[EN/VN] Vietnamese community contest sponsored by @steembasicincome

in #vn-contest6 years ago (edited)

During my previous contest I came to realise that many in the Vietnamese community are lacking understanding of many aspects of Steemit due to lack of translated documentation and a lot of the Steemit and blockchain topics are too technical. My own Vietnamese skills are very limited, being born in Laos and having grown up in New Caledonia (French). So I went and asked help from @carlpei who has already done several English to Vietnamese translations. I then went on and asked permission from @josephsavage, creator of @steembasicincome, to adapt their "Steem Basic Income a complete review" article into vietnamese. Not only Joseph allowed us to proceed but he also generously offered us 10 Steem Basic Income (SBI) shares to help the community grow!

@carlpei has completed his adaptation that can be found here: [VN] Steem Basic Income là gì? P.1
In his great generosity, @carlpei has also sponsored this contest with 5 STEEM of his own and will be sponsoring some of the winners. I will align myself and add 5 STEEM to the lot.

The rest of this contest post will be written in Vietnamese.

Khi mình làm cuộc thi vừa rồi thì mình để ý rằng sự hiểu biết của cộng đồng VN về Steemit và cái blockchain của nó rất hạn chế. Một trong những lý do là vì thiếu tài liệu bằng tiếng Việt, và nhiều chủ đề đã được viết bằng ngôn ngữ quá kỹ thuật. Tiếng Việt của mình thì hơi kém vì mình sinh đẻ và lớn lên ở nước ngoài, cho nên mình mới nhờ @carplei giúp vì bạn ấy đã có dịch nhiều bài. Sau đấy, mình có nói chuyện với @josephsavage, người sáng lập @steembasicincome, và xin phép dịch cái bài "Steem Basic Income a complete review" sang tiếng Việt. Joseph không chỉ cho phép dịch, mà anh ấy còn hỗ trợ cuộc thi với 10 Steem Basic Income (SBI) shares làm giải thưởng để giúp cộng đồng VN pháp triển trên Steemit.

Bạn @carlpei đã viết xong bài bằng tiếng Việt, tôi khuyên các bạn đi đọc nó trước khi tiếp tục với cuộc thi này: [VN] Steem Basic Income là gì? P.1

Bạn @carlpei rất hào phóng và đã hỗ trợ 5 SBI share cho cuộc thì này. Tôi cũng cho thêm vào 5 share để ủng hộ các bạn và giúp vui.

Bạn đọc xong bài dịch này thì hãy tiếp tục đọc tiếp và cùng nhau tham gia cuộc thi này cho vui.

Chúc mọi người may mắn.

cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi.jpg

Steem Basic Income (SBI) là gì?

Để hiểu được SBI là gì và có ích lợi như thế nào, bạn nhớ đọc bài của Carlpei viết:
[VN] Steem Basic Income là gì? P.1

Rồi hãy upvote và resteem nó trước khi tiếp tục với cuộc thi này.

Đã tham gia với SBI rồi thì dự cuộc thi được không?

Bạn đã tham gia với SBI rồi cũng không sao, nếu bạn thắng thì bạn sẽ được tăng lên cái số SBI share của bạn và bạn sẽ nhận được upvote cao hon. Có nhiều SBI share sẽ có lợi hơn. Đấy là một chủ đè @carlpei sẽ nói đến trong phần 2 của bài dịch.

Cuộc thi cho @steembasicincome

Tôi rất muốn cám ơn các anh em đã tham gia trong cuộc thi vừa rồi. Mục đích những cuộc thi của tôi không chỉ là tặng phần thưởng cho cộng đồng mà tôi cũng muốn mọi người làm quen với nhau, cùng nhau học hỏi và tự mình phát triển trên Steem và trong đời. Tôi hy vọng một ngày nào đó mọi người không cần tựa vào sự giúp đỡ của chú @dang007 / @khoa nữa mà từ từ tự đưa mình lên hạng Minnow, Dolphin, Orca hoạc Whale luôn. Lúc đấy cộng đồng mình sẽ có nhiều "chú Đăng" 😂.

Người nước ngoài hay thích những bài dài nhưng hình như người Việt mình hay làm biếng đọc và chỉ thích những bài ngắn gọn, cho nên hôm nay mình sẽ cố gắng không viết dài quá 🤣.



Image Source

2 cuộc thi và 13 giải thưởng!!

Mình làm nhân chứng trên Steemit vì thế mình muốn giúp Steemit phát triển, như vậy thì sau này mới có lợi cho tất cả mọi người tham gia. Steemit không phải là Facebook và cũng không phải là Twitter. Những bài ngắn nói về trời đẹp trời xấu, hôm nay đi shopping này nọ sẽ không làm tăng được giá trị của đồng tiền STEEM đâu. Các bạn muốn sau này STEEM có giá trị như BITCOIN thì phải từ hôm nay cố gắng viết bài có chất lượng.

Hôm nay sẽ có hai cuộc thi, một cuộc thi viết (3 giải) và một xổ số (10 giải).

Nếu bạn thấy những gì tôi làm là có ích cho mọi người và Steemit thì bạn có thể cho tôi một phiếu bầu nhân chứng trên trang: https://steemit.com/~witnesses

Bạn có thể vote cho 30 nhân chứng. Nhưng nếu bạn chưa biết nên vote cho ai thì bài có thể chọn tôi làm proxy cho bạn. Tôi bầu cho ai là tài khoản bạn sẽ tự động bầu cho nhân chứng đấy:
witness vote proxy

Cuộc thi số 1

Cuộc thi đầu tiên sẽ là thi viết và chủ đề cuộc thi là "Chuyện tình yêu của tôi". Bạn hãy sáng tác một câu chuyện về tình yêu của bạn, thí dụ:

  • bạn đã gặp người mình yêu như thế nào
  • nếu bạn chưa có người yêu thì bạn ước muốn người yêu trong mộng như thế nào
  • bạn có thể viết về người mình yêu thương như là ba mẹ, anh em, bạn thân, tri kỷ...

Bài viết càng hay, càng có ý nghĩa sẽ làm tăng cơ hội thắng cuộc thi này.

Cuộc thi sẽ kết thúc khi bài thi này hết hạn (thứ sáu 04/05/2018 10g đêm giờ VN)


Yêu cầu cuộc thi số 1

  1. UPVOTE và RESTEEM bài của bạn Carlpei: [VN] Steem Basic Income là gì? P.1
  2. Uy tín của bạn phải từ 25 trở lên
  3. Viết bài không được COPY (mình có cách kiểm tra) nếu dùng hình không phải của mình thì hãy ghi nguồn dưới hình
  4. Tựa đề bài phải bắt đầu bằng: "Bài tham gia cuộc thi chuyện tình yêu của tôi"
  5. Bài viết dự thi trên 300 chữ
  6. Bài phải đăng trêm Steemit sau bài thi này, không thể đưa bài cũ
  7. Đăng bài xong thì bạn hãy đưa link lên bài này để cho tôi dễ tìm
  8. Tag của bài viết phải bắt đầu với: vn-contest vn steembasicincome
    B913C74D-7B61-4E0A-8930-F7C4A7B896FB.jpeg

Cuộc thi sẽ kết thúc khi bài thi này hết hạn (thứ sáu 04/05/2018 10g đêm giờ VN)

Giải thưởng cuộc thi sô 1

Steem Basic Income (SBI) là gì?

Cuộc thi số 2




Nguồn hình

Vì chúng tồi muốn có nhiều người nhận đưọc lợi của @steembasicincome, nên @carlpei và tôi mỗi người sẽ hỗ trợ cuộc thi này với 5 SBI shares, tổng cộng là 10 SBI shares.

Yêu cầu cuộc thi số 2

  1. UPVOTE và RESTEEM bài của bạn Carlpei: [VN] Steem Basic Income là gì? P.1
  2. Uy tín của bạn phải từ 25 trở lên
  3. Bạn phải comment trên bài thi này và hãy trả lời hai câu hỏi: "Nếu bạn được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì bạn sẽ chọn ai? Và vì sao?"

Tối sẽ bốc thăm 5 người trong những người trả lời câu hỏi để trao giải.

