ประสบการณ์ ไปภูทับเบิกครั้งแรก

in #thai6 years ago

เมื่อต้นปีแล้วผ่านมาได้ไปเที่ยวปีใหม่ที่ภูทับเบิก
เป็นครั้งแรก โดยขับรถไปกับเพื่อนทั้งหมด 6 คน พวกเราเริ่มออกเดินทางตอนกลางคืน เพื่อจะได้ไม่ร้อนและรถก็ไม่ติดด้วย แต่ด้วยความที่ไม่คุ้นทางบวกกับตามเจ้า GPS ผู้ที่ชอบพาหลงทางบ่อยๆ ทำให้กว่าจะถึงเลยต้องใช้เวลานานพอสมควร หลงแล้วหลงอีก

IMG_20180219_010808.jpg

ตอนก่อนจะถึงที่พักเราก็ออกมาตอนออกมาจากรถแบบยังสลึมเสลอ แต่ก็ยังมองเห็นหมอกที่สูงและสวยมาก และอากาศหนาวมากกกกก
ตอนไปถึงเราก็ขับรถตะเวนหาที่จอดคนเยอะมากและรถค่อนข้างติดและข้างทางขายพืชผักที่ไม่เคยมากมาย ขายกันอยู่ตรงทางขึ้นดอย ทำให้เราได้เห็นอะไรแปลกใหม่ที่ในกรุงเทพฯไม่มี เมื่อคนพวกเราขึ้นไปถึงแล้ว ข้างบนมีบ้านพักน่ารักหลากหลายแนวเยอะแยะเต็มไปหมด
แต่ไหนๆพวกเราก็ขนเต้นท์กันมาแล้วก็อยากลองนอนเต้นท์สักครั้ง เพราะซึมซับบรรยกาศดูสักครั้ง

IMG_20180219_010848.jpg

หลังจากเราหาที่กางเจอและขนข้าวขนมาจัดเรียบร้อยแล้วเราจัดการทำอาหารกินกันเองเลย ตกดึกหนาวคงยังไม่พอฝนก็ถล่มลงมาอย่างหนักลงแรงมาก แต่หลังจากที่ฝนหยุดตก แดดก็เริ่มส่งมาท้องฟ้าสวยมากก
แม้จะดูทุลักทุเลไปซะหน่อยแต่เหมือนได้ผจญภัยสนุกมากเลยค่ะ
@mintpnda
ขอบคุณที่อ่านจนจบและกดโหวตนะคะ🙏🙏

Sort:  

หนาว อากาศดี น่าสนุกดีค่ะอยู่บนภู

Congratulations @mintpnda! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

You got your First payout

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!