Tôi của thời điểm hiện tại: LÀM BÁNH và CHỜ MỘT CƠN ĐAU ĐẺ

in #blog5 years ago (edited)


Lâu lắm rồi mình mới viết blog bởi mình cũng bận lu bu làm bánh và cái máy tính của mình bị hỏng bàn phím. Hôm nay, nhân dịp máy tính đã được sửa xong nên mình "tái xuất giang hồ" cập nhật tình hình cho mọi người.


Hiện tại, mình đã bước sang tuần thứ 38 của thai kỳ và đã tăng 12kg nên người khá ì ạch và chậm chạp. Do vậy, công việc chính của mình là làm bánh kem theo yêu cầu. Tức là, mình chỉ làm bánh khi có khách đặt trước và chỉ bán trong khu chung cư nhà mình mà thôi. Do vào những tuần cuối của thai kỳ nên mình và cả gia đình luôn trong tâm thế sẵn sàng "xách ba làn lên và đi" khi có cơn đau đẻ.


Trộm vía, cả thai kỳ từ đầu đến nay của mình đều thuận lợi, bé nhà mình phát triển rất tốt và luôn trong trạng thái thừa cân nên trong tuần này mình tích cực đi bộ và ăn dứa để bé Mint nhanh ra sớm gặp bố mẹ. Nhiều người tưởng mình mang thai em bé gái vì cả thai kỳ cơ thể, ngoại hình mình không biến đổi gì ngoài cái bụng mỗi ngày một to lên. Chân tay, mặt mũi của mình vẫn vậy và da dẻ có phần đẹp hơn trước. Mình cũng không bị táo bón hay hay chuột rút, phù lề... những triệu chứng mà các mẹ bầu hay gặp phải. Tuy nhiên, mình bị đau bại lưng và háng khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. Cũng may, mình chỉ phải ở nhà làm bánh mà thôi. Mọi công việc khác đã có mẹ mình và chồng phụ giúp rồi.
tôi của thời điểm hiện tại


Mình vẫn nhớ mùa đông năm ngoái, vào một ngày mưa gió, rét mướt mình đăng ký tham gia một lớp bánh kem topping cơ bản. Chưa đầy một năm nhưng mình cảm nhận được sự tiến bộ nhất định. Mình đã bắt đầu có khách quen và đều đặn hơn. Nguồn thu nhập từ công việc làm bánh kem cũng giúp cuộc sống của mình tốt hơn.
tôi của thời điểm hiện tại


Những tuần cuối cùng của thai kỳ, mình vẫn miệt mài làm bánh, có những hôm ngồi từ sáng đến tận tối để làm bánh trả khách. Mình luôn tâm niệm rằng mỗi chiếc bánh sẽ mang một thông điệp yêu thương của người đặt bánh đến người nhận bánh. Vì vậy, mình luôn cố gắng làm tốt nhất có thể và không ngừng cải thiện chất lượng, kiểu mẫu của những chiếc bánh.
Mình dự định ra tết sẽ đi học một lớp chuyên sâu về bánh kem, đầu tư nghiêm túc hơn để mở rộng kỹ năng hơn nữa. Đôi lúc, mình cũng cảm thấy bất lực khi không thể thực hiện được trọn vẹn ý tưởng của bản thân hay những sai sót khiến chiếc bánh của mình chưa được hoàn thiện. Mình rất biết ơn những khách hàng của mình, họ góp ý trân thành để giúp mình tiến bộ hơn và đôi khi những lời khen của họ cũng là động lực giúp mình cải thiện và vững tin hơn con đường mình đang theo đuổi.
tôi của thời điểm hiện tại


Để mình có thể chuyên tâm làm bánh, mình phải cảm ơn mẹ của mình và chồng mình. Mẹ mình xuống phụ mình làm việc nhà, chăm 2 em cún và nấu ăn cho mình và chồng. Ngày trước, khi mẹ chưa xuống, nhà mình lu bu lắm, hai em cún thì khổ sở cả tuần mới được tắm một lần, lâu lâu vài tuần mới được đi chơi và ăn uống thì qua loa. Chồng mình vất hơn vì sáng phải dậy sớm dọn vệ sinh cho 2 em cún rồi nấu cho mình ăn xong lại đi làm. Có những hôm mình làm bánh còn quên cả ăn trưa, ăn uống thất thường. Nhưng từ lúc mẹ mình xuống, nhà cửa sạch sẽ, ăn uống đầy đủ đúng bữa và chồng mình đỡ vất vả hơn.
tôi của thời điểm hiện tại


Chồng mình cũng giúp mình làm bánh và làm cực kỳ tốt. Chồng mình có thể đảm nhiệm công việc của mình từ A - Z luôn. Làm hết tháng này, chồng mình sẽ nghỉ việc ở nhà để làm bánh giúp mình giữ khách và làm freelancer. Mình rất biết ơn điều đó vì mình phải tốn rất nhiều thời gian để có một lượng khách quen nếu giờ mình sinh em bé, mình sẽ phải nghỉ một thời gian. Nhưng chồng mình đã tự đề xuất nghỉ việc ở nhà phụ mình trông em bé và làm bánh.
tôi của thời điểm hiện tại


Mình tin rằng hôn nhân là 0.5 + 0.5 = 1. Tức là, mỗi người bỏ bớt một cái tôi của mình đi để gia đình có thể hòa hợp, hạnh phúc hơn. Bạn nhà mình vui vẻ làm bánh giúp mình 1-2 tháng ở cữ nhưng trong thời gian đó cũng tự phát triển những kế hoạch của bản thân luôn. Còn mình, mình vẫn chăm chỉ làm việc đến tận lúc nào vào phòng đẻ thì thôi. Mỗi người bớt chút thời gian để chia sẻ công việc của nhau và cùng thấu hiểu nhau hơn.
Mình biết, bạn Mint ra đời sẽ là một sự kiện vô cùng to lớn, có thể gây những chuyển biến lớn trong cuộc sống của gia đình mình. Nhưng mình vẫn có một niềm tin là chúng mình sẽ cùng nhau vượt qua một cách vui vẻ và suôn sẻ nhất!
Mình của thời điểm hiện tại vẫn chăm chỉ làm bánh và luôn trong trạng thái chờ một cơn đau đẻ để gặp mặt bạn Mint đáng yêu!
Hà Nội, 22/10/2019

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/toi-cua-thoi-diem-hien-tai-lam-banh-va-cho-mot-con-dau-de/
Sort:  

Chúc mừng @ngocbich, bạn đã nhận được một upvote 35%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

2 nguoi yeu nhau de thuong

Chúc chị luôn mạnh khỏe và sinh em bé thuận lợi nhé!