Ý tưởng về một dự án từ thiện

in #vn6 years ago (edited)

Hôm nay, tôi đã có suy nghĩ về việc thành lập một câu lạc bộ tình nguyện hoạt động một cách bài bản. Tiêu chí của tôi là Club phải hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, công khai, minh bạch.
Câu lạc bộ sẽ dần chuyển từ việc nhận sự quyên góp sang tự kinh doanh kiếm tiền để hoạt động. 80% lợi nhuận có được sẽ dành để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đối tượng ưu tiên hàng đầu của tôi là trẻ em.
Có một số câu hỏi do chính tôi đặt ra, đó là tại sao không dùng tiền quyên góp để hoạt động, mà lại là tiền từ hoạt động kinh doanh. Trả lời: Trước mắt sẽ dùng trực tiếp tiền vận động được để hoạt động, nhưng đó không phải là con đường tiền xa được. Tự Clb phải là nguồn cung cấp kinh phí chính. Lãi sinh ra sẽ được chuyển đến những người cần giúp đỡ, và nó sẽ tiếp diễn một cách thường xuyên (ngay cả khi không còn ai viện trợ cho CLb)
1.Tại sao không phải là 100% lợi nhuận, mà chỉ có 80%? 20% còn lại, chúng tôi sẽ tạo quỹ để tiếp tục phát triển. Quỹ này dùng để phụ cấp cho những tình nguyện viên, dùng trong trường hợp thành viên ốm đau, sinh hoạt nội bộ.
Tôi định kiếm tiền từ đâu để duy trì và phát triển CLB?
Tôi sẽ lập team và kiếm tiền trước mắt từ online như Steemit, youtube. Tiền túi cá nhân của tôi sẽ là số tiền đầu tiên cho dự án này.
Ai sẽ đồng hành cùng với tôi? Bất cứ "người dám cho đi" nào cũng sẽ trở thành đồng đội với tôi.
Dự án này sẽ bắt đầu khi nào? khoảng 2 thánh nữa. Tôi cần thời gian để lên một kế hoạch chi tiết.
Tại sao tôi lại suy nghĩ về vấn đề này? Đơn giản vì tôi cảm thấy vui khi người khác vui.

chuẩn.PNG