The last summer rodelbahn — ไปเล่นเลื่อนภูเขาที่ Kandersteg กัน

in #thai6 years ago

PA023139.jpg

เวลาสองทุ่มห้านาทีรถไฟแล่นออกจากชานชลาอย่างเงียบๆและไม่สั่นไหว รถไฟรอบดึกคนไม่มากเท่าไหร่นัก เราวางเป้ไว้ที่พื้นพร้อมหยิบหนังสือเรื่อง 'The girl on the train' ขึ้นมาอ่าน สองข้างทางมองอะไรไม่เห็นเพราะความมืด แต่ยังพอเห็นบ้างว่าเป็นภูเขาไกลลิบๆ เราคิดในใจว่าถ้าเห็นตอนมีแสงคงจะสวยน่าดู

คนน้อยลงเรื่อยๆ เมื่อเราเดินทางมาใกล้ถึง Kandersteg คนตรวจตั๋วก็ได้เดินมาขอดูตั๋วและถามพวกเราอย่างสนใจว่ามาทำอะไรที่เมืองเล็กๆ นี้ตอนค่ำๆ

(เดินทางกลางคืนเพราะเพื่อนมีตั๋ว Gleis 7 ส่วนเรามี Swiss Pass แบบรายเดือน)

IMG_6886.jpg

เรานัดทาญญ่าไว้แล้ว เค้าจะมารับเราที่สถานี พอถึงพวกเราก็ลงจากรถไฟเจอผู้หญิงรุ่นราวคราวเดียวกันยืนรออยู่ที่ชานชลา พวกเราเดินเข้าไปทักและกอดทักทายอย่างเป็นกันเอง ใช่แล้ว..ทาญญ่าคือ couchsurfing host ของเราเอง

พวกเราสามคนเดินคุยกันไปเรื่อยๆในถนนมืดๆที่พอมีแสงจากบ้านอยู่บ้าง บ้านที่นี่ส่วนใหญ่เรียกว่า chalet เป็นบ้านไม้ที่มีหลังคาจั่วละก็แบบ มีชายคายื่นออกมาอ่ะ (น่ารักมากกกก ดูอบอุ่น) โดยส่วนมากจะเจอใน Swiss Alps

พอถึงบ้านเราก็วางของ คุยกันอีกแปป แล้วก็เตรียมตัวจะไปนอนเพราะค่อนข้างเหนื่อยกัน พวกเรานอนที่โซฟาเบดตัวใหญ่ที่ห้องนั่งเล่น ส่วนห้องทาญญ่าอยู่ติดกัน เค้าให้เรายืมชุดนอนด้วยเพราะอากาศค่อนข้างหนาวและชุดไม่พร้อม 555

IMG_7280.jpg

เช้าอีกวันมีแรงและท้องฟ้าสดใสมาก!

กรี๊ดดดดดด ตื่นเต้นที่สุด ในที่สุดจะได้มาเล่น Rodelbahn หรือเรียกง่ายๆ ว่า mountain slide นี้สักที
เคยเห็นไอเครื่องเล่นที่มันสไลด์ลงมาจากภูเขาในรางสีเงินๆ นั่นมั้ย?

IMG_7051.jpg

Slide นี้เลื่อนด้วยความเร็วลงภูเขา ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2-3 นาที เราสามารถเบรกได้เพื่อไม่ให้เร็วเกินไป ระหว่างทางจะถูกขนาบไปด้วยต้นสน ทุ่งหญ้า สามารถมองลงไปเห็นวิวหมู่บ้านและภูเขาที่มียอดหิมะปกคลุมตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าจัด มีแดดส่องและก้อนเมฆเล็กน้อย

PA033268.jpg

สวยมากๆเลย

PA033285.jpg

Ride นี้จะเปิดเฉพาะวันที่อากาศดีเท่านั้น ถ้าฝนตกอาจจะอดเล่นเพราะมันอาจจะลื่นหลุกออกไปตกเขา O.O ราคาปกติรอบละ 4 CHF แต่มีแบบแพคเกจ 10 รอบ 30 CHF แชร์กันหลายคนได้ เราและเพื่อนก็จัดไปดิสิบรอบไม่ลังเลใจ มารู้ทีหลังว่าเค้าจะปิดหน้าหนาว (กลางๆ ตุลา) เพราะอากาศจะไม่ดี... เรามาแบบเฉียดฉิวกันมาก

เจ้าหน้าที่ห้ามเราเอามือถือขึ้นไป เพราะอาจอันตรายถ้าถ่ายรูปหรือถ้าขับช้า Because he said “People go fasssssst” แต่นี่ก็แอบเอาขึ้นไปอยู่ดีทั้งอัดวีดีโอในกล้อง, snapchat, ลง instragram story ทุกอย่างอ่ะ 55555 คนมันตื่นเต้น

หลังจากเล่น 5 รอบรวด ก็พร้อมเดินไป Oeschinensee Lake ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีหรือมากกว่านั้นเพราะเดินช้า วิวสวยมากกกกกกตลอดทางคือสวยแบบเบรทเทกกิ้งลี่ บิ๊วตี้ฟูล

PA033330.jpg

PA033311.jpg

PA033401.jpg

เดินจนถึง Oeschinensee Lake แล้วพวกเราก็เอาอาหารออกมาปิคนิกกัน หายเหนื่อยจริงๆ พวกเรานั่งดูคนพายเรือกันในทะเลสาบ พ่อแม่พาลูกเล็กๆ ออกมาเดินเล่น บางคนก็พยายามจะถอดเสื้อผ้าลงไปเล่นน้ำในทะเลสาบที่เย็นจัด เห็นแล้วหนาวแทน ลมเย็นพัดมาเบาๆ แต่แสงแดดจ้าก็ยังให้ความอบอุ่นเสมอ :)

Sort:  

This is beautiful

Thanks @robus for your kind comment! :)

Your Post Has Been Featured on @Resteemable!
Feature any Steemit post using resteemit.com!
How It Works:
1. Take Any Steemit URL
2. Erase https://
3. Type re
Get Featured Instantly � Featured Posts are voted every 2.4hrs
Join the Curation Team Here | Vote Resteemable for Witness