ลางานครึ่งวันเช้า

in #thai2 years ago

img_0.7838781994693549.jpg

... สวัสดีเพื่อนทุกท่านครับ ช่วงนี้อาการตัวเองยังผีเข้าผีออก มาๆ หายๆ อยู่ครับ ก็คงเป็นแบบนี้จนถึงปีใหม่ ถึงตอนนั้นค่อยดํแนวโน้มสถานการณ์อีกทีว่า ตัวผมเองจะว่างไหมครับ ต้นเดือนหน้าจะมีการประชุมใหญ่อีกครั้ง ระดับบริษัท แต่ปีนี้ไม่น่าจะมีงานเลี้ยงบริษัท จากสถานการณ์โรคระบบาด ถึงแม้จะสามารถควบคุมสถานการณ์ ไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่มาแล้วหลายวัน แต่ข่าวช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทำให้ผมกังวลในเรื่องไวรัสตัวใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อแล้วในประเทศของเราครับ

img_0.7572378371652744.jpg

... ช่วงเช้าวันนี้ที่จังหวัดลำปาง อากาศยังคงหนาวเหมือนเดิม อุณหภูมิยังคงหนาว ประมาณ 19 องศา ที่วัดได้ต่ำสุด สำหรับเช้าวันนี้ ถ้าจะพูดถึงบรรยากาศทิวทัศน์ แถมนี้แล้วมันเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าถ้าเราถ่ายในเวลายามเช้า หรือ เวลาตอนยามเย็น ไม่ว่าพระอาทิตย์จะขึ้น หรือ พระอาทิตย์จะลง ผมว่ามันคงจะไม่แนกต่างกันเท่าไรเลยครับ อย่างภาพที่ผมถ่ายไว้ ทิวทัศน์ต่างๆ ถ้าจะให้เพื่อนเดาว่า ผมถ่ายภาพตอนช่วงยามเช้า หรือ ถ่ายภาพตอนช่วงยามเย็น กันแน่ครับ เดาถูกกันไหมครับ

img_0.8831922018188234.jpg

... เช้านี้ผมทานอาหารฝีมือภรรยาของผม ผมไม่ได้ทานอาหารเช้าที่บ้านนานมากแล้วครับ ปกติผมจะออกไปหาทานอาหารมื้อเช้า อะไรแบบง่ายๆ ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง แถวบริเวณบริษัทครับ แต่เช้านี้ผมไม่ได้ไปทำงาน เนื่องจากลากิจตอนครึ่งวันเช้า เพื่อจัดการธุระเรื่องรถของตัวเองครับ แต่วันนี้ผมไม่ได้ไปทำงานในช่วงเข้า เลยมีเวลาทานมื้อเช้าฝีมือภรรยา และ สไตล์ตัวเอง กินง่ายอยู่ง่ายครับ ขอโทษที่ภาพอาหารมันดูไม่ค่อยเท่าไร แต่ผมแค่จะใช้ภาพสื่อความหมาย ในการกินง่ายอยู่ง่ายของผมครับ

img_0.4852246570391965.jpg

... อากาศยามเช้าขณะผมขับรถ ถึงผมจะออกเดินทาง ออกไปข้างนอกเวลาสายหน่อย แต่เนื่องจากฤดูหนาว ท้องฟ้ามันเลยทำให้บรรยากาศเหมือนเช้าตรู่ ผมเลยถ่ายมาให้เพื่อนได้ชมครับ ผมถ่ายขณะขับรถชลอความเร็วแบบช้าๆ ในทางหลวงชนบท ตอนนั้นยังไม่มีรถสักคัน แต่ภาพอาจจะไม่ค่อยชัดเท่าไร ตรงจุดนี้ผมต้องขออภัยด้วยครับ

img_0.21978920745213504.jpg

... ธุระที่ว่านั่นคือ ผมเอารถส่วนตัวไปซ่อม เกี่ยวกับเรื่องแอร์รถไม่เย็นครับ ร้านซ่อมแอร์สมัยนี้ ร้านหนึ่งจะทำได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นซ่อมแอร์ ทำเครื่องเสียง หรือแม้กระทั่งหม้อน้ำ หรือว่าครบวงจรแล้วทีเดียวครับ แต่วันนี้ผมมาแค่ในเรื่องของแอร์แค่นั้นครับ

img_0.7574235805283601.jpg

...ปิดท้ายด้วยภาพอาหารกลางวันในวันนี้จัดสักหน่อย นานๆจะได้ลงภาพอาหารกับเขาสักทีนึง เนื่องจากผมต้องรอช่าง รอรถกลับบริษัท เพื่อไปทำงานต่อในช่วงบ่าย ตอนแรกเหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริงค่อนข้างยากพอสมควร ทำให้กินเวลาไปถึง 13:00 น ผมจึงต้องซื้อข้าวกล่องมาทานที่ร้านซ่อม พอดีร้านแถวนั้นมีขายผัดไทยกุ้งสด ผมเลยถือโอกาสลองทานดู และก็อร่อยถูกใจ สำหรับวันนี้ผมคงจะมีเท่านี้ก่อน ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของผมครับ