หมากระโดดกำแพงที่เจอระหว่างทางส่งของเมื่อวาน

in #thai3 years ago

img_0.8403360240197225.jpg

img_0.2499219040094081.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ ตอนแรกนึกว่ากิจกรรมใหม่ ของทางไทยทีม กิจกรรมการประกวดภาพถ่ายสัตว์ต่างๆ ผมคงจะไม่ได้มีโอกาศเข้ากิจกรรม เพราะ จะหาสัตว์ที่ไหนได้ ลำพังหมากับแมวที่บ้านผมเอง ก็ไม่เคยคิดจะเลี้ยงแน่นอนครับ ถ้าเลี้ยงสัตว์ผมคงจะไม่มีเวลาเลี้ยงดูมัน รวมทั้งพ่อแม่ผมด้วยพวกท่านคง ไม่มีเวลาเลี้ยงด้วยเหมือนกันครับ ยิ่งออกไปสวนตั้งแต่ตี 5 หรือ ตี 5 ครึ่ง อย่างช้าสุด นั่นเลยกว่าจะกลับไม่บ่ายแก่ๆ ก็เย็น เคยถามพวกท่านแล้วไปทำอะไรทำงานหนักขนาดนั้น ตอนนี้ผมก็ทำงานมั่นคง และได้เงินเยอะกว่าแต่ก่อนหลายเท่าครับ แต่พ่อกับแม่ผมแน่นอนคงเป็นเหตุผลเดียวกับผม ในวันหยุดที่ชอบไปพักผ่อนในสวนของลุง พวกท่านบอกไปสวนไม่ได้ทำอะไรเยอะหลอก บางวันก็ไปนั่งเล่นที่สวนหาอะไรทำนิดๆ หน่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ นอกจากไม่เหนื่อยแล้วเพลินดี ผมก็เลยตามใจท่านครับ

img_0.9064373515688494.jpg

img_0.6992317885150794.jpg

ออกทะเลไปไกลแล้วผมว่าเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ สำหรับภาพถ่ายที่ผมจะส่งเข้าประกวด เป็นภาพที่ผมที่ได้จากเมื่อวานตอนเย็น ระหว่างที่ผมกำลังจะไปส่งของลูกค้า ในหมู่บ้านนั้นเอง อยู่ดีๆ เจ้าหมากลุ่มนี้ก็กระโดดโผล่ขึ้นมาจากกำแพง ตอนที่เจ้าตัวแรกกระโดดโผล่ขึ้นกำแพงออกมา และ ก็กระโดดลงออกไป ผมยอมรับว่าตกใจ เพราะ มันรวดเร็วแต่ก็ตั้งสติขึ้นมาได้ ยังพอทั้งหมาอีก 3 ตัว ที่กระโดดออกมา 5555 เท่าที่ผมเห็นจะมีด้วยกัน 4 ตัว แต่ไม่รู้จะมีก่อนหน้านั้นไหม เพราะ ผมเห็นอีกตัวมันยืนอยู่ตรงพื้น ก่อนที่ตัวแรกที่ไม่ได้ถ่าย จะกระโดดลงมาจากกำแพงครับ เอาเป็นว่าจำนวนเท่าที่เห็นแล้วกันครับ เพราะมันจะมีกี่ตัวมันไม่ใช่ประเด็น ที่ผมจะมานั่งคิด ผมไม่ได้ไปรายการตอบปัญหาสักหน่อย 5555 วันนี้มาสั้นหน่อยกับที่มาของภาพและภาพที่จะส่งเข้าประกวดกิจกรรมแค่นั้น ขอบคุณที่ติดตาม และสนับสนุนผมในวันนี้ ขอบคุณครับ

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 5


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam