Book I've read: Đời nhẹ khôn kham - Milan Kundera

in #vn6 years ago

Cuốn sách này khi vừa ra đời đã bị cấm hoàn toàn tại Czech. Milan Kundera đã được tuần báo Tyden gọi là "kẻ phản loạn không thể dung thứ."

20 năm sau khi được chấp bút, "Đời Nhẹ Khôn Kham" mới được phát hành rộng rãi bằng tiếng mẹ đẻ tại quê nhà, và lập tức - không có gì kỳ lạ - trở thành best seller tại Czech.

Với tôi, đây luôn là cuốn sách đưa ông vào ngôi đền của huyền thoại, của những tác gia lớn nhất còn tồn tại trên thế giới mà tôi hằng ngưỡng mộ.
FB_IMG_1525020902279.jpg

"Đời Nhẹ Khôn Kham" không phải là một thử thách dễ chịu cho độc giả. Nhưng khi đọc nó, bạn sẽ có những phút kinh khoái khi Milan Kundera mổ xẻ những lát cắt sâu cay trong tâm hồn của người đọc với sự chính xác tỉ mỉ của một bác sĩ giải phẫu và độ tinh tế của một triết gia. Một bản dịch tuyệt vời của dịch giả Trịnh Y Thư.

Cách đây ít lâu khi đặt bút viết vài dòng vào tấm bưu thiếp gửi cho người bạn phương xa đang rối bời khi đứng trước thật nhiều quyết định quan trọng của cuộc sống, tôi đã chọn một câu trong cuốn sách này:

"When the heart speaks, the mind finds it indecent to object."

Đôi lúc trong đời, ta không thể nào đánh lừa được con tim.

Sort:  

lâu rồi chị mới để ý tới sách. Đã lãng quên bao lâu nay. thanks em

Mình không hay đọc sách đó không phải đam mê của mình nhưng qua phần review của bạn khiến mình thật sự thích thú với cuốn sách này, có cơ hội nhất định mình sẽ đọc nó

✌✌✌