Giải thưởng cuộc thi số 2

  • Gỉai nhất: 1 SBI share cho người thắng (và người bạn đề cữ sẽ được 1 SBI share)
  • Gỉai nhì: 1 SBI share cho người thắng (và người bạn đề cữ sẽ được 1 SBI share)
  • Gỉai ba: 1 SBI share cho người thắng (và người bạn đề cữ sẽ được 1 SBI share)
  • Gỉai bốn: 1 SBI share cho người thắng (và người bạn đề cữ sẽ được 1 SBI share)
  • Gỉai năm: 1 SBI share cho người thắng (và người bạn đề cữ sẽ được 1 SBI share)

Steem Basic Income (SBI) là gì?

Cuộc thi sẽ kết thúc khi bài thi này hết hạn (thứ sáu 04/05/2018 10g đêm giờ VN)

@quochuy verified Steemit account
I don't follow for follow, I don't upvote for upvote. If you make quality posts that I like/enjoy then I will upvote and/or follow you

Sort:  

This is my entry for your 2nd contest.

If I can nominate 1 person to receive 1 SBI share, I will nominate @arcange because he made me feel welcome on Steemit.

OctoGang Original mascots OctoRi OctoJid Cute Kawaii OctoHug
Sending you an octopus hug

P.S.: @arcange if you don't feel comfortable please feel free to decline this offer and I wish you the best of luck. Thank you for everything you have done for me and for the community.

Dear @octogang, thank you so much for your nomination. I really feel honored 😊

To be honest, I do not know what a SBI is and how to use it. I will try to find some time to learn about it.

he made me feel welcome on Steemit.

I love your comment and it mades my day. This is what makes me really happy.

Take care!

Tu reçois un vote de sbi5 donc qqun d’autre t’as offer au moins 1 share

Chào anh, em rất vui khi được biết đến cuộc thi này. Em mới chỉ tham gia steemit nên vẫn còn nhiều thứ chưa biết.
Đây là links bài dự thi số 1 của em ạ:
https://steemit.com/vn-contest/@ngocbich/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-chang-trai-nam-17-tuoi-ben-toi-gio-da-la-chong-cua-toi
Bài thi số 2: "Nếu bạn được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì bạn sẽ chọn ai? Và vì sao?"
Em sẽ chọn @hanggggbeeee bởi cô ấy chính là người đã cho em biết đến steemit. Chính những trải nghiệm của cô ấy đã là động lực để em tham gia cộng đồng này! "Một ngày thảng thốt nhận ra cô bạn học chung đại học của mình thật đáng ngưỡng mộ" - đó là cảm xúc và cũng là động lực chính để em bắt tay vào viết bài trên steemit ạ!
Em cảm ơn cuộc thi của anh rất nhiều ạ!

Cám ơn bạn Bích nhiều!

OH, H-B.

Hahaa. ĐỌC thấy vui quá @ngocbich ơi.

Thì thật là thế mà :) có sao viết vậy luôn! Cảm ơn Hằng nha!

https://steemit.com/vn-contest/@a-alice/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi
Đây là link bài viết của cháu. Nếu cho cháu chọn 1 người để tặng 1share SBI thì cháu sẽ chọn @andynguyen , anh ấy là người cho cháu biết đến Steemit :D từ anh ấy cháu học được rất nhiều kiến thức.

Cám ơn cháu

Bài viết của cháu đây ạ ;D
Cháu tham gia cuộc thi số 2 nữa. Nếu cho cháu chọn, cháu sẽ chọn @a-alice , cô ấy đã giới thiệu cho cháu đến với cộng đồng Steemit. Cháu rất biết ơn và khâm phục cô ấy. Tuy ít tuổi nhất trong nhóm nhưng cô ấy rất tài năng, làm nhiều công việc khác nhau và đang làm admin nữa, đó là lí do cháu nghĩ vì sao cô ấy xứng đáng để được bình chọn trong các cuộc thi. Cảm ơn chú đã tổ chức cuộc thi này ạ.
https://steemit.com/vn/@anfood/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi

Cám ơn nhá

Em chào anh dạ , em rất vui vì có thể tham gia cuộc thi này .
Đây là link bài dự thi số 1 của em:
https://steemit.com/vn/@trangmun/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi
Bài thi số 2: Nếu được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì em sẽ chọn @Nguyenthanh bởi vì:
thứ 1 , bạn ấy là AD của nhóm steemitvn , là người đã tham gia steemit khá lâu và có nhiều kinh nghiệm trong nhiều việc trên steemit ,đã có giúp đỡ rất nhiều đối với những người mới tham gia Steemit và đóng góp nhiều công sức giải đáp thắc mắc, giúp mọi người hiểu thêm về Steemit
thứ 2, bạn ấy là người giới thiệu với em về steemit, hướng dẫn em từng chút một về cách chơi steemit , đồng thời bạn ấy cũng đã giúp đỡ em rất nhiều trên cộng đồng này.
Cảm ơn anh đã tổ chức ra những cuộc thi thú vị này để cho những thành viên steemit có thêm những trải nghiệm mới. Thanks a lot!

Cám ơn em

Dạ không có gì ạ. Chúc cuộc thi thành công tốt đẹp ạ <3

Tako mới vừa bầu cho bạn. Tako mong cộng đồng Việt Nam trên Steemit sẽ có thêm nhiều thành viên nghĩ đến lợi ích chung cho cộng đồng như bạn.

IMG_8590.PNG

Cám ơn bạn nhiều 😊

Cám ơn bạn đã tham gia.
Bạn hãy nhớ resteem bài của Carlpei nhá, đấy là yêu cầu đầu tiên vì tôi muốn mọi người hiểu biết SBI share là gì:
https://steemit.com/steembasicincome/@carlpei/vn-steem-basic-income-la-gi-p-1

Mình có đọc bài của @carlpei. Và mình đã chuyển 1steem để tham gia SBI cùng với chồng của mình. Nhưng mà mình vẫn chưa nhận đc thông báo của SBI b ạ

Bạn phải đợi và ngày vì họ phải chấp nhận

Thank you b nhé. 😁😁😁 có gì k hiểu mình cố gắng hỏi b nếu k phiền 😊

Nếu trong vài ngày nữa không thấy transfer của @steembasicincome thì hãy cho mình biết nhá

Oki. Cảm ơn b nhé

B oi bên steembasicincome có gửi cho mình ntn là họ đã chấp nhận chưa b? Screenshot_20180430-111505.png

Cuộc thi số 1: Bài thi của e đây ạ, hơi giống viết luận a thông cảm. https://steemit.com/vn-contest/@adam.tran/bai-tham-gia-du-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-nang-dau-tay-den-tu-vung-sahara
Cuộc thi số 2: Nếu có quyền được chọn 1 người để tặng 1 SBI thì e sẽ chọn tặng cô giáo @lantracy , vì những cố gắng của bạn/cô ấy đối với các bạn Việt Nam trên đây làm sao có thể sử dụng tiếng anh hiệu quả. Tuy nhiên hình như chưa có nhiều bạn nhận ra việc học tiếng anh trên đây vừa vui, vừa có...$$$ thú vị như thế nào, nên biết đâu cô giáo có thể hơi oải nên em muốn thể hiện sự động viên tinh thần ý nghĩa qua cuộc thi này ạ.

Last but not least, cám ơn anh nhiều đã tổ chức cuộc thi này nhé!

P/s: e soạn bài trực tiếp trên busy mà k hiểu sao phần cuối toàn bị hỏng, ko sai font thì có những khoảng cách vô lý .

Thank you em

Chúc cuộc thi diễn ra thành công khạ khạ !

Dạ em rất vui khi biết đến cuộc thi này ạ. Đây là link bài viết dự thi của em cho cuộc thi số 1:
https://busy.org/@thuanhdoan/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-co-khong-giu-mat-dung-tim
Cuộc thi số 2: "Nếu bạn được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì bạn sẽ chọn ai? Và vì sao?"
Em sẽ chọn @thevn.darkstar vì nhờ bạn ấy mà em mới biết đến Steemit. Những ngày đầu, thực ra Steemit đối với em mơ hồ lắm, không hiểu chuyện gì cũng hỏi, nhờ sự giúp đỡ của bạn ấy rất nhiều.
Cuối cùng, cảm ơn anh đã tổ chức cuộc thi ạ!

Cám ơn nhiều

[Tôi xin tham gia cuộc thi số 2]
Điều kiện 1: Tôi có.
Điều kiện 2: Tôi có.
Điều kiện 3: Nếu tôi được quyền chọn một người để tặng 1 SBI share thì tôi sẽ chọn anh @quochuy

Tôi đã gặp khó khăn đầu tiên ngay với việc đăng ký tài khoản, với vấn đề đó tôi đã tìm được group Steemit Việt Nam trên Facebook và join thành công ^^.
Không mất nhiều thời gian tôi được anh @quochuy hỗ trợ ngay lập tức và cực nhiệt tình, trong quá trình trao đổi tôi biết anh không chỉ am hiểu Steemit, nhiệt huyết vì cộng đồng mà anh còn là developer cứng cựa - skill mà tôi cũng đang theo :)
Thật tuyệt vời phải không ạ!
Tôi thường không may mắn trong những trò may rủi như thế này, đặc biệt như lô đề xóc đĩa =)).
Mà qua đây tôi muốn cảm ơn anh Quốc Huy!
Cảm ơn nhóm admin!
Cảm ơn những người đang cống hiến!
Cảm ơn các bạn!

Thanh you

-Bài thi2: Em chọn @a-alice em đấy là một thành viên tuy là rất trẻ nhưng em đấy có sự đóng góp rất lớn cho cộng đồng việt nam. Giống như một lớp trưởng vậy công việc thì rất nhiều nhưng lại không có lương tất cả chỉ vì đam mê. Vậy lên em nghĩ @a-alice rất sứng đáng cho phần thưởng.

Cám ơn nhá

https://steemit.com/vn-contest/@lingg/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi

Đây là bài thi tham gia cuộc thi “câu chuyện tình yêu của tôi” của cháu. Rất cảm ơn chú đã tổ chức một cuộc thi tuyệt vời như vậy ạ.

Cám ơn bạn

Hic. chắc cú chót quá. Mãi mới viết được ạ. Bài dự thi của em đây!
https://steemit.com/vn-contest/@lenancie/bai-du-thi-tinh-yeu-cua-toi-quochuy-s-contest

Em xin tham dự cuộc thi số 2 ạ.
Nếu em trúng giải em xin tặng 1SBI cho anh @andynguyen. Người đã cho em biết tới cộng đồng Steemit này, Là người đã giải đáp cũng như hỗ trợ khi em gặp những thắc mắc.

"Nếu bạn được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì bạn sẽ chọn ai? Và vì sao?"

Nếu được chọn em sẽ chọn @ha-trinh vì cô là người đưa em đến với Steemit. Cô là cô giáo của em và cô đã training cho em những điều căn bản về Steemmit. Mặc dù không học được nhiều từ cô nhưng em chọn cô vì sự nhiệt tình giúp đỡ của cô. Em rất tôn trọng cô!

Cám ơn em!

Hi a @quochuy, đây là bài dự thi số 1 của em ạ, em rất thích 1 câu nói trong bài viết của a, a muốn giúp cộng đồng VN phát triển mạnh lên và không còn dựa dẫm nhiều vào chú Đăng nữa, " sẽ có thêm nhiều Mr.Đăng" :))). Cám ơn anh đã tổ chức cuộc thi này để mợi người đc viết nhiều hơn.
https://steemit.com/vn-contest/@quynhngan253/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-my-long-distance-love-is-you
Cuộc thi số 2: "Nếu bạn được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì bạn sẽ chọn ai? Và vì sao?"
Em sẽ dành cho @kemice ạ. Vì từ ngày biết đến Steemit cho đến thời điểm hiện tại, những gì không hiểu và không biết em đều đc em ấy hướng dẫn đến khi hiểu thì thôi. Mặc dù đôi lúc có máu nóng vì em chậm hiểu nhưng vẫn rất là nhiệt tình. =)))
Thank you for your contest ^^!

OK thank you 😊

Em chào anh, đây là bài viết dự thi của em. Cảm ơn anh về cuộc thi thứ nhất ạ.
https://busy.org/@sandypham/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-da-bao-gio-anh-het-yeu-em-con-em

Ở cuộc thi thứ 2, nếu được chọn 1 người thì em chọn @choiboo , về lý do, đơn giản là em thích cách viết của bạn ấy, nhẹ nhàng, chân thành.

Cám ơn nhiều

Cảm ơn a vì đã mở ra cuộc thi này để bọn e có thể trổ hết tài năng viết văn của mình
Đây là link bài cuộc thi số 1 của e ạ
https://steemit.com/vn/@nguyenthao/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi
Cuộc thi số 2 là nếu được chọn một người để share SBI E sẽ chọn @dang007 vì chú ấy là người đầu tiên cho e động lực đi tiếp trên con đường steemit và đã cho e thấy bài viết của mình có giá trị ạ
E cảm ơn ạ

Cám ơn nhá.
Đề cữ chú @dang007? 😂

Không có gì a ạ , lâu rồi e mới viết văn về chuyện ty

"Nếu bạn được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì bạn sẽ chọn ai? Và vì sao?"
=>


Tôi sẽ chọn @nguyenthanh.

Lí do:
Anh ấy là một người bạn của tôi đồng thời là một Admin Nhóm Steemit Việt Nam.
Trước khi anh ta trở thành một Admin anh ấy đã cố gắng rất nhiều. Ngày đó anh ấy tham gia steemit là khoảng tháng 3 năm 2017 sau đó anh ấy đã bị mất tài khoản đến tháng 7 2017 anh ấy mới có một tài khoản chính thức trong khoảng 5 tháng anh ấy tham gia thì lượt vote tất cả đều = 0.00$ nhiều lắm cũng chỉ được 0.05$ nhưng cách anh ấy cố gắng phấn đấu để trở thành một người thành đạt như bây giờ các bạn thấy đó là một lỗ lực rất nhiều. Tôi nghĩ chúng ta có một tấm gương sáng để học hỏi theo.

Hi, minhco' xem va timhieu ve @steembasicincome nhung thay' no' ko on? lam' dau. 1 tuan chi duoc huong? upvote value around $0.04 so minhspent 1 steem ma se lay lai duoc khoang? $2(sbd+sp) trong vong` $0.04 x 52(weeks)=2.08 upvote value (sbd+sp) trong vong 1 nam lan. I rather spend 1sbd with minnowbooster and get back 180%-210% instantly.
The @steembasicincome project could be closed anytime, who knows...

Good luck!

Cám ơn bạn.
Because 1 STEEM is used to signup 2 users, it would be 26 weeks (6 months). But I got your point. The idea of SBI is a long term investment, but I understand your concern that SBI can close down at anytime.

Thank you for raising the concern, I will sure have a chat with the creator.

Ahh. You are correct. I forgot about that. It supports for both sides.
Thank you!

@angelinafx Mình có nói chuyện với @josephsavage về cái vụ này.
SBI là đầu tư lâu dài, mình cho 1 STEEM nhưng sẽ mãi được upvote. SBI sẽ sống được bao lâu? Hiện tại SBI được nhóm @earthnation hỗ trợ, họ đã đầu tư nhiều tiền hơn là giá trị của tất cả share hiện tại. Return họ sẽ lấy lại là 5% của giá trị tất cả shares đã bán được, có nghĩa là họ nên giữ cái dự án này lâu dài thì mới có lời.

Và trong tài liệu và FAQ của họ có ghi là nếu SBI bị huỷ đi vì bất cứ lý do gì, thì mỗi người sẽ được đền lại 2 lần giá tiền đăng ký của mình trừ đi giá trị upvote mình đã nhận được

Ok Anh. Nhung theo y' kien' ca' nhan em thiko on?. Nguoi ta lam business ma, thua lo khai pha' san la chuyen thuong. Voi' lai ko ai guarantee cho minh se khi nguoita out vinh vien se send lai 2 steems cho minh het' a'. Kiem' ho. o dau gio hihi. Ko giay' to gi het'. Voi lai chi? co' dau tu 1k/2k steems cho 2 users thi mai ra thay co' loi for long run but more risky right there. Chua noi den chuyen gia' sbd voi upvote value and steem bien' dong ko chac' co' loi nua. Mot khi ho. invest du? 500k steems roi bien' mat' luc' do' di kiem' ai gio. ko co' giay to gi het'. Moreover, ko ai cho ko cai gi het nen can than, cai nay ko thay co' loi hon may cai' khac' dau voi lai con bi. stick voi ho long term. Em chi thay ko hop ly' theo y' kien' ca nhan em thoi. Dau tu bots 100% lien lay lai 200% roi di ngu? ma yen tam hon a' ;). Tien trong tui' minh an toan` hon thoi. May' account do' co the la mot chu? do', tren mang ma chu' dau nha bank co' giay to gi dau. Moi thu tren mang ko ro rang nen can than nha anh. Nhung dieu em noi chi la my personal thinking so anh va moi nguoi cu' tiep tuc lam nhung gi minh tin la dung' nhat' nha. Chuc' moi nguoi mai man' nha!

Thanks for sharing your opinion. I appreciate.

bây giờ tôi tin tưởng công nghệ hơn ngân hàng ^^

Mình xin được dự bài thi số 2:"Nếu bạn được quyền chọn một người (trên Steemit) để tặng 1 SBI share thì bạn sẽ chọn ai? Và vì sao?"mình chọn @lenancie bởi cô ấy chính là người đã đưa mình đến cộng đồng steemit.

Cám ơn anh @quochuy đã tạo ra contest này.
Bài tham gia dự thi cuộc thi số một của em: https://steemit.com/vn-contest/@thethor1122/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-by-quochuy-or-thethor1122

em chào anh đây là link bài thi số 1 của em ạ https://steemit.com/vn-contest/@xuanphuc98/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-tinh-yeu-voi-so-ao-17-love-with-the-shirt-number-17 . Nếu cho em chọn 1 người để tặng 1share SBI thì cháu sẽ chọn @vannth10594 vi hai chị em cùng la người mới đều là con cá nhỏ cần giúp đỡ nhau tuy là it hehe. em cảm ơn anh nhiều ạ

Em cảm ơn a vì đã tạo ra cuộc thi thú vị cho cộng đồng cùng tương tác và phát triển với nhau ^^.
Em xin gửi bài dự thi số 1 ạ:
https://steemit.com/vn-contest/@thanhquyen/bai-tham-gia-cuoc-thi-cau-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-yeu-nguoi-bang-tuoi

Bài thi thứ 2: Nếu em được quyền chọn 1 người để tặng SBI thì em sẽ chọn @nguyenthanh. Bởi vì c ấy là người giúp đỡ e, giới thiệu cho e biết đến steemit và phát triển đến ngày hôm nay. Thanks very much ^^

Cám ơn nhé

Bài dự thi của em ạ :
https://steemit.com/vn-contest/@thanhnga/blog-88-bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-toi-yeu-ho-toi-yeu-nguoi-ma-toi-goi-la-bo-me
Cuộc thi số 2. Nếu được em sẽ chọn @gaara người chỉ cho em biết steemit và giúp em trong quá trình em tìm hiểu về steemit.

Cám ơn nhiều

Đây là bài thi số 1 của e
https://steemit.com/vn-contest/@hoanghuong/tinh-yeu-don-phuong
Nếu chọn 1 người để e tặng 1 SBI share e sẽ tặng @haitan02 vì anh giúp đỡ em rất nhiều từ ngày em bắt đầu tham gia steemit. Giải thích từng chỗ những lúc em không hiểu. Đây là động lực giúp em ở lại với steemit. Cảm ơn và xin lỗi đã làm phiền anh nhiều @haitan02

)) thank em

Cám ơn bạn

Đây là link bài thi số 1 của cháu ạ. Cảm ơn chú đã tổ chức contest để mọi người có thể tham gia 😁
https://busy.org/@maiquynh/bai-tham-gia-cuoc-thi-chuyen-tinh-yeu-cua-toi-contest-my-love-story-yeu-them-mot-lan-vi-anh

Mai không tham gia cuộc thi số 2 à?!?

Không kịp nựa nạ :))

Cám ơn cháu

*thi số 2 ạ : Nếu em được chọn 1 người để tặng 1 SBI share thì em chọn nhỏ em @a-alice ạ. Bởi vì đối với cộng đồng Steemit Việt, em ấy cùng với các anh chị đã hỗ trợ mọi người rất nhiều. Đối với bản thân em, từ ngày đầu chẳng biết gì tới giờ luôn nhận được sự hỗ trợ, không biết gì là nghĩ ngay tới sẽ ib hỏi Uyên. Uyên ơi! sắp tới anh còn làm phiền em nhiều lắm nha)). Nhân đây, anh cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến em nhá!

dạ anh @quochuy ơi! bây giờ là 18h40, em đã hoàn thành xong bài thi , tuy nhiên chưa để đăng và lấy link được do sẽ phạm luật đăng tối đa 2 bài trong vòng 24 giờ. Vậy nên phải chờ đến 23h hôm nay em mới có thể đăng và có link của bài thi được. em rất muốn tham gia cuộc thi này và hy vọng anh có thể thông cảm cho trường hợp của em. Em xin chân thảnh cảm ơn anh ạ.
Link của bài dự thi lúc 23h em sẽ đăng tại bình luận này ạ!

OK không có vấn đề

@kev cùng tham gia đi a

Tham gia đi tham gia đi 😂👋
Mua số không? Miễn phí đó 😉

Bao giờ thì hết hạn ạ

@quochuy bao giờ hết hạn ạ

Khi bài được trả tiền đó (payout)

Là sao a, a ơi tối nay hoặc mai e gửi bài được ko

Được.

Cuộcthi hay quá a ơi. Nhưng mà các bạn có vẻ không để ý nhiều đến cái contest thứ 2.

contest thứ 2 của mình hết. hahaha

Xin lạc đề chút, SP của a 400+ rồi có nên chúc mừng lên chức Minnow ko nhỉ 😂😂

Chưa đâu, vấn còn là plankton đấy. Phải 500 mới là Minnow sắp rồi sắp rồi...

Mua số không?

Mua số gì ta?

Ý của anh là muôn chơi xổ số không? Nếu muốn thì hãy chọn một người đi 😜

A @quochuy cho e hỏi là ở cuộc thi số 1 e viết về Mẹ có được k?☺️

Được chứ!

Nhưng e làm thơ thì đc k a? :))

Anh ơi anh làm thế nào mà chia bài làm 2 cột đấy ạ. Cột tiếng anh, cột tiếng việt ấy

Soạn lệnh này nhé <mày chia cho tao 2 cột = trái 1 cái, phải 1 cái > </trái, phải> =)) Đùa chứ m k biết!

Congratulations @quochuy! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of comments

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

dạ cho em hỏi, SBI share là sao v ạ

Phần đầu tiên của bài này có nói về bài dịch của anh @carlpei, bạn hãy lên đọc nó để hiểu biết hơn:
https://steemit.com/steembasicincome/@carlpei/vn-steem-basic-income-la-gi-p-1

chào các bác đồng hương, em mới tham gia cộng đồng. chưa biết nhiều, mong các bác chỉ dẫn. quan tâm và vote cho bài viết của em. em cảm ơn

Em cũng muốn đề cử nhưng có quá nhiều người xứng đáng được nhận đề cử. Nên để tránh mất lòng người này người kia. E giữ im lặng =)))))))

Tròy oy... đầu phải được USD 1 000 000 000 đầu 😝
Hoặc em đề cừ random, nếu em thắng thì anh sẽ bố nó thăm trong những người tham gia trong cuộc thi

Interesting contest

Please submit your story and have fun with us 😊

Mới có 9 bài thi thì phải.

Tha hồ mà đọc để chấm điểm 😳

What are your opinions on Storj? I know that they are very different but which do you feel will have a higher yield in short term? The short term being 10 months. I'm thinking of converting. You seem to know your Cryptos please share some opinions on my post here: https://steemit.com/altcoin/@dylan607/how-to-find-a-good-and-profitable-ico