ภาพความทรงจำ!!

in #thai6 years ago

7854D7C8-BEB5-4BBC-9B7A-8D7F72AFB66A.jpeg

สวัสดีตอนดึกๆ ครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน วันนี้ก็มาทักทายกันดึกหน่อย เพราะว่าดูละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียวพึ่งจบ ฮ่าๆๆ สายติดละคร และ อีกสักหน่อยก็รอดูฟุตบอลต่อเลย แฮๆ นมาลุ้นกันว่าสเปน จะ ชนะอิหร่านได้หรือเปล่า วันนี้ก็เอาใจเชียอิหร่านแล้วกัน เพราะว่าอย่างน้อยก็ทวีปเอเชียเหมือนกับเรา แฮๆ อยากลองให้ทวีปเอเชียวได้แชมป์ฟุตบอลโลกบ้าง มีแต่ยุโรป กับอเมริกาใต้ คว้าแชมป์ ตั้งแต่จำความได้ยังไม่เห็นทวีปเอเชียได้แชมป์ฟุตบอลโลกเลย..แต่ก็มีตั้งสี่ประเทศได้เข้าร่วมฟุตบอลโลกปีนี้ ก็ลุ้นๆเอาใจช่วยสักหน่อย เมื่อวานนั่งดู ญี่ปุ่นเตะกับโคลัมเบียแล้วญี่ปุ่นชนะมาได้สองต่อหนึ่ง ก็ดีใจเหมือนกัน เอเชียพัฒนาขึ้นเยอะ ประเทศที่เป็นระดับต้นๆ ก็เริ่มสูสีกับยุโรปแล้วก็รู้สึกดีใจ รอแต่วันไหนจะได้เชียร์ฟุตบอลไทยไปบอลโลกกับเขาบ้าง อยากนั่งเชียร์ทีมไทย อยากเห็นไทยแลนด์ชูถ้วยฟุตบอลโลก ฮ่าๆๆ ผมก็คงจะคิดไปไกล แต่ได้เข้าไปเตะบอลโลกก็ถือว่าเก่งแล้ว...แฮๆ วันนี้ก็ผมก็ได้ไปเจอรูปภาพเก่าๆ ตอนที่ไปเที่ยวเพชรบุรีครั้งแรก แต่ผมก็จำสถานที่นั่นไม่ได้ว่าชื่ออะไร เพราะว่ามันก็เป็นเวลาที่ผ่านมาหลายปีแล้วเหมือนกัน และก็เคยไปครั้งเดียวเอง แต่ที่จำได้สถานที่ตรงนั้นจะเป็นเหมือน ฟร์าม ก็จะมีแกะ จำได้ว่าวันนั้นยังอุ้มหลานน้อยป้อนหญ้าแกะอยู่เลย..จริงๆแล้วรูปภาพนี่ก็ดีเหมือนกันนะครับ ทำให้เราได้จดจำเรื่แงราวในอดีตที่ผ่านได้ถึงแม้ว่าอาจจะจำไม่ได้หมดแต่ก็สามารถทำให้เราจดจำได้บ้าง ถ้าจะใช้แต่สมองจำอย่างเดียวคงได้ไม่เกินยี่สิบเรื่องราวแน่เลย ถ้าไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราภูมิใจ เสียใจที่สุด อะไรประมาณนั้น เหมือนเวลาเล่น เฟสบุ๊คอย่างเนี๊ยะ เออเข้าไปเฟสบุ๊คปุ๊บแจ้งเตือนแล้ว วันนี้ เมื่อปีที่แล้ว สองปีที่แล้ว สามปีที่แล้วก็ว่ากันไป คุณได้ไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ เออ เป็นอะไรที่มากเลยนะ พอดราไปเห็นภาพเก่าๆ มันก็ทำให้เราคิดถึงเรื่องราวที่มันผ่านมา เฮ้ย..แปปเดียวเองเป็นปี สองปีแล้วเหรอเนี่ยอะไรประมาณนี้ สมองคนเราจะจำได้หมดทุกสิ่งก็คงไม่ใช่ ฮ่าๆ.. เพราะทั้งชีวิตไม่รู้ว่าผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะมาถึงวันนี้ และส่วนมากเรื่องไม่สำคัญก็ไม่จำด้วยนะ บางอย่างสำคัญก็ยังลืมเลยอะ..ผมก็อีกคนหนึ่งที่ลืมเร็วเหมือนกัน เวลาอยู่ห้องจะเป็นประจำเลย กุญแจรถ กุญแจห้องผมลืมบ่อยมาก..กว่าจะหาเจอว่าเก็บไว้ตรงไหน..คงจะมีหลายคนสงสัยแล้วทำไม ไม่ทำที่แขวนไว้หละ..ผมก็ทำครับ แต่ตอนจะออกไปข้างนอก บางครั้งเราหยิบกุญแจมาแล้วกำลังจะออกไป แล้วบังเอิญลืมว่าตัวเองหยิบมาแล้วประมาณนี้ เคยเป็นไหมครับ ลูกกุญแจแขวนอยู่ที่นิ้ว..แต่ลืมดันหาทั่วห้องเลย..ผมก็เป็นคนที่ชอบเอาห่วงกุญแจสวมไว้นิ้วอีก..แต่ดีที่อย่างน้อยผมไม่เสียบไว้ที่รถ..ผมเห็นเพื่อนผมคนนึง ชื่อ นนท์ เป็นคนที่ชอบลืมถอดกุญแจรถ เกือบทุกครั้งที่เห็นรถนนท์จอดจะมีกุญแจเสียบไว้ที่รถตลอดเลย เหมือนช่วงเรียนปีสี่ นนท์ก็จะขับมอไซค์ไปจอดแล้วเข้าห้องเรียน บางวันผมมาสายกว่านนท์ผมก็เห็นกุญแจเสียบอยู่รถ ได้ถอดเอาไปให้กลัวว่าเผื่อคนอื่นขับไปหายแล้วซวยเลย เพราะว่าผมก็เคยโดนขโมยรถ ตอนที่ผมเรียนอยู่ปีสอง มอเตอร์ไซค์ผมหาย ไม่ใช่ว่าลืมกุญแจนะครับแต่ว่า เขามายกเอาขึ้นรถกระบะเลย แจ้งความกับตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้..และก็ผ่านมาหลายปีละด้วย ตอนแรกผมก็พยายามตามหานะ แต่ก็ไม่มีเบาะแสเลย วันที่รถหายหายพร้อมกันสองคัน คลิ๊กไอสีดำสองคัน คันหนึ่งของผม อีกคันของเพื่อนผม ก็โดนทั้งคู่เลย..ก็เลยไม่อยากให้นนท์เจอสถานการณ์แบบที่ผมเคยเจอมา..ทุกวันนี้ผมก็ยังระแวงอยู่เลยเวลาไปต่างจังหวัด ไปพักค้างคินที่อื่นที่ไม่ใช่บ้านตัวเอง..

ขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆ ที่กดโหวต คอมเมนต์ แชร์ ติดตามนะครับ ขอบคุณครับ