ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 316 {Rhombodera extensicollis}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_7659s.jpg

Photo By @tookta


img_7657s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เราจำ ได้ว่า เมื่อประมาณ สองเดือน ที่ผ่านมา เราได้เจอ เจ้าแมงม้า หรือตั๊กแตน ตำข้าว ตัวนี้ ครั้งหนึ่ง...ที่จำ ได้ดี นั่นก็ เพราะว่า นางมีขา ที่ไม่ ค่อยดี อยู่ข้างหนึ่ง เหมือนว่า ขาหน้า เกือบหักนะ เป็นขา ข้างซ้าย...เอ๊ะ!? เจ้าตั๊กแตน ตำข้าวนี่ วงจรของ ชีวิตนาง มันยาวนาน เท่าไหร่ กันนะ?...เราคิดว่า ป่านนี้ นางคงตาย จากเรา ไปแล้ว ล่ะมั๊ง


img_7645s.jpg


img_7648s.jpg


🕸️แต่ครั้งนี้ เราเจอนาง ที่หน้าบ้าน ใกล้กับ ระเบียง มากกว่า ครั้งก่อน...ไอ้เราก็ คิดไปว่า ป่านนี้ ถ้านาง ไม่ตาย จากไป นางก็คง ไปไกล ถึงไหน ต่อไหน แล้วล่ะ ไม่คิดว่า นางจะ ยังวนเวียน อยู่ที่ หน้าบ้าน ของเรา นี่เอง...บางครั้ง เราก็ อดคิด ไม่ได้ว่า นางมา ขอความ ช่วยเหลือ จากเรา...แต่ถึง แม้ว่า นางจะมา ขอความ ช่วยเหลือ จากเรา จริงๆ เราก็ ไม่สามารถ ช่วยเหลือ นางได้ หรอกนะ เพราะว่าเรา ไม่รู้ว่า นางต้องการ อะไรกันแน่


img_7661s.jpg


img_7662s.jpg


img_7667s.jpg


🕸️แต่เราก็ ได้ช่วยนาง นิดนึงนะ เราใช้ไม้ ให้นางเกาะ แล้วพานาง ไปปล่อย ไว้ที่ สวนหลังบ้าน เราว่า ที่นั่น คงเหมาะ กับนาง มากกว่า ที่ระเบียง หน้าบ้านเรา...คุณเพื่อน ลองมองดู ที่ขาหน้า ของนางสิ ดูตรงที่ เหมือนเลื่อย มันทั้งยาว ทั้งแหลม แล้วก็ ทั้งคมมากๆ เลยล่ะ...ตั๊กแตน ตำข้าว ตัวใหญ่ ขนาดนี้ เราว่า นางคงมี ความสามารถ ฆ่าจิ้งเหลน ขนาดตัวโต เต็มวัย ได้อย่าง สบายๆ เลยล่ะ มั๊งเนี่ย!...

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png