ผีเสื้อหางยาวตาเคียว

in #thai3 years ago

img_0.7823049694123688.jpg

🌺🌺🌺 สวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ เนื้อหาของเราในวันนี้ เป็นเรื่องของแมลง ซึ่งตอนนั้นที่เราถ่ายภาพมาเราก็ไม่ทราบ เหมือนกันว่าแท้จริงแล้ว เจ้าแมลงตัวนี้มันคืออะไร แต่เพียงลักษณะมันคล้ายผีเสื้อค่ะ จากการสันนิษฐานเรามีเบาะแสว่า มันน่าจะเป็นผีเสื้อจสกความมั่นใจ 70% แล้ว ทีนี้เราก็แค่ใช้นิ้วกดหาข้อมูล ซึ่งในปัจจุบันโลกดิจิตอลก้าวไกล ข้อมูลหาได้ง่ายด้วยปลายนิ้ว เพียงแค่เรามีเวลาพอและวันนี้เราก็มีเวลาพอ ถึงอาทิตย์หน้าเราจะสอบแล้ว แต่เราและเพื่อนก็ค่อนข้างมั่นใจ ในการสอบสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ว่า เราอ่านหนังสือและติวสอบกันเต็มที่แล้ว เหลือแต่ทบทวนบ่อยๆ แต่เราก็ต้องพยายามผ่อนคลายไม่ให้ตรึงจนเกินไปด้วยค่ะ

img_0.9813310800798698.jpg

🌺🌺🌺 ในเมื่อได้ข้อมูลแล้ว เราก็จัดการหา โดยตอนแรกที่เราพิมหา เราพิมว่าผีเสื้อสีเขียวขายาว 555 ผฃแต่ในใจมันจะเจอจะมีไหมนะ อิอิ นั่งหาไปสักพักไม่มีสงสัยว่าจะไม่ใช้ผีเสื้อ แต่ลักษณะมันยังไงก็น่าจะใช้ เราจึงเปลี่ยนแนวทางคำหาใหม่ว่า ผีเสื้อขายาว แทนโดยไม่มีสีเขียว และ ลองไล่หาชื่อไปเรื่อยๆ จนเจอลักษณะที่ใกล้เคียงและชื่อของมัน หลังจากนั้นเราพิมในกูเกิ้ลใหม่ เป็นชื่อของมันตรงๆ จนมั่นใจ 100% แล้วว่า มันชื่อนี้ ชื่อเสียงเรียงนาม เจ้าผีเสื้อตัวนี้มีชื่อว่า ผีเสื้อหางยาวตาเคียว ซึ่งจากการหาลักษณะข้อมูล มันมี 2 พันธุ์ คือ ผีเสื้อหางยาวตาเคียวลายตรง และ ผีเสื้อหางยาวตาเคียวลายหยัก แต่ที่เราเจอนี้น่าจะเป็น ลายหยักนะค่ะ ถ้าผิดพลาดประการใด เราต้องขออภัยด้วยค่ะ แต่เราไม่ขอลงรายละเอียดอะไร ไปมากกว่านี้ ถ้าพี่ๆ และ เพื่อนๆ สนใจ ลองไปหาข้อมูล โดยพิมจสกชื่อได้เลยค่ะ

img_0.6661511681297927.jpg

🌺🌺🌺 ส่วนที่มาของผีเสื้อหางยาวตาเคียวตัวนี้ วันนี้หลังจากว่างจากการอ่านหนังสือ และติวหนังสือกับเพื่อนแล้ว เราก็ใช้เวลาว่างชวนเพื่อนลงไปซื้อของเซเว่น เอาตรงๆ ก็ไปซื้อขนมนมมาทานกันแระค่ะ และ เราก็เจอเจ้าผีเสื้อตัวนี้ที่เซเว่นนี้นั้นแระค่ะ ถึงมันจะเป็นแมลงที่ไม่ทันกิจกรรมที่ผ่านมา แต่แมลงก็ถือเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ดังนั้นเราถือว่าเป็นสัตว์ และ ถือโอกาศส่งเข้าร่วมประกวดกับทางชุมชนไทย ในกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายสัตว์ตรงๆ เลยละกันค่ะ สำหรับเนื้อหาของเราในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 5


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam