ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 346 {Banded Phintella Jumping Spider}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_8783z.jpg

Photo By @tookta


img_8778z.jpg


img_8784s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนนอน ในค่ำ คืนนี้ค่ะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เฮ้ย! พิมพ์ไป นั่งฟังข่าว ไปด้วย เห็นข่าว แต่ละข่าว แล้วเศร้า ใจจัง...เป็นไป ได้เน๊อะ! เป็นพี่ น้องกัน เป็นแม่ ลูกกัน แต่กลับมา ฆ่ากันตาย เพราะเงิน ตัวเดียว...เวลาที่เรา ได้ดูข่าว ทำนองนี้ เรามักจะ ลองจินตนาการ เรื่องราว ในหัวสมอง ของเราว่า ถ้าหาก เป็นเราล่ะ เราจะ ฆ่าแม่ตัวเอง เพื่อเงิน ได้มั๊ย?...เราสามารถ ฆ่าน้องๆ ของตัวเอง เพื่อเงิน ได้มั๊ย?...ไม่ว่าเรา จะจำลอง เหตุการณ์ อย่างไร? หรือหนัก แค่ไหน? เราก็ไม่ สามารถทำ แบบนี้ กับครอบครัว ของตัวเอง ได้หรอก...แค่เราเห็น คนอื่น มาอาศัย บ้านของ แม่เรา แล้วปล่อย ให้แม่เรา ทำความ สะอาด และซัก กางเกง ชั้นในให้ แค่นี้เรา ก็โกรธ จนเลือด ขึ้นหน้าแล้ว


img_8782s.jpg


img_8779s.jpg


img_8777s.jpg


🕸️เราเป็นคน ที่รัก และหวงแม่ ตั้งแต่เด็ก แม่และป้า เคยเล่า ให้เรา ฟังว่า ตอนที่เรา อายุได้ สองสามขวบ ป้าชอบ ให้เพื่อน ของป้า ทำทีว่า จะฆ่าแม่ ของเรา ให้ตาย เค้าแกล้ง บีบคอ แม่เรา ส่วนเรา น่ะเหรอ ถึงแม้ว่า จะเป็นเด็ก แต่ก็ สู้สุดฤทธิ์ ปากก็ กัดที่มือ ของคน ที่จะ ฆ่าแม่ มือก็ ทั้งข่วน ทั้งผลัก ทั้งต่อย พร้อมทั้ง ตะโกน ใส่เค้าว่า "อย่าทำ แม่หนูนะ!" มีอยู่ ครั้งหนึ่ง เราใช้ไม้ ที่แม่เรา ทำเอาไว้ ขัดแปล ของน้องเรา ตีคนที่ มาแกล้งเรา ตีจนเค้า เลิกแกล้งเรา ไปเลย เค้าบอก กับแม่ เราว่า ตัวเล็ก แค่นิดเดียว แต่แรง เยอะนะเนี่ย ตีซะจน หัวเกือบแตก..555..คือว่า ไม้มัน เป็นเหลี่ยม เลือดก็เลย ไหลซิบๆ...แค่เห็น แม่เหนื่อย เราก็รู้สึก อยากจะเหนื่อย แทนแม่แล้ว...เราไม่ เข้าใจ ลูกที่กล้า ตีแม่ ตัวเอง ทำได้ไง?


img_8776s.jpg


img_8775s.jpg


img_8780s.jpg


🕸️ถ้าเป็นสัตว์ เดรัจฉาน ก็ว่า ไปอย่าง อย่างเช่น พวกแมงมุม บางสายพันธุ์ ตอนที่ ยังเป็นเด็ก พวกนาง ก็จะกิน พี่ๆ น้องๆ เป็นอาหาร ตัวไหน แข็งแรงกว่า ก็รอด ตัวไป ตัวไหน อ่อนแอกว่า ก็ต้อง ตกเป็นเหยื่อ ของตัวที่ แข็งแรงกว่า...อย่างเจ้า แมงมุม ที่อยู่ ในภาพ ของวันนี้ ก็เป็น เช่นนั้น กินพี่ๆ น้องๆ เป็นอาหาร...นางเป็น แมงมุม กระโดด ที่มี ชื่อว่า Banded Phintella เมื่อหลาย เดือนก่อน เราเคยเห็น แมงมุม สายพันธุ์นี้ กินแมงมุม สายพันธุ์ เดียวกัน เป็นอาหาร...แมงมุม สายพันธุ์นี้ บางตัว ก็มีขา เป็นสีดำ

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png