ภาพถ่ายตอนค่ำคืน

in #thai2 years ago

img_0.23264129823848467.jpg

... สวัสดีเพื่อนทุกท่านครับ หลังจากหยุดพักจากการทำงานไปได้ 2 วัน วันนี้พึ่งได้กลับมาทำงานอีกครั้ง กับงานเอกสารที่วางกองเต็มโต๊ะ แต่ไม่เป็นไรยังไหวสู้ๆ หลังจากที่เมื่อวานมีอาการผลข้างเคียงวัคซีน ทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้ในช่วงเช้า และ มาเริ่มดีขึ้นช่วงบ่าย 2 โมง ของเมื่อวานนี้เป็นต้นไป เช้านี้ตื่นมาไม่รู้คิดำปเองหรือไม่ รู้สึกตัวเองตื่นเช้ากระปรี้กระเปร่าขึ้น แต่เอาเถอะโชคดีที่ฟื้นตัวเร็วและกลับมาทำงานได้ ไม่งั้นถ้าไม่ไหวอีกวัน มีหวังโดนเอกสารที่กองเต็มโต๊ะทับตาย 555 ขนาดวันนี้ตัวผมเองยังต้องเร่งงานและต้องทำโอทีเพิ่มเติมอีก 2 ชั่วโมง และ ใช้เวลาเตรียมตัวกลับบ้าน กว่าจะออกจากออฟฟิศก็ประมาณ 18.10 น. ครับ และ เดินทางกลับถึงบ้านใช้เวลาขับรถอีก 25 นาที ถึงบ้านก็ปาเข้าไปเวลานี้มืดค่ำแล้วครับ

img_0.035287260347374914.jpg

img_0.017403155967091643.jpg

... มืดค่ำของผมเวลานี้ 18.40 น. ท้องฟ้าก็มืดตามภาพที่เห็นแล้วครับ อย่างที่บอกฤดูหนาวจะมืดค่ำเร็วกว่าปกติ ท้องฟ้าวันนี้ เริ่มเห็นดวงดาว และ ดวงจันทร์บ้างแล้ว แต่งันนี้ผมไม่โฟกัสถ่ายที่ดวงจันทร์ครับ ภาพแรกที่เห็นท้องฟ้ามืดนี้คือ ทุ่มกว่าเข้าไปแล้วนะครับ ผมเริ่มพิมบทความตรงนี้ก่อนที่จะมาแก้ไขบรรทัดในส่วนตรงนี้ เพราะ ตั้งใจว่าท้องฟ้าวันนี้ไปลอดโปร่งไร้เมฆบดบัง ช่วงหัวค่ำนี้น่าจะพอให้ได้มองเห็นดวงดาวกับเค้าได้บ้างครับ ผมเลยอดใจรอให้มืดลงกว่านี้สักเล็กน้อย เพื่อที่จะถ่ายภาพท้องฟ้ายามค่ำคืนเหนือท้องฟ้าหน้าบ้านผมครับ

img_0.7371883148294552.jpg

img_0.8878324998785421.jpg

... นอกนั้นวันนี้ผมก็ทยอยหาถ่ายภาพดอกไม้ ในยามค่ำคืนเหมือนเดิม โดยใช้ไฟจากแสงนีออน ภายในบ้านของเพื่อนบ้าน และ อาศัยไฟจากรถยนต์ ในพื้นที่ด้านนอกรั้วบ้าน ภาพถ่ายดอกไม้ที่เห็น ผมไม่ได้ถ่ายบ้านตัวเองสักภาพ อย่างที่ทราบกันบ้านผมไม่ปลูกดอกไม้เลยสักชนิด จะปลูกแค่พวกไม้มงคลต่างๆ แต่เป็นต้นไม้ที่พ่อผม นำมาให้ปลูกทิ้งไว้นานแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลภายในบ้าน นอกนั้นจะเป็นพวกผักและพวกปลไม้ ส่วนดอกไม้จริงๆ ก็อยากปลูกไว้เพื่อความสวยงามภายในบ้านนะครับ เพียงแต่คงจะไม่มีเวลาดูแลเอาใจใส่มัน ก็เลยไม่อยากจะปลูกครับ ภาพดอกไม้ที่ผมถ่ายจึงต้องไปพึ่งพาอาศัยจากเพื่อนบ้าน นำมาลงเขียนในนี้ ตอนแรกว่าจะถ่ายในช่วงทีายังมีแสงอาทิตย์ส่อง ำม่ก็ถ่ายภาพในตอนยามเย็น แต่คืดไปคิดมาผมว่าลองเปลี่ยนแนวมาหาถ่ายภาพดอกไม้กลางคืนบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีคนถ่ายนั้นเอง สำหรับบทความของผมคงจะมีเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของผมครับ