Farmer market จับจ่ายตลาดของชาวบ้านๆ

in #thaicommunity6 years ago

image

การจับจ่ายตลาดของคนท้องถิ่น

สวัสดีครับทุกท่าน หวังว่าทุกท่านสบายดีกันทุกคนนะครับ หายไปเกือบเดือนเลยที่เดียว เพราะผมเองต้องอ่านหนังสือ เตรียมตัวสอบเป็นชาวอเมริกันซิติเซ่น อีกสองอาทิตย์ ถึงเวลาต้องไปสอบ พักนี้ผมเลย ไม่มีเวลาว่างมาเขียนโพสต์เท่าไร ผมได้ข้อสอบมา 100 ข้อ และทางเจ้าหน้าทีให้ซีดีมาฟังด้วย คำถาม 100 ข้อเป็นคำถามที่ ผมต้องท่องจำให้ได้ให้หมด ทั้งคำถามและคำตอบที่ถูกต้อง ถึงวันสอบทางเจ้าหน้าที่จะสุ่มถาม มาแค 10 ข้อ จาก 100 ข้อ ผมเลนต้องให้เวลากับข้อสอบของผม เป็นเดือนๆเลยทีเดียว ผมต้องสอบให้ผ่าน ทั้งข้อสอบการเขียน และการอ่าน การอ่านก็จะอ่านในข้อสอบที่เขาให้เรามาแหละครับ และการเขียนก็เขียน คำตอบ ทีเราอ่านให้เจ้าหน้าทีฟัง แต่ผมจะเจอคำถามอะไร เขียนแบบใหน และเขาให้อ่านอะไร ก็ยังไม่รู้ได้แนชัด ฉะนั้นผมต้องท่องจำให้หมด ผมเสียเงินทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นเอกสารทุกอย่าง $890 ประมาณนี้ครับ ผมทำการกรอกเอกสารเอง และพี่กุ้งและพี่เรย์ ชวยอีกแรง

มาว่ากันด้วยเรืองของ พืชผัก กระเทียมและพวกผักต่างๆของชาวบ้านๆ กันดีกว่า เมื่อวานผมขอบรถไปแถวๆ นอกเมืองหน่อย เขาจะมี ตลาดตอนเช้า ของชาวบ้านทีเอามาขายกัน ก็ผมไปช่วยซื้อผักของขาวบ้าน ช่วยอุตหนุน คนท้องถิน กระเทียมเป็นสิ่งที่ร้านไทยเราต้องใช้ และใช้เยอะมากๆ ผมจะซื้อมาทีละเยอะๆเป็นกิโลๆ เพื่อเอามาแกะและทำกระเทียมเจียว และตำสดๆไว้ใส่ผัดต่างในเมนูของร้านครับ ผมจะเจียวกระเทียมเอง เพราะมันได้รสชาติของกระเทียมเจียวและจะหอมมากกว่าเราไปซื้อสำเร็จ เราเสียเวลาแกะและขึ้นตอนในการทำสะหน่อย แต่มันก็ไม่ได้นานมาก และเราก็ได้ส่วนผสมที่เราต้องการและมีคุณภาพ กระเทียมที่ผมไปซื้อมา เป็นกระเทียมที่ปลอดสารพิษ ออกแกนิค พอผมได้กระเทียมเจียวเสร็จผมจะใส่กระปุกอัดแบบสูญยากาศเลย มันจะเก็บความสดและความหอมไว้ได้นาน แต่กวาจะหมดอายุการใช้งาน ผมก็ใช้หมดก่อนอยู่แล้ว ทุกๆอาทิตย์ จะทำใหม่ตลอด ทางร้านเน้นสด ทำไมลูกค้าผมถึงเยอะทุกวัน เรื่องของอาหารและเครื่องปรุงต่างๆเราสำคัญ ถึงแม้จะทุนสูง แต่เราก็ต้องใส่ใจกับลูกค้าของเราด้วย ปากต่อปาก ผมได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกวัน

image

ทุกอย่างทำด้วยใจและใส่ใจ

วันนี้เลือกมันฝรั่งมาสองอย่าง คือ มันหวานสีส้ม และมันหวานสีม่วง เอามาทำบัวลอยสามสี ร้านผมมีขนมหวานขายด้วยครับ มะพร้าว เราก็ขูดเอง คั้นกะทิเอง ทำกับมือกันจริงๆครับ และผมบอกได้เลยว่า มีร้านผมร้านเดียวที่ทำแบบนี้ มะพร้าวก็ผ่าเองเลย ผมทำทุกอย่างด้วยใจ อยากให้รสชาติอาหารของผม เป็นอย่างไทยไทย สมัยก่อน และลูกค้าของผมจะเป็นชาวต่างชาติส่วนใหญ่ คนไทยจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก นอกเสียจากผมทำอาหารและของหวานไปวัดทำบุญในเทศกาลต่างๆ จะมีคนที่ไปทำบุญ ได้ชิมของหวานและอาหารของผม พวกเขาจะขอนามบัตร และติดตามกันมา เรื่อยๆ แต่กลุ่มน้อยครับ ผมจะมุ่งเน้นชาวต่างชาติให้เข้าใจถึงรสชาติอาหารไทยเรา ส่วนมากแล้วร้านอาหารไทยในต่างแดน ที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะมากๆ แต่อย่างว่าละครับ ทุกอย่างอยู่ที่ต้นทุน แต่ถ้าต้นทุนสูง เราก็สามารถทำการตลาดด้านอืนให้ลูกค้าติดและกล้าจะควักเงินออกมาซื้ออาหารเราได้ด้วยสิ
พอแล้วละครับโพสต์ ผมต้องขอตัวจัดการทำเมนูกระเทียมเจียวและบัวลอยสามสีให้เสร็จก่อน และพอเสร็จก็จะอ่านท่องข้อสอบต่อ ของคุณสำหรับติดตามนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี มีเงินทองทุกคน

Sort:  

Good work...พี่มีออเดอร์ บัวลอยให้ 10 ออเดอร์ เสร็จแล้วจัดเตรียมเลย ลูกค้าที่ทำงานพี่

เรียบร้อยแล้วครับ จัดไป 10 ออเดอร์ ขอบพระคุณมากครับ คุณพี่

ทำใหม่ๆได้เปรียบครับ

Posted using Partiko Android

ใช่ครับ..งานยุ่งๆและต้องเตรียมตัวสอบ ขอสัญชาติอเมริกัน ผมเลยตามเพื่อนไม่ค่อยทัน กลับมาอีกอ้าวทุกคนหายไปใหนกัน เพิ่งจะมารู้จากพี่กุ้ง 😀😁

ขอให้สอบผ่านครับคุณช้าง👌

Posted using Partiko Android