Cùng vào bếp với món cháo gân bê

in #cooking6 years ago

Mình có sở thích đặc biệt với những món cháo. Mong muốn trong khoảng 5 năm sau, mình sẽ sở hữu một quán cháo dưỡng chất để phục vụ cộng đồng.
Sau đây, mình xin chia sẻ một món cháo hấp dẫn mang tên : cháo Gân Bê
image.png
hình minh họa
Nguyên liệu

  • Gạo thơi : 1/2 lon
  • Thịt gân bê: 1 Kg
  • Nước dùng bò: 2 lít
  • Hành tím: 100g
  • Dầu, muỗi, gừng, tiêu, đường.

Thực hiện

  • Gạo chúng ta vo sạch xóc ráo. Thịt gân bê rửa sạch để ráo. sơ chế các nguyên liệu còn lại
  • Nấu sôi nước + gừng đập dập, cho thịt gân bê vào luộc trong 5 phút bằng lửa lớn.
    sau đó vớt ra vào xô nước nguội, để ráo và cắt lát dày 2 cm
  • Phi vàng hành tím , cho gạo vào rang trong lửa nhỏ 10 phút, cho thịt gân bê vào, tiếp tục xào trên lửa nhỏ trong 5 phút.
    Cho nước dùng bò vào nấu sôi, bớt lửa nhỏ và hớt bọt (phải lưu ý hớt thật kỹ), ninh đến khi hạt gạo nở bung
  • Cho muối, đường vào, đun sôi lại, nhắc xuống và cho tiêu hay hành tùy thích.
    -Ăn kèm với gừng thái sợi, ớt, rau răm thì tuyệt vời
Sort:  

Chúc mừng @haitan02, bạn đã nhận được một upvote 20%. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

ăn cái này ròn ròn dai dai ngon tuyệt anh ạ