Flower Photography Contest (กุหลาบ)

in #thai3 years ago

c360_2016_08_03_11_43_35_746.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

🌷🌷 ช่วงนี้ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไร ได้เจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วยไว้อีกแล้ว นั่นก็คือ @thaiteam นั่นเอง หัวข้อการประกวดคือภาพถ่ายดอกไม้นานาพันธุ์ วันนี้เราก็เลยเลือกดอกกุหลาบ เป็นกุหลาบสีโอรส และสีส้ม ถ่ายตอนหลังฝนตก เม็ดฝนเกาะอยู่ตามกลีบดอก มองดูแล้วสดชื่น เราว่ามันสวยดี ดอกจริงมันไม่ใหญ่นะคะ ดอกมันเล็กพอสมควร กุหลาบเป็นดอกไม้ขึ้นชื่อ และไม้ดอกเศรษฐกิจของอำเภอพบพระ ตอนสมัยที่เรายังเรียนมัธยม ไม่ว่าจะเป็นเราเอง พี่สาว น้องสาว หรือเพื่อนๆ วาเลนไทน์ทีไรก็ต้องแวะไปหาซื้อดอกกุหลาบถึงที่สวนเลย ไม่ใช่ซื้อไปเพื่อนผู้ชายนะคะ ก็ซื้อไปเพื่อนๆ ที่สนิทกัน และอยู่กลุ่มเดียวกัน คือมันเป็นธรรมเนียมของเราไปแล้ว วาเลนไทน์ ไม่จำเป็นว่าจะต้องให้ดอกกุหลาบแฟน เราก็ซื้อดอกกุหลาบให้เพื่อน เพราะสมัยก่อนโน้นเรื่องแฟนไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะพวกเราไม่มี สมัยก่อนเป็นสมัยที่ผู้หญิง และผู้ชายยังมีความเหนียมอายกันอยู่มาก แม้แต่วิชาพละ ครูให้จับมือกันเป็นวงกลม เพื่อวอร์มอัพร่างกายก่อนที่จะเล่นกีฬา ผู้ชายกับผู้หญิงพวกเรายังไม่กล้าจับมือกันเลยค่ะ บางทีใช้ไม้บรรทัด หรือดินสอ จับกันคนละด้าน แต่เดี๋ยวนี้สิงได้สิงค่ะ 555

c360_2016_09_27_10_15_10_507.jpg

🌷🌷 กุหลาบเป็นดอกไม้ที่เราชอบเหมือนกัน เคยปลูกมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เคยรอดสักครั้ง จะได้ชมดอกก็ตอนที่ซื้อมาจากร้านใหม่ๆ หลังจากนั้นก็ไม่รอดค่ะ บางครั้งออกดอก 2-3 ครั้งก็ตายเลยก็มี ต้นนี้ก็ตายไปแล้วเหมือนกัน ปกติเราถนัดปลูกข้าว แต่ไม่ถนัดปลูกดอกไม้

c360_2016_08_03_11_43_01_907.jpg

🌷🌷 กุหลาบเราชอบกลิ่นของมันมาก มันจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนๆ เวลาได้กลิ่นก็สดชื่น แต่ต้องดมใกล้ๆ ดอก ยิ่งกุหลาบบานก็ยิ่งหอมแรงกว่าดอกตูม

🌺🌺ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามเรื่องราว และขอบคุณทุกคะแนนโหวต🌺🌺

_.jpg

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Flower Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 1


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam