มะม่วงป่าหากินได้

in #thai4 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ฉันก็จะพามาดูผลไม้ที่จิ้มกับน้ำพริกแล้วอร่อยถึงอร่อยมาก😅😅มาฝากกันค่ะ
สำหรับช่วงนี้ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวและหาเองได้โดยทีไม่ต้องซื้อหา แถวบ้านฉันก็จะมีมะม่วงป่าซึ่งมะม่วงต้นนี้มีมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายแล้วหละค่ะ มันอยู่ในไร่ของคุณปู่ของฉันเอง ท่านบอกว่าแต่ก่อนมันเป็นป่ารกร้าง ท่านจึงทำการถากถางต้นไม้ไม่ให้รกแล้วทำเป็นไร่นา ท่านตัดต้นไม้ทุกชนิดออกยกเว้นต้นมะม่วงป่าหรือแถวบ้านฉันเรียก"มะม่วงซี"

มะม่วงป่าหรือมะม่วงซีจะมีรสชาติเปรี้ยวมาก มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ยางเหนียวๆของมะม่วงซีจะค่อนข้างเยอะ มะม่วงซีจะออกผลโตในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมค่ะ ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ฉันตัดอ้อยเพื่อขายส่งโรงงานพอดี ถึงเวลาพักเที่ยงพวกเราก็จะสอยเอามะม่วงซีลงมาแล้วทำน้ำพริกหวานจิ้ม หรือถ้าสอยไม่ถึงเราก็จะหาไม้ท่อนเล็กๆขนาดพอดีมือแล้สขว้างไปที่ลูกของมะม่วง บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นและความเปรี้ยวของมัน แต่สำหรับฉันแล้วบอกเลยว่าอร่อยและแซ่บมากๆค่ะ

FB_IMG_1580995745863.jpg

การกินมะม่วงป่าก็ต้องเลือกเวลาด้วย ฉันจะกินมะม่วงป่าหลังจากที่กินข้าวเที่ยงเสร็จ เพราะถ้ากินก่อนกินข้าวจะทำให้กินส้มตำไม่อร่อย พอดีอาหารหลักของฉันก็คือส้มตำนั่นเอง แต่ถ้ากินกับข้าวอย่างอื่นก็อร่อยตามปกติ ถ้าพูดถึงว่ากินตอนไหนอร่อยนะเหรอ?...ฉันขอตอบเลยว่ากินตอนกำลังจะพักเที่ยงและแดดร้อนจัด มันจะทำให้รู้สึกเปรี้ยวปาก ตอนนั้นแหละค่ะเป็นช่วงที่กินมะม่วงป่าจิ้มน้ำพริกอร่อยที่สุดเลย

FB_IMG_1579056941756.jpg

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวด คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Oh! No! Red chili!!

ยิ่งเผ็ดยิ่งอร่อยค่ะ😅😅

Oh! I don’t believe you!! Hahaha.

ที่คุณขมิ้นชันไม่เชื่อก็เพราะว่าคุณกินเผ็ดไม่ได้ใช่มั๊ยคะ?😅😅😅

เห็นแล้วน้ำลายไหล 😋

อร่อยค่ะคุณกล😃😃