ตั๊กแตนแมลงฝันข้าว

in CCH2 years ago

img_0.9103363336659901.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน เมื่อเช้า พระอาทิตย์เริ่มสาดส่อง
เมื่อเช้าผมทานกาแฟเสร็จก็รีบเข้าสวนไปให้อาหารสัตว์เลี้ยงหมูไก่ และเป็ด ที่เลี้ยงไว้ครับ มีความเพลิดเพลิน กับการให้อาหารสัตว์เลี้ยง ระหว่างรอเวลาแดดออกผมก็นั่งเขียนเรื่องราว เพื่อโพสต์ในตอนเช้า แดดเริ่มออกดีแล้วครับ ผมรดน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ต้องรอให้แดดออกจัด พลังงาน จะได้ทำงานอย่างเต็มที่ ผมเริ่มจากการเตรียม สายยางรดน้ำ ออกจากม้วน ให้เป็นเส้นตรงเวลารดน้ำจะได้ไม่ไปโดนต้นไม้ และ สะดวก รวดเร็ว ในการรดน้ำ ด้วยครับ ตอนนี้ต้น พืชผักต่างๆ หลังจากรดน้ำมาตลอด โตอย่างเห็นได้ชัด ผมนำใบไม้แห้งมาใส่ปิดหน้าดินด้วยครับเวลารถน้ำมันจะมีความชุ่มชื้นให้กับรากของ พืชผัก อีกด้วย ผมรดน้ำต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ ผมปลูกผมรดน้ำ จนชุ่มฉ่ำ ใช้เวลารดน้ำนานพอสมควรครับ รดน้ำไปเรื่อยๆไม่รีบ ถึงแม้อากาศจะร้อนด้วยแสงแดดแต่เมื่อเห็นต้นไม้ความเจริญเติบโต
ผมอยากรดน้ำให้มันโตวันโตคืนเลยครับ
เพื่อนๆครับ ต้นไม้เริ่มให้ร่มเงาแล้วครับตอนนี้เวลาผมยืมรถน้ำบางต้น มีเงาให้ผมหลบแดดบ้างแล้นะครับไม่ร้อนเหมือนเมื่อก่อน ระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี ต้นไม้บังต้น มีความสูง เกือบ 3 เมตรเลยนะครับ

img_0.48283954379651267.jpg

img_0.16007761542551271.jpg

ต้นสะตอต้องหามาปลูกครับเพราะเป็นของโปรดของทุกคนในบ้าน ผมซื้อต้นสะตอ 3 ปี มาปลูกไว้หน้าขนำ ครับ ต้องรอให้ถึง 3 ปีถึงจะออกฝักมาให้ได้รับประทานครับ ต้องขยัน รดน้ำ ตามปกติแต่เน้นให้ชุ่มฉ่ำ ผมอยากให้ต้นสะตอโตไวๆ ผมยืนสังเกต กิ่งและใบลำต้น ผมเห็นอะไร ซักอย่างใกล้ๆ แมลงครับ ผมเดินไปปิดน้ำ ก่อนเดียวค่อยรดน้ำต่อ เอาโทรศัพท์ติดมือมาด้วยจากนั้นก็ถ่ายภาพ เป็นแมลง ชนิดหนึ่งที่ผม เคยจับมาเล่นตอนเด็กๆมันจะมีท่าทางแปลกๆ ให้ผมดู ครับ แมลงฝันข้าว หรืออีกชื่อหนึ่งตั๊กแตนขวัญข้าว บ้านเพื่อนๆเรียกแมลงนี้ว่าชื่ออะไรกันบ้างครับ ตัวสีเขียวตาโต มีขาคู่หน้าที่มักจะทำท่าทางแปลกๆ ให้ผมดู ผมก็พยายามถ่าย รูปในท่าทาง ของมัน เกาะอยู่ที่ต้นสะตอต้นสะตอมีสีน้ำตาลซึ่ง แมลงฝันข้าวมีตัวสีเขียวเห็นได้ชัด ผมพยายามถ่ายรูป

img_0.11937391354950891.jpg

img_0.3324137702412092.jpg

แมลงฝันข้าวไต่ไปอีก กิ่ง ท่าทางมันไม่ยอมให้ผมถ่ายรูปครับ ผม ทำตัวไม่ขยับเขยื้อนให้กลมกลืนกับธรรมชาติ แมลงฝันข้าวมีท่าทางขยับตัวขึ้นลงคล้ายๆการโยกตัว ผมถ่ายรูปตั๊กแตนขวัญข้าวมันเริ่มอำพรางตัวไม่ให้ผมเห็นแต่ในขณะที่ผมกำลังจ้องจะถ่ายรูปมันก็ไม่พ้นสายตาผมไปครับ
ในที่สุดผมก็ถ่ายสำเร็จครับ
ค่ำคืนนี้ก็ดึกมากแล้วนะครับผมขอตัวลาไปก่อนครับ

Sort:  

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 4


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam