ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 337 {Tortoise Beetle}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_2698s.jpg

Photo By @tookta


img_2699s.jpg


☠ สวัสดี ยามค่ำคืนค่ะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เฮ้ย! การที่เรา ต้องฝืนใจ ทำในสิ่ง ที่เรา ไม่ชอบเนี่ย มันไม่สนุก เลยเน๊อะ...แต่ถ้าหาก ว่าเรา ได้ทำ ในสิ่ง ที่เราชอบ และมีใจ ชอบในสิ่ง ที่เรา ทำอยู่ เราก็คง จะมี ความสุข มากๆ เลยเน๊อะ!...เรากำลัง พูดถึง น้องแมวน่ะ ยิ่งเลี้ยง ก็ยิ่ง คิดถึง น้องหมา ของเรา เรารู้สึก ปวดใจ อย่างบอก ไม่ถูก...เหมือนว่าเรา กำลังผิด คำสัญญา ที่เราเคย ให้ไว้กับ น้องหมา ตอนก่อนตาย


img_2700s.jpg


img_2702s.jpg


☠ เราเคยพูด กับน้องๆว่า "ต่อไปนี้ ในเมื่อ ไม่มีลูกๆแล้ว แม่ก็จะ ไม่รับใคร เข้ามา แทนที่ ลูกๆอีก ไม่ต้อง เป็นห่วงนะ หลับให้ สบายเถิด" เพราะเรา รู้ว่า น้องๆทั้งสอง หวงของ ทุกอย่าง ที่อยู่ ในบ้าน ที่เป็นของ ของเค้า...ครั้งหนึ่ง เราเคย พาน้องๆ ไปเที่ยว บ้านเพื่อน ที่เชียงราย สามวัน...น้องฉลาดมาก เค้ารู้ว่า ที่นั่น ไม่ใช่ บ้านของเค้า และของ ในบ้าน ก็ไม่ใช่ของ ของเค้า...แต่มีอยู่ สองสิ่ง ที่เป็น ของเค้า นั่นก็คือ จานอาหารกับน้ำดื่มที่วางอยู่ติดกัน...ผู้เป็นพี่ จะนั่งเฝ้า นอนเฝ้า อาหารและน้ำ เปลี่ยนกันเฝ้า อยู่ตลอด เวลา ไม่ยอม ให้ใคร เข้าใกล้เลย...ตอนก่อนนอน เราจึง จำเป็นต้อง ย้ายจานข้าว ของพวกนาง มาไว้ ในห้องนอน ใกล้ๆกับ ตรงที่ นางนอนอยู่...นี่แหล่ะ ความหวงแหน ของพวกนาง


img_2695s.jpg


img_2696s.jpg


☠ สุดท้ายแล้ว เรามาเข้า เรื่องราว ของแมลง ที่อยู่ ในภาพ กันดีกว่า...เจ้าแมลง ตัวนี้ นางมี ชื่อว่า Tortoise Beetle คงเป็น เพราะว่า นางมี รูปร่าง ที่คล้าย กับเต่า เค้าจึง ตั้งชื่อ ให้นางแบบนี้...ส่วนใหญ่แล้ว แมลง Tortoise Beetle มักจะนอน อยู่กับที่ ไม่ค่อยเดิน ไปมา มากนัก และถ้านาง ไม่ลุก ขึ้นเดิน เราก็จะ เห็นนาง ตัวแบน ติดกับ ใบไม้...ที่นางทำ เช่นนั้น มันอาจเป็น การพรางตัว จากนักล่า ก็ได้นะ...ส่วนขนาด ของแมลง ชนิดนี้ เท่าที่เรา เคยเห็น ตัวที่ ใหญ่ที่สุด มีความยาว ประมาณ เกือบสอง เซ็นติเมตร...ส่วนตัว ที่เล็ก ที่สุด ก็ประมาณ สองสาม มิลลิเมตร เท่านั้นเอง

_s_213.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png