Suy tư của một người chấm thi

in #vietnamese6 years ago (edited)

Trong kỳ thi này chấm dễ mà khó. Dễ, là có thể xem qua hình, đọc bài viết. Khó, hình ảnh và thực tế bên ngoài đôi khi một trời một vực. Khó nữa, là những người có tâm hồn, chưa hẳn đã bộc lộ được bằng cách diễn tả, ngược lại, những người diễn tả giỏi chưa chắc tâm hồn họ đẹp như những gì họ viết.

Bởi vậy, vì chấm qua hình và đọc. Do dó, nó nằm ở chỗ thoảng thoát, hơn là chính xác.

paragraph-separator-44.jpg

@a-alice

Tôi yêu những cặp mắt hai mí, to và sáng, bởi vì, cặp mắt là cửa sổ tâm hồn. Khuôn mặt phải thanh. Không xương xẩu hay má gò lên, không bành ra như Thị Nở... Tôi yêu mái tóc dài thẳng, mượt mà… Tôi yêu cái miệng cười, cười tế nhị, chủ động, lịch sự, nghiêm trang...

Dĩ nhiên, cái đẹp vốn không phải là tất cả.

Tôi thích một tính cách cao sang. Nếu nhìn qua hình, ít ra phải biểu lộ tính chất đài cát.

Và Alice, có được tất cả những điều trên.

Ừ, thì em thích viết văn, tôi cũng thích và đang viết văn. Nếu cộng thêm cho em điểm này nữa. E tôi có thiên vị chăng?

Bài viết của em ” Khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong gió bão" không có gì xuất sắc cho lắm. Khi người đàn bà chọn một người đàn ông, vì danh vì lợi thì đòi hỏi gì?

Về khía cạnh văn chương. Anh chỉ khuyên em một câu “Hắn phải đọc thật nhiều, để không viết lại những gì hắn đã đọc” (Nguyễn Hưng Quốc).

Theo anh, trong giới nghệ thuật, cái gì lập lại đều là thừa, cần thải.

images (1).png

@huyen-hara

Nói tới lúm đồng tiền, thì dù trai hay gái cũng đều đáng yêu cả, nhất là lúc họ cười.

Nụ cười của em, ngây ngô, nhí nhảnh, và đáng yêu lạ lùng.

Trong bài viết của em có tinh cách khoáng đãng, tự tin, luôn nâng cao và gây dựng người khác. Anh khen em ở điểm này. Ví dụ “Mỗi người phụ nữ là một bông hoa đẹp, đẹp theo cách riêng và lạ của chính mình.”

Câu thứ 2 cũng không kém “Tôi luôn thích những cô gái, dù không hoàn hảo, nhưng luôn tự tin và nâng niu cơ thể của họ. Ở cạnh họ, lúc nào cũng toả ra một năng lượng tích cực và vui vẻ.”

Hy vọng rằng, khi mọi người ở gần em, cũng cảm được năng lượng tích cực và vui vẻ từ nơi em.

images.png

@jena1997


Một cô gái mạnh mẽ.

Anh thích khuôn mặt cân đối của em, Nụ cười của em chừng như che lấp những nỗi buồn. Nhưng anh thích nhất là câu này của em.
“Là con gái ai cũng muốn tìm cho mình một bờ vai vững chắc, một chỗ dựa cho cuộc đời đầy sóng gió. Đôi lúc, vì cô đơn mà vội chấp nhận một cuộc tình để sau này mang nhiều phiền muộn.”

images (1).png

@trangmun


Em có một vẻ đẹp nhí nhảnh, thanh tao rất ư là dễ thương.
Nhìn em rất là ngây thơ. Tại sao phải bàn về sự mạnh mẽ. Tính ngây thơ của em không tuyệt vời hay sao.

paragraph-separator-44.jpg

Tóm lại, trên đây là những người tôi bình chọn, khách quang. Sự thắng của các bạn còn tùy thuộc vào nhiều người khác. Không chỉ riêng tôi.

Chúc các bạn may mắn.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ cho cuộc thi này.
images (1).png

Tôi đang đề nghị, tất cả những người không đạt giải sẽ nhận được 1SBD. Vì họ đã có công góp sức vào chương trình này. Hy vọng lời đề nghị của tôi được chấp nhận.

Sort:  

thực sự đúng là rất khó cho người chấm vì thực sự thì bài nào cũng hay tôi thấy ý kiến của bạn cũng rất tuyệt. tôi thấy tổng hợp ý kiến từ 3 giám khảo sẽ là đúng hơn cả.

cám ơn ban giám khảo đã tổ chức ra cuộc thi thú vị này ^^ <3
e nhận những điểm thiếu xót này :D do e 1 phần ngày xưa đọc nhiều chuyện tc quá nên là e bị nhiễm nặng
dù sao cảm ơn bgk đã đóng góp tích cực hehehe

đúng lúc em bận không viết bài dự thi được, tiếc ghê

E cảm ơn a rất nhiều^^ e nghĩ ai cũng xứng đáng cả. Được giải hay không được giải không quan trọng, quan trọng là thấy được cộng đồng steemit không hề thua kém những trang mạng xã hội lớn. Mọi người gần gũi đoàn kết với nhau, vậy là đủ!

tôi thấy ai cũng hoàn hảo. mỗi người có một vẻ đẹp riêng. Ai cũng xứng đáng, các bạn đều là người chiến thắng. theo quan điểm riêng của tôi.

<3 e thấy ai cũng đều có những suy nghĩ và quan điểm riêng . mỗi ng đều có điều hay nên e thích tất cả các chị hihi

K có mình cũng hơi buồn thật nhưng công nhận những người được chọn là xứng đáng ^^. Chúc mừng 🎉🎉🎉🌸🌸🌸

Chào a ạ. Vâng a nói đúng lắm ạ. Dù có giải hay là không thì e cũng cảm thấy rất vui khi có và được tham gia cuộc thi lần này a ạ. E nghĩ mọi người cũng sẽ nghĩ như e a ah.☺️

@nguoiviet viết đôi lời nhưng quan điểm rất hay !

You can pick 3 of them if you want girl.

It's impossible because it takes long time for me to be able to see deeply their beauty

he pick them just like that.

cảm ơn anh đã viết những dòng tâm sự này. Đây thực sự là bài viết tuyệt vời và giám khảo chấm công tâm nhất. Resteem bài viết này.

It's hard to choose. I see them all pretty and perfect <3

Em cảm ơn anh ạ. Dù đạt giải hay không cuộc thi đã giúp kết nối mọi người lại với nhau và mang đến cơ hội để những cô gái có thể chia sẻ và trải lòng nhiều hơn. Điều em thích nhất là có thể quen biết những con người với lối sống tích cực và độc lập làm cho cuộc sống thêm những tông màu tươi sáng hơn ạ.

Ôi mh cũng trường này ^^

Ôi halu cậu :)). bạn học lớp nào thế?

em cảm ơn a ạ.
với em có giải hay không không quá quan trọng
vì với chính em, em có cơ hội để lấy chính bài viết của mình ra giãi bày tâm sự, mà chẳng phải lúc nào , với ai cũng có thể bộc bạch hết ra ạ <3
còn được hiểu thêm và học tập những điều tốt từ người khác , Đó cũng là một lợi ích riêng biệt ạ <3

Ai mình cũng thấy xinh hết trơn

Hy vọng lời đề nghị của bạn được chấp thuận. Cuộc thi rất hay

a nhận xét rất chính xác và khách quan.

Biết có nhiều đối thủ nặng ký nên tui rút lui sớm, he he

Cũng khó nói lắm. Biết đâu lúc đó, mình sẽ viết về một người trí thức và ý thức (một người có học, nhưng vẫn muốn học nữa).

I dont know why but all of their skin are so white. lol

May be they only stay inside, never go out. lol
Try to be a good girl.

White because of photo editing apps lol. So naive :))

This post has received a 3.09 % upvote from @speedvoter thanks to: @lenancie.

What happen to the rest of them?

All of them will still receive awards to encourage them to continue

the rest of what?

I only allowed to pick 3.
The rest of them will get 1SBD each.

oh, lol, ok I thought u were going to do all of them. I didnt know u pick here.

Yea i thought u were going to do another reivew too.

đã có kết quả rồi ạ.ban chấm thi các bài viết này đều là người công tâm cả.phần thưởng đã được trao