ละครั้ง และเขาก็ยังลุกยันตัวเองขึ้นมาตลอด
อาจจะมีบางคนคิดว่าแล้วมาเป็นดาราทำไมละ?! ไม่ได้ใช้ให้มาเป็นหนิ?! ก็เพราะมันเป็นความฝันของพวกเค้ายังไงล่ะคะ! เค้าถึงต้องลุกเพื่อเดินไปให้ไกลกว่าเดิมและทำความฝันของเค้าให้สำเร็จ

ขอบคุณอ่านจบและช่วยโหวตนะคะ