Ako At Ang Aking Asawa

in #bayanihan6 years ago

Isang seaman ang aking mahal asawa.
Ako naman ay rehistradong nars.
Siya'y kapiling ang mga makina,
ako'y mga pasyente ang kasama.

Magkaibang mundo, magkaibang propesyon.
Siya'y dumadayo sa iba't ibang lokasyon.
Ako nama'y umaakto sa aking debosyon.
Aming pagmamahalan, ang nagtatagpo doon.

Di birong hirap na mabuhay na malayo siya.
Mas lamang ang oras na nasa dagat siya.
Malungkot, kulang ang saya.
pag tumawag na siya, libong ligaya na ang dala.

Pagmamahalang makapangyarihan.
Hinahamak ang distansiya at kalungkutan.
Ang gabay ng Poong Maykapal
Ang siya naming kinakapitan.

Salamat kay sis @lynrogan, nainspayr ako magsulat ng isang artikulo ukol sa aking buhay may-asawa.
Sa susunod, sana makapagawa naman ako para sa aming nag-iisang anak.
😊

Sort:  

I am glad and happy for the both of you

by @wagun001

salamat sis.. gawin natin silang inspirasyon :)