ชีวิตการทำงาน #138

in #thai2 years ago

img_0.8580006205521423.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ หลังปีใหม่หน้าที่การงานของผม ตอนนี้งานสินค้าที่ต้องส่ง เริ่มทยอยๆ มาเรื่อยๆ แล้วครับ คาดว่าอีกไม่กี่วันคงจะเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ ในอีกไม่ช้าอย่างแน่นอน แต่ก็นั้นแระครับ มันก็เข้ากับประโยคที่นี้ งานน้อยแลกกับความสะดวกสบาย เรียกว่า สบายกายมากๆ แต่งานเยอะก็แลกกับค่าตอบแทนที่เยอะ เรียกว่าสบายใจครับ ก็ต้องลองช่างใจถามใจตัวเองว่าชอบแบบไหนกันแน่ ถ้างานเยอะสบายใจไม่ต้องกังวลเรื่องเงินในแต่ละเดือน และ ยังเหลือเงินเก็บที่เยอะมากขึ้น แต่แลกกับความเหนื่อย ปวดเมื่อยมากขึ้น ลำบากกายแต่สบายใจ กลับกันถ้างานน้อยค่าตอบแทนเงินที่จะได้รับในแต่ละเดือน ก็จะน้อยลงตามมา บางทีอาจจะไม่พอ หรืแไม่ก็เงินเก็บน้อยลง สบายกายแต่ไม่สบายใจครับ

img_0.14785054301431952.jpg

สำหรับตัวผมเองแน่นอน ตอนนี้ผมยังหนุ่มยังแน่น ยังไม่มีครอบครัวเป็นของตัวเอง แน่นอนภาระครอบครัว ในส่วนของแฟนและลูกยังไม่มี ถึงมีจะมีพ่อแม่ที่ต้องดูแล ผมต้องเลือกงานเยอะอยู่แล้วครับ ทำงานหนักแล้วได้เงินเยอะ ตอนที่ยังคงมีแรงและแข็งแรงก่อนดีกว่าครับ ผมเลือกลำบากตอนนี้ดีกว่าไปชำบากตอนแก่เฒ่าครับ

img_0.9434065659572666.jpg

สำหรับวันนี้ภาพถ่ายของผมที่เอาภาพลง อาจจะไม่ได้เรียงลำดับ สลับกันครับ สาเหตุที่ผมเลือกเอาภาพยามเย็นพระอาทิตย์หรือตะวันตกดินมาไว้ภาพแรกๆ ก่อนนั้นเพราะ ผมตั้งใจจะเอาภาพพระอาทิตย์ตกดิน มาประกวดเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง @thaiteam ครับ หลังจากไม่ได้เข้ากิจกรรมกับทางชุมชนไทยมานาน หลานกิจกรรมเข้าไปแล้ว วันนี้มีภาพพอที่จะลงได้เลยถือโอกาศเลยครับ

img_0.6568751613082284.jpg

มาเข้าเรื่องการทำงานเช้านี้กันก่อนดลยครับ ผมเริ่มต้นทำงานในเช้าวันนี้ด้วยวิสัยทัศน์ที่ไม่ค่อยจะดี บางพื้นที่มีหมอกปกคลุมหนา ตามพื้นที่มีปกคลุมอ่อนๆ ตลอดระยะทางและการทำงานในช่วง 8-9โมงกว่า หลังจากนั้นก็เริ่มมีแสงแดดอ่อนๆ ผ่านทะลุส่องเข้ามาครับ ลืมบอกไปวันนี้ผมต้องติดรถกระบะไปเอาของช่วยพี่เอ ถึงสาขาใหญ่ด้วยค่ะ และ ภาพที่เห็นหมอกเป็นตอนอยู่ในรถกระบะครับ

img_0.3870240076421569.jpg

ตามที่บอกไว้ข้างต้นแล้วว่า งานตอนนี้ค่อยๆ ทยอยเยอะขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ จำนวนรอบในการวิ่งงานของผม ซึ่งก่อนหน้านี้หลังเปิดงานใตปีใหม่ได้ 1-3 วัน ผมวิ่งรอบงานในแต่ละวันเพียงแค่วันละ 3 รอบ แต่ละรอบขึ้นของสินค้าขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ ไปเต็มคันรถเรียกว่าทั้งด้านหน้าแบะหลังเลยทีเดียว แต่วันี้กลับมาทำงานปกติและวิ่งงานทั้งหมด 4 รอบเหมือนเก่าแล้วครับ

img_0.5045081705585841.jpg

งานวันนี้ถ้าจะนับตอนเคลียร์งานเสร็จ ปิดงานโดยขั้นตอนสุดท้าย ในขั้นตอนฝากเงินที่เก็บปลายเข้าบริษัทแล้วนั้น เวลานั้นก็ประมาณเกือบ 5 โมงเย็น แต่วันนี้ผมรอเวลาก่อนที่จะขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ประมาณ 17.30 น. เพื่อรอถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินครับ ถึงจะไม่เห็นเป็นดวง แต่ก็เห็นท้องฟ้าสีส้มครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมในวันนี้ขอบคุณครับ

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Sunset Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 7


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

The photos looks amazing..