"ฝากเงินในธนาคารดีจริงหรือ"????

in #esteem6 years ago (edited)

image
(thaiday.com)

สวัสดีเพื่อนๆ steemit ทุกคนครับ การที่เรารู้จักออมเงินนั้น
ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่การฝากเงินกับธนาคารนั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด จริงหรือ

เรื่องน่าคิด!!!
ดอกเบี้ย ออมทรัพย์ 0.15-1% ต่อปี
น่าลงทุนไหม!

ดอกเบี้ย ฝากประจำ 1-3% ต่อปี
น่าลงทุนไหม!

ทำไม พนักงานธนาคารชอบมาเสนอให้เราฝากเงินกันจัง??
แล้วเรา ก็ดันไปสนใจตามธนาคารบอกจัง???
เวลาธนาคารได้เงินเราไปแล้ว ธนาคารเอาเงินที่เราฝากไปปล่อยกู้ต่อ..
ดอกเบี้ยเงินกู้อสังหา 4-7% ต่อปี
ดอกเบี้ยเงินกู้ส่วนบุคคล 10-15% ต่อปี
ดอกเบี้ยบัตรเครดิต 22-28% ต่อปี

ที่นี่เข้าใจยัง ว่าทำไมธนาคารถึงชอบ
ให้เราไป "ฝากเงิน"
แล้วที่สำคัญ นอกจากเราจะอุดหนุนการฝาก
เรายังอุดหนุนการกู้เงินกับธนาคารด้วยนะ
เป็นเรื่องปกติไปแล้ว สำหรับสังคมแรงงานในไทย มีแค่บางคนเท่านั้น ที่เข้าถึงการลงทุนประเภทอื่นๆ

กองทุนต่างๆของธนาคาร กำไร5-10% ต่อปี
หุ้นไทย 5-15% ต่อปี (อันนี้แล้วแต่ความสามารถ แต่เฉลี่ย อยู่ที่ 8.5% ต่อปี)
LTF/RMF 5-10% ต่อปี (อันนี้เน้นลดภาษี)

image
(daily-sun.com)

พอผมได้ลงทุนและสอนให้คนอื่นเข้าใจระบบการเงิน ผมถือว่า เป็นการช่วยคนหลายๆคน ให้มีชีวิตดีขึ้น ให้มีความรู้และเข้าใจในโลกการเงินมากขึ้น ทำเงินได้ขึ้นกว่าปกติ เพราะ เทรนนี้ มันมาแน่นอน ตามไม่ทัน อยู่ยาก
แต่เหนือสิ่งอื่นใด

ความสนุกของการสอนลงทุน คือ...
การสอนคนใหม่ๆที่สนใจการลงทุน
ถึงแม้เขาเหล่านี้ ไม่เก่ง ไม่เป็น ไม่มีความรู้เลย แต่สามารถทำให้เขามีผลตอบแทน
ได้แบบ "ดอกเบี้ยบัตรเครดิต"
ทำได้จะดีไหมล่ะ???
คนเหล่านี้กำลังจะทำตามแบบที่ผมวางไว้ เพราะผมเริ่มพิสูจน์ให้เห้นแล้วว่า ทำได้จริงๆ
ปล.ผมไม่ได้สื่อว่าการฝากเงินในธนาคาร ไม่ดีนะครับ! การฝากเงินในธนาคารมันก็ดี เพียงเเค่การฝากเงินในธนาคาร มันไม่สามารถทำให้คุณรวยได้ไง เพราะดอกเบี้ยธนาคารที่จ่ายให้คุณ มันน้อยกว่าหรือสู้เงินเฟ้อ ไม่ได้ !! #ชัดเจนนะครับ

โลกการเงินไม่ได้ยาก เข้าถึงได้

image

Sort:  

-ขอบคุณจ้าน้องแอ้ม

ขอบคุณพี่เจี๊ยบเหมือนกันครับ

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by pattavee456 from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.