โอเลี้ยงและคาปู 2 สุนัขแม่ลูก

in #thai4 years ago

oqmz0f.jpg

สวัสดีค่ะพี่ๆ เพื่อนๆ ที่น่ารัก

🥭 เมื่อวานแป้งโพสต์ เรื่องเกี่ยวกับสุนัขของแป้งเอง ชื่อว่า เจ้าคาปู วันนี้เลยอยากจะเล่าเรื่องสุนัขของเราต่อ จริงๆ แล้วเรายังมีสุนัข เหลืออีก 1 ตัวค่ะ

🥭 ย่างเข้าสู่วันที่ 4 แล้วนะค่ะ เนื่องจากแป้งยังไม่สามารถ ออกจากบ้าน เพื่อไปใช่ชีวิตปกติได้ ยังไงเราก็ต้องรับผิดชอบสังคมต่อไป ภาพที่ใช่ประกอบการเขียนเล่าเรื่องของแป้ง ในช่วงนี้ เป็นภาพเก่าล้วนๆ
แต่อาจจะนำภาพใหม่ๆ โดยให้หลาน เป็นคนไปถ่ายให้ก็ได้ค่ะ นี้เป็นเหตุผล ในการเขียนเรื่องสุนัขของเราต่อเนื่อง เป็นวันที่ 2

d77vpd.jpg

x0n7wf.jpg

🥭 ภาพที่เราเอาลงวันนี้ เราเห็นแล้วก็คิดถึงไม่ไหว ถึงอีกตัวจะยังมีชีวิตอยู่ ในภาพอาจจะเรียกว่าฝาแฝด แต่จริงๆ เค้าเป็นแม่กับลูกกัน ภาพนี้ถ่ายตอนแม่ของนาง ชื่อโอเลี้ยงกำลังพักฟื้น ตอนไปทำหมัน

🥭 แม่ของคาปู ชื่อโอเลี้ยงนะค่ะ 5555 จริงก่อนไปทำหมัน โอเลี้ยงได้คลอดลูกทั้งหมด 6 ตัว แต่แป้งได้ยกให้ญาติๆ ไปช่วยเลี้ยง 5 ตัว เหลือแค่คาปูตัวเดียว

🥭 แรกๆ ก็ทำใจไม่ได้ ไม่อยากแย่งพวกเค้าจากกัน แต่เลี้ยงคนเดียวก็ไม่ไหว เลยต้องทำใจ ถึงจะจากกัน แต่ยังไงก็คงได้พบกันอีก ตอนนั่นคิดแค่ว่าจากเป็น
ใครจะรู้ไม่กี่เดือน เจ้าตาปูตายเพราะอุบัติเหตุ พอเห็นภาพนี้ทีไรกลั้นน้ำตาไม่อยู่ค่ะ นางไม่ห่างจากแม่ ดูแลแม่ตลอด แต่เราจะเก็บเค้าอยู่ในใจ และเลี้ยงแม่ของคาปูให้ดี วันนี้คงมีเรื่องแค่ ขอบคุณค่ะ