You are viewing a single comment's thread from:

RE: My friend and I got fully vaccinated |seconddoze |sinovac

@imawreader maagan araw po. Yes kahit kami sa first dose palang ay nagdadawalang isip talaga kami baka mang masamang mangyari sa amin. Pero sa bandang huli ay ang aming familya ang aming inisip kasi kaming mga frontliner ay exposed parati ni covid kaya naisip ko na magpabakona kasi hindi ko gusto na magdadala ako ng nakakamatay na sakit sa aking mga mahal sa buhay. Kaya nag desisyon akung mag pavaccine at hito na ako ngayon ok naman sa awa ng diyos. Oo sa first dose tagalang nag iba ang takbo ng katawan ko parang gutom at ang sarap matulog at higit sa lahat nagka headache ako pero sabi ng doc. normal lang daw yan hayaan mo si vaccine mag immune sa katawan mo bigyan ng chance si vaccine na pomasuk sa katawan mo.

Sort:  

Ah, ganun po ba. Sabagay, kung frontliner din po ako hindi rin ako magdadalawang isip. Siguro hindo lang po na-explain ng maayos sa mga tao yung mga conerns nila kaya wala masyadong nagpabakuna. And I heard lately, parang sa seniors palang daw po ino-offer yung dati. Hindi po kasi ako masyadong nagpay-attention since magulo po sila (kasama na dun po yung chismis). 😅

@imawreader haha Oo! hindi maiiwasan ang ganyang pangyayari maraming mgachismis ang iba kulang ang information at ang iba naman dagdagan pa nila ang information kaya yung nahuli ng information matatakon na kasi ibat-ibang estorya na ang lumalabas hahahaha...

Oo nga po, chismis nga naman talaga.