Cánh gà chiên mắm - chicken

in #cooking6 years ago

IMG_3651.JPG
Hôm nay mình nấu CÁNH GÀ CHIÊN MẮM nên mình lại chia sẻ công thức món này của mình với các bạn

Nguyên liệu :

  • Cánh gà : 1 kilogram
    IMG_3653.JPG
  • Nước mắm
  • Đường
  • Tỏi
  • Tiêu
  • Bột năng hoặc mật ong (để tạo độ bóng)
  • Ớt bột (nếu thích ăn cay)

Cách làm :

  • Bước 1 : Cánh gà nguyên chiếc mua về rửa sạch (sát muối rửa cho hết tanh). Chặt cánh làm 2 hoặc làm 3 miếng tùy thích
    Tỏi bóc vỏ băm nhỏ
    IMG_3652.PNG
  • Bước 2 : Ướp cánh gà với 1 cafe mắm, 1 thìa cafe hạt tiêu, ớt bột (nếu thích cay) vào trong 1 cái bát. Bịt kín bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho ngấm
  • Bước 3 : Đổ dầu ăn vào chảo đun sôi - dầu ăn ngập cánh gà, thả gà vào chiên lửa vừa để cho gà chín kỹ. Khi gà vàng đều 2 mặt vớt ra đĩa.
  • Bước 4 : Đổ bớt dầu ăn ra, chỉ để lại khoảng 1 thìa nhỏ dầu ấn trong chảo, thả tỏi bằm vào phi thơm vàng, rồi cho 4-5 thìa mắm tùy khẩu vị (thìa phở) + 3 - 4 thìa đường vào trong chảo đun sôi
  • Bước 5: Bột năng 1 thìa cafe hoà cùng 2 thìa (thìa phở) nước lọc khuấy tan rồi đổ vào trong chảo, để sôi lại rồi thả gà đã chiên vào, đảo qua đảo lại cho gà ngấm và bóng đều 2 mặt. Đậy vung khoảng 2 -3 phút rồi tắt bếp là xong
    IMG_3650.JPG
    Rất dễ và ngon đúng không mọi người ?

Chúc mọi người thành công !!

IMG_2976.JPG
#By :@phuongthu

Sort:  

món này ăn vặt tốn lắm nè

Hehe chuẩn luôn b

món này khá dễ làm ., sẽ thử

cánh gà có khi ngon hơn đùi .. tốn cơm quá ạ

Mình thích ngang nhau à hì

chân gà cay cũng rất ngon . b có thể cho mình công thức chân gà được không ạ , thử để làm hihi

Oki b, lần sau nha

mopsn này ngon quá đi

Cảm ơn bạn

Nhìn gon quá bạn ơi

Món này em làm một lần rồi, nhưng e cho cả bột chiên xù nữa

Nhìn hấp dẫn quá đi.

Error.

làm xong ăn lúc còn nóng thì tuyệt vời luôn :D

Món này max ngon luôn. Mình được ăn 1 lần rồi

Thế này chả mấy mà béo, e hay bị mụn k dám ăn mấy món này huhu