แอปเปิ้ลเรื่องราวและประโยชน์ของมัน

in #thai3 years ago

img_0.6734455377004366.jpg

... สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน ตามข่าวที่ แจ้งให้ได้หลายวันว่า วันที่ 15 พ.ค. นี้ จะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนแล้ว ในบรรดาฤดูกาลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฤดูฝน ฤดูหวาน ฤดูร้อน ผมจะไม่ชอบฤดูร้อนมากที่สุดครับ

... ค่าไฟในหมู่บ้านผม จะออกประมาณ วันที่ 18-19 ของทุกเดือน คาดการณ์ว่า เดือนนี้ค่าไฟ น่าจะมากเป็นพิเศษ แต่ก็เป็นธรรมดา อยู่แล้ว ในช่วงฤดูร้อน การเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ทำความเย็น ไม่ว่าจะเป็น พัดลม หรือ แอร์ ก็ต้องมีการใช้มากขึ้นครับ

... ช่วงนี้ ผลไม่ต่างๆ เริ่มทยอย ออกมาให้ หาซื้อกันง่ายขึ้น และ มีราคาที่ถูก ก่อนจะส่งตรงจาก จังหวัดผม กระจายไปทั่วประเทศ ถ้าซื้อแถวนี้ แน่นอนราคาค่อนข้างถูก มากมายครับ

img_0.6124520336260086.jpg

... ตัวอย่างเมื่อวาน ผมได้ลิ้นจี่ ในราคาที่ถูกมาก และ ลิ้นจี่ เป็นอะไรที่แฟนและลูกผมชอบมากๆ แต่ส่วนตัวผมชอบมะม่วงกับฝรั่งครับ 555 วันนี้ผมได้แอปเปิล ไปฝากที่บ้านครับ แต่ก่อนไปฝากที่บ้าน ผมได้ซื้อมาทาน โดยแบ่งกับเพื่อนที่ทำงานก่อนครับ

... แอปเปิล เป็นผลไม้ ที่มีต้นกำเนิด มาจากในเอเชียกลาง และ เป็นไม้ที่มีขนาดใหญ่ คุณค่าและประโยชน์ ที่ได้รับในการทานแอปเปิลเข้าไป ก็มีมากมายอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ใยอาหาร วิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินซี โฟเลต ไนฮาซิน ไทอามีน แคลเซียมสฃ สังกะสี แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และ โพแทสเซียม และ อื่นๆ อีกครับ

... ประโยชน์เยอะแยะแบบนี้ ไม่แปลกใจเลย คนที่ทานผักผลไม้ทุกวัน ถึงมีผิวพรรณ และ สุขภาพ รูปร่างที่ดี มองดูแบบนี้ แล้วมาดูตัวเอง 555 คิดแล้วก็นะ ถึงจะรู้ดีแค่ไหน แต่สำหรับตัวเองก็ยาก ในการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องลดน้ำหนัก คิดแล้วก็นะ แล้วพบกันใหม่ครับ

:::ขอบคุณที่ติดตาม::::
@teerawith

Sort:  

แอปเปิ้ลน่าทานมีประโยชน์ แต่แอบแพง 5555