Ngôi nhà tuổi thơ của tôi

in #ulog6 years ago (edited)

Tôi sinh ra nơi có dòng sông Hồng uốn lượn và dòng sông Đáy chảy qua. Thế nhưng tôi lại lớn lên trên mảnh đất coa dòng sông Cầu uốn quanh chảy mãi - Thái Nguyên!
Nhà có ba chị em, nên hồi nhỏ, cứ mỗi dịp nghỉ hè hay nghỉ tết, chúng tôi lại được luân phiên nhau về quê. Nơi chúng tôi sống không có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, không có những triền đê thả diều mỗi trưa hè. Thế nên mỗi lần về quê đối với chúng tôi thật là tuyệt!
Quê nội tôi có rất nhiều cây ăn quả, nào roi nào ổi... LÀ con gái mà thường xuyên tôi trèo leo trên cây, thậm trí cả ngủ trên cây nữa. Những bữa đi ăn trộm đòng đòng bị chủ lúa rình đuổi. Cơ mà giờ chắc k dám làm thế. Vì người nông dân trồng mãi mí được bông lúa, vậy mà mình hái đòng mất rùi còn đâu!
Mùa lúa chín, thật tuyệt vời nếu bạn đạp xe đi giữa cánh đồng! Cánh đồng lúa trông như một tấm thảm khổng lồ màu vàng!
Những buổi chiều trên triền đê thật nhộn nhịp. Từng tốp từng tốp trẻ nô đùa, thả diều. Những con diều tự làm bằng tre và giấy báo, lấy dây xi măng để thả chứ k coa dây dù như bây giờ.
Ngày đấy ông bà chiều chúng tôi lắm. Chúng tôi thích ăn gì là nội nấu cho. Cho chơi thoải mái chứ không bị cấm như ở với bố mẹ. Thế nên cứ đến hè là mấy chị em lain háo hức về quê.
Giờ thì ông bà nội tôi đã mất, căn nhà ngày xưa giờ k còn ai ở nữa. Nhưng mỗi lần về quê, tôi vẫn thường ghé thăm nó. Nó mới gần trăm tuổi thôi ạ
780B4C16-B997-4584-ADE5-E85313A4D634.jpeg
Các vật dụng trong gia đình ngày xưa bà tôi còn sống vẫn dùng. Chiếc chum đựng gạo, chiếc võng ông bà vẫn nằm, chiếc quang gánh, chiếc nón... tất cả vẫn được giữ lại để mỗi lần con cháu chúng tôi về, sẽ thấy được một phần cảnh ngày xưa các cụ đã từng sống ra sao.

C91B7AFB3-619D-4980-8818-B6A4AA875EEA.jpeg

Sort:  

Congratulations @wildrosetn2018! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:
SteemitBoard and the Veterans on Steemit - The First Community Badge.

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!