ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 415 {Feather-legged Orb Weaver}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_7302s.jpg

Photo By @tookta


img_7303s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้ อากาศ แถวๆบ้านเรา ดีมากเลย ไม่ร้อน จนเกินไป และฝน ก็ไม่ตก...แต่ในเมือง คงไม่รอด เพราะตอน ที่เรา มองดู ท้องฟ้า เราเห็น เมฆปกคลุม ตั้งแต่ หางดง ไปจนถึง อ. เมือง เชียงใหม่...เห็นในข่าว เรื่องน้ำท่วม ในหลาย จังหวัด น่าเห็นใจ ผู้คน มากมาย ต้องมา ลำบาก รวมถึง พวกสัตว์ เลี้ยงด้วย น่าสงสาร


img_7298s.jpg


img_7292s.jpg


🕸️ส่วนภาพถ่าย ที่เราเลือก มาโพสต์ ในค่ำ คืนนี้ นางมีชื่อ ที่เรียก กันว่า Feather-legged Orb Weaver ในสวน หลังบ้าน ของเรา มีแมงมุม สายพันธุ์นี้ อาศัยอยู่ ค่อนข้างเยอะ...และมีกัน หลากหลายสี อีกด้วยนะ...ที่เรา เคยโพสต์ ไปแล้ว ก็จะมี สีขาว สีน้ำตาล สีเหลือง ปนขาว เหมือนอย่าง ตัวที่เห็น อยู่ในภาพ ของวันนี้ นางมี สีส้ม ปนสีขาว...นางมี ขนาดที่ เล็กมาก มีความยาว ประมาณ สองถึงห้า มิลลิเมตร เท่านั้นเอง


img_7286s.jpg


img_7284s.jpg


🕸️หลังจาก ที่เรา เก็บภาพ ของนาง เสร็จแล้ว เราได้ เฝ้าดู ใยของนาง...มันเป็น อะไรที่ น่าทึ่งมาก ไม่น่า เชื่อว่า แมงมุม ตัวเล็ก ขนาดนี้ จะมีความ สามารถ ถักทอใย ได้