ผีเสื้อหรือป่าวที่ถ่ายได้โดยบังเอิญ

in #thai3 years ago

img_0.12125277101445878.jpg

img_0.5728715054276926.jpg

... สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน สำหรับวันนี้ เป็นภาพของกิจกรรม การประกวดของทาง @thaiteam ในหัวข้อใหม่ การประกวดภาพถ่ายแมลงต่างๆ โดยใช้แท็ก thaiphotocontest89

... ภาพถ่ายแมลง ในวันนี้จะว่าฟลุคก็ฟลุค ปกติแมลงหรือแม้แต่สัตว์ทุกชนิด ถ้าไม่ได้รับการฝึก ให้คุ้นชินกับคน ผมว่ามันไม่ค่อยจะอยู่นิ่งๆ ให้เราได้ถ่ายสักเท่าไร อันนี้เอาตัวเอง เป็นที่ตั้งนะ คือผมคิดว่า การจะถ่ายภาพ หรือ ตัวเองจะถ่ายภาพสัตว์ ต้องอาศัยฝีมือ และ ใจนิ่งๆ และ เทคนิคในการถ่าย การซูมภาพอะไร แบบนี้ครับ จากประสบการณ์ของตัวเองคือ มันยากมากๆ คงต้องใช้คำนี้เลยครับ ในชีวิตตั้งแต่เกิดมา แทบจะนับภาพได้เลยที่ถ่ายได้

... ส่วนภาพ 2 ภาพนี้ ผมถ่ายได้มายังไงหรอครับ มันอยู่ให้ผมถ่ายเอง โดยไม่บินไปไหน และ ผมไม่ต้องเว้น ระยะจากกล้องถึงตัวแมลงเลย คือ เรียกว่าไม่ต้องซูม เอามือถือไปจ่อ ที่ตัวมันได้เลย แบบไม่บินหนี จนผมคิดว่ามันตายซะแล้ว และ ความพลาดของผมอีกอย่างคือ กาีไม่ถ่ายภาพของมันอีกหลายมุม ด้วยความที่คิดว่า มันตายไปแล้ว ผมเลยทดสอบว่า มันตายจริงไหม ปรากฏว่ามันไม่ตาย บินหนีไปกับสายลม และความเสียดาย 555

... ผมคิดว่าถึงตัวแทนลง จะไม่สวยเท่าไร แต่ลวดหลายมันก็แปลกตาดี เลยขอลงส่งประกวด ประเดิมเรื่องแรกไปก่อน ถ้ามีโอกาศหรือจังหวะ สามารถถ่ายได้อีก จะมีตัวที่ 2 3 ตามมาแน่นอน เออลืมไป อจ้าแมลงตัวนี้ ผมว่ามันเป็นผีเสื้อพันธุ์หนึ่งนะ ตอนมันบินนี้คล้ายมาก ผมก็ไม่แน่ หากผิดพลาดยังไง ก็อภัยด้วยนะครับ

::: ขอบคุณที่ติดตาม :::
@teerawith

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Insect Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 1


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam