ทะเล ยามเย็น

in #thai3 years ago

img_0.11554115617412317.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน เมื่อเช้าผมได้นัดช่างมาทำกำแพงบ้านพักในตลาด นายช่างก็ไม่ใช่คนทีไหนก็คนที่ผมรู้จักและคุณเคย
คือผมเคยร่วมงานกันมานานเมื่อสมัยผมขับแม็คโครในเกาะพะงัน ผมก็ได้ ว่าจ้างนายช่างมาทำกำแพง ผมนัดช่างไว้หลายวันแล้วครับแต่ก็ไม่รู้ว่าช่างจะว่างหรือจัดคนงานมาทำวันไหนเพราะผมนัดตั้งแต่ก่อนปีใหม่ซัก 3-4 วันตอนนี้ก็เลยปีใหม่ช่างก็บอกไว้แล้วว่าหลังปีใหม่นะน้องพัน
เช้านี้ ออกมาจ่ายตลาด ผมกับภรรยาก็แวะมาที่บ้านพักผ่อนก่อนที่จะเข้าตลาด เพื่อจะมารดน้ำต้นไม้ที่ปลูกไว้พอมาถึงก็จัดการเรื่องวัตถุดิบที่จะนำไป ที่ร้านกว่าจะเสร็จก็ใช้เวลาพอสมควรครับ เมื่อ เด็กผมก็ขึ้นไปปิดประตูบ้านเพื่อจะรอภรรยากลับมาจากตลาดเพราะเธอออกไปซื้อของก่อนไม่ต้องรอผม เก็บวัตถุดิบในรั้วบ้าน เมื่อผมปิดประตูบ้านเดินลงไปชั้นล่างก็ได้ยินเสียงรถแม็คโครเสียง เหมือนอยู่ใกล้ๆก็ไปเจอแหละที่บันไดชั้นล่างเห็นรถแม็คโครคันเล็กอยู่หลังบ้านประมาณ 100 เมตรมองไปมองมาก็คนที่รู้จักแต่ก็เอะใจว่าระดับนายหัวยังขับรถแม็คโครเองเลยก็ยังงงๆก็เลยยืนดูอยู่ สักพักใหญ่ครับ

img_0.7234851675003469.jpg

เมื่อนายช่างเห็นผมแกก็ลงจากรถแม็คโครเดินมาคุยผมก็ถามว่าจะให้ช่วยไหมครับ นายจ้างก็บอกว่าก็ลองดูแต่ตอนนั้นผมยังรอภรรยากลับมาจากตลาดซึ่งไม่ได้รับปากอะไรกับนายช่างเพราะว่าช่างบอกว่าเดี๋ยวนายช่างจะโทรมาหาไม่นานนะภรรยาผมก็ซื้อของมาเต็มตะกร้าหน้ารถ

img_0.4119281980255395.jpg

img_0.6942592054752856.jpg

img_0.6716109167455083.jpg

img_0.6492685698165762.jpg

img_0.6105227342379316.jpg

เมื่อภรรยาผมมาถึง นายช่างก็บอกว่าขอยืมน้องกันสักแป๊บๆอาคมก็รู้สึกงงๆกับคำพูดของนายช่าง สรุปผมก็ได้ช่วยขับรถแม็คโครของนายจ้างในวันนั้นส่วนภรรยาก็นำของที่ซื้อมาเพื่อจะขายกลับที่ร้านอาหารผมก็ทำหน้าที่ช่วยนายช่างขับรถ แม็คโคร จนตกเย็น
พอตกเย็นเวลา 15:00 น นิดๆภรรยาผมกับลูกสาวก็โทรมาถาม ผมว่าจะให้ไปรับไหมผมก็บอกว่าได้ทั้งนั้นสรุปคือก็ขับรถมารับ เรื่องขับแม็คโครเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังครับเพราะไม่ขับมานานแล้วเป็นปี 2 ปี
ภาพทั้งหมดนี้ด้านบนตอนผมขับรถกลับเพราะเราใช้เส้นทางริมทะเลในการกลับบ้านเพื่อขับรถมุ่งตรงไปยังร้านอาหารอนัตตาภรรยาบอกว่าขอไปทางริมทะเลได้ไหมผมก็ตามใจขับไปเรื่อยๆเรียบริมทะเลเธอขอถ่ายรูปผมก็ตามใจเธอ
ผมจอดรถที่ท่าเรือประมงริมหาดก็ถ่ายรูปลูกสาวให้ลูกสาวเดินลงไปไม่นานนะครับได้สักลูกสองลูกก็ขับรถไปต่อเมื่อขับรถไปซักระยะภรรยาของครอบครัวโทรศัพท์ของผมเพราะเธอไม่ได้เอาโทรศัพท์มาบอกผมว่าเดี๋ยวจะถ่ายรูปให้เพราะวิววันนี้สวยมากพระอาทิตย์ใกล้จะตกแสงจ้าเชียวเสียดาย วิวสวยๆแบบนี้คือนั่งหลังผมขณะที่ขับรถจักรยานยนต์หรือนั่งไปก็ถ่ายไปแต่ดีที่โทรศัพท์มันแสดงภาพออกมาชัดมีแค่ 2 รูปคือรูปลูกสาวที่ได้จอดถ่ายนอกจากนั้นคือขับรถแล้วก็กดชัตเตอร์เท่านั้นครับแต่ภาพก็ออกมาไม่เบลอไม่เลือนถือว่า ได้ภาพออกมาดีครับผมก็นำมาเขียนโพสต์โดยไม่ต้องแต่งภาพ

Sort:  

Nice sunset!

Thank You

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 5


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณครับ

Your post has been voted as a part of Encouragement program. Keep up the good work!
Try https://ecency.com and Earn Points in every action (being online, posting, commenting, reblog, vote and more).
Boost your earnings, double reward, double fun! 😉

Support Ecency, in our mission:
Ecency: https://ecency.com/proposals/141
Hivesigner: Vote for Proposal

Thank You