ข้าวมื้อเที่ยง ฝีมือแม่ 👪👨‍👩‍👧 in korat ❤❤❤

in #thai5 years ago

ทักทายตอนเที่ยงครับเพื่อนๆชาวsteemitทุกๆท่าน เที่ยงแล้วอย่าลืมทานข้าวเด้อครับ 😊😊😊 ที่โคราชช่วงเที่ยงแดดร้อนมากๆเลย หลังจากช่วยพ่อทำงานในไร่แล้วก็ได้เวลาทานข้าวเที่ยงกันแล้วครับ มาดูกันครับว่ามีอะไรน่าทานบ้าง วันนี้มีแต่กับข้าวแนวบ้านๆครับ แบบที่ชอบและหาทานยาก บางที่อาจจะหาง่าย 😊😊😊
FB_IMG_1562044225899.jpg
มีต้มหอยด้วย อันนี้งมมาจากบึงข้างๆสวนผัก บึงนั้นปลาก็เยอะ หอยก็เยอะครับ อีกอย่างบึงค่อนข้างจะใหญ่ ชาวบ้านแถวนี้จะชอบไปงงหอยหาปลาประจำครับ
FB_IMG_1562044231463.jpg
มีหอยหลายชนิดผสมๆรวมกันอยู่ ปลาก็เยอะครับ ยิ่งปลาช่อนยิ่งเยอะมากๆครับ

ที่ขาดไม่ได้เลยคือส้มตำครับ ฝีมือแม่รับรองแซ่บเหมือนเดิมครับผม
FB_IMG_1562044233703.jpg
ตามมาด้วยน้ำพริกปลาร้าที่พ่อชอบ กินกับหน่อไม้ต้ำ เข้ากันสุดๆครับ มีปลานึ่งด้วย อร่อยสุดๆ
FB_IMG_1562044235938.jpg

ความสุขของผมคือการได้อยู่กับพ่อแม่ ได้ช่วยท่านไม่มากก้น้อย ใช้ชีวิตแบบบ้านๆ ไม่ต้องเจอความวุ่นวายเหมือนในเมือง ใคร ที่กำลังท้อเหนื่อยกับงานก้สู้ๆนะครับผม มีเวลาก็กลับไปเยี่ยมพ่อแม่บ้างก็ดี 😊😊😊😊😊😊 สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยโหวตเป็นกำลังใจให้ผมนะครับขอบคุณมากๆจากใจครับผม ❤❤ ผมขอตัวไปทานข้าวก่อนนะครับ 🙏🙏🙏🙏

Sort:  

น่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ ขอแนะนำหน่อยนะคะ ควรเขียนโพสต์แค่วันละโพสต์จะดีกว่าเขียนวันละหลายโพสต์ เพราะว่าคนที่โหวตให้เราเขามีพลังจำกัด คงไม่สามารถโหวตให้เราทุกโพสต์ แล้ว Curie ก็โหวตให้คนไทยแต่ละคนหนึ่งโพสต์ต่อวัน แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องคนมากดโหวตให้ จะโพสต์วันละกี่โพสต์แล้วแต่เราเลยค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับผมได้ความรู้มากเลยครับต่อไปนี้จะปรับปรุงครับผม 😊😊😊

ยินดีค่ะ

Posted using Partiko Android

น่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ เห็นแล้วคิดถึงบ้านเกิดเลย

Posted using Partiko Android