Flowers in summer

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆชาว steemit ทุกท่านทั่วทุกมุมโลกครับ

IMG20190430060110.jpg

หลังจากห่างหายไปนานพอสมควร เนื่องจากต้องต่อสู้กับการทำงานหลายด้านจนไม่ค่อยมีเวลามากในการเข้ามาในที่แห่งนี้ ได้แต่อ่านๆกดๆให้ท่านอื่นแล้วก็ต้องเร่งรีบประกอบอาชีพประจำวัน ก็มีสิ่งที่เกิดขึ้นมากมายหลังจากห่างหายไปนานในการเขียน เลยต้องทบทวนอยู่นานพอสมควร

IMG20190430060048.jpg

ในขณะที่ทำงานในปั๊มน้ำมันในเวลากลางคืน พอจะมีเวลาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ทุกวันเสมอไป ได้มีโอาสอ่านบทความของหลายๆท่านเพื่อเป็นแนวทางหลายๆอย่าง จึงสามารถกลับมาเขียนได้อีกครั้ง ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยเก่งในการเล่น steemit เท่าไหร่ครับ จะสังเกตุได้ว่าท่านที่เล่นพร้อมๆกับผมหรือทีหลังผมก็มี แซงผมไปไกลแล้วหลายๆท่าน

IMG20190430060016.jpg

พูดไปเสียยาวยังไม่ได้เกี่ยวกัยดอกไม้เลยครับ เรื่องของเรื่องคือในขณะนี้ประเทศไทยร้อนมากครับ ผมทำเกษตร น้ำเริ่มขาดหาย ต้นไม้ผมตายไปหลายต้น 43 -44 องศา ถ้าผมจำไม่ผิด สูงสุดน่าจะจังหวัดลำปางครับ แต่สิ่งที่แปลกนั่นก็คือ ในขณะที่ต้นไม้อื่นเขาเหี่ยวเฉาใกล้ตายกัน แต่เหล่าไม้ดอก ออกดอกสวยงามเต็มปั๊มไปหมด เพราะอะไรกัน

IMG20190430060110.jpg

IMG20190430060039.jpg

ด้วยความรู้ทางเกษตรอยู่บ้าง เนื่องจากไม้ดอกทุกชนิดต้องอยู่กลางแจ้งกลางแดดครับ แต่อาอาศร้อนเกินอย่างนี้ ดอกไม้ที่ปลูกตามบ้านเรือนนั้นร้อนเหี่ยวเฉาตามๆกัน บางต้นก็ตาย สำหรับทางปั๊มนั้นมีคนดูแลอย่างดี น้ำไม่เคยขาด จึงสวยงามตามภาพ
และไม้ดอกบางชนิดก็ออกหน้าหนาว บางชนิดก็ออกน่าร้อน ตามแต่ชนิดนั่นเองครับ

สำหรับวันนี้คงต้องบอกว่าขอบคุณทุกท่านที่กรุณาเสียสละเวลาอ่านบทความของผมและขอบคุณทุกท่านที่กดโหวตให้กำลังใจด้วยดีเสมอมา สวัสดีครับ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าครับ

Sort:  

ดอกไม้สวยดีนะคะ

Posted using Partiko Android

ครับ