ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 343 {Green Stink Bug (Nezara viridula)}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_4727s.jpg

Photo By @tookta


img_4734s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้า นอนค่ะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...อืม! เราเพิ่งดู การ์ตูนจบ ไม่อยาก จะเชื่อ เลยว่า การที่เรา ได้ดู การ์ตูน ที่เราชอบ อย่างชินจัง เจ้าเด็ก หัวมัน มันจะ ทำให้เรา อารมณ์ดี ขึ้นมาได้ มากขนาดนี้...ทำให้เรา หวนคิดถึง ชีวิตตอน เป็นเด็ก...ณ. เวลานั้น ทั้งหมู่บ้าน มีโทรทัศน์ อยู่แค่ เครื่องเดียว แถมยังเป็น โทรทัศน์ ขาวดำ อีกด้วย แต่ถึง จะเป็น อย่างนั้น ก็เถอะ แต่มัน ก็ยัง สามารถ ทำให้ เด็กๆ ทั้งหมู่บ้าน มีความสุข ได้เป็น อย่างดี


img_4743s.jpg


img_4731s.jpg


🕸️เรายังจำ ได้ว่า พอถึง วันหยุด สุดสัปดาห์ พวกเรา ก็จะ จับกลุ่มกัน เดินไป บ้านหลังที่ มีโทรทัศน์ ห่างจาก บ้านเรา ประมาณ เกือบหนึ่ง กิโลเมตร เห็นจะ ได้นะ...ตอนช่วง เช้าวันเสาร์ ก็จะมี หนังพวก จักษ์ๆ วงษ์ๆ หนังที่พูด ราชาศัพท์ อย่างเช่น สิงหไกรภพ แล้วก็ ขวานฟ้า หน้าดำ ถ้าเป็น การ์ตูน ก็จะมีเรื่อง อืม! เรื่องที่มี ฮีโร่ ห้าสี สีชมพู ก็จะเป็น ผู้หญิง...ตอนนั้น พวกเรา บ้าการ์ตูน กันมากๆ พอช่วง ที่เดิน กลับบ้าน พวกเราก็ จะแวะ เล่นน้ำ ที่สะพานขาว เป็นสะพาน ข้ามคลอง ที่มี ชื่อว่า คลองน้ำใส...เวลาที่เรา กระโดด ลงน้ำ แต่ก่อนที่ ตัวเรา จะถึง ผิวน้ำ พวกเรา ก็จะ ตะโกน ดังๆว่า "แปลงร่าง เป็นมดเอ็กซ์ ซุบเปอร์วัน!" 55555 มีการ ทำท่าทาง ฉีกแข้ง ฉีกขา อีกด้วยนะ


img_4733s.jpg


img_4739s.jpg


🕸️ทีนี้ เรามาเข้า เรื่องราว ของภาพถ่าย เจ้าแมลง ในวันนี้ กันดี กว่าค่ะ...เจ้าแมลง ตัวนี้ นางมีชื่อ เรียกกันว่า Green Stink Bug เราก็ ไม่รู้ว่า นางจะมี กลิ่นเหมือน ชื่อของนาง หรือเปล่า...เพราะเราก็ ไม่กล้า ดมตัวนาง ในระยะใกล้ๆ แต่ในเมื่อ เค้าตั้งชื่อ ให้นาง แบบนี้ นั่นก็ หมายความว่า พวกนาง จะต้อง มีกลิ่น เฉพาะตัว เป็นแน่เลย...แต่ขอบอก เลยว่า นางไม่ใช่ แมลงที่ ขี้กลัวนะ ตอนที่เรา เก็บภาพ ของนาง นางพยายาม ยกเท้าหน้า แล้วเดิน เข้ามา หาเรา ราวกับว่า นางกำลังจะ ท้าตี ท้าต่อย กับเรา อย่างนั้นแหล่ะ

_s_213.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png