Tula para sa Aking Minamahal na Anak - ULOG DAY 9 (08/09/18)

in #ulog6 years ago

Hello everyone! Gusto ko po sanang ibahagi sa inyo ang aking nagawang tula :-) Ito po ay para sa aking anak. Sana po ay inyong magustuhan :-)

PhotoGrid_1533768457820.jpg


Munting anghel na sa amin ay nagpapasaya;
Sa mga ngiti mo, agad napapawi ang lumbay.
Hatid mo saami'y tunay na kagalakan at kaligayahan;
Bigay ng Maykapal, ikaw ay aking pakakaingatan.

Mahal kong anak, ikaw ay lumaking mabait at masigla;
Sa iyong paglalakbay nawa'y gabayan ka ng AMA.
Sa iyong paglaki, nawa'y makamtan ang iyong mga pangarap;
Narito lamang kami upang ikaw ay gabayan.

Para sa iyo anak, gagawin ang lahat.
Bilang mga magulang, ibibigay ang iyong pangangailangan;
Maghirap man kami kung kinakailangan;
Ganyan ka namin kamahal, iyong pakakatandaan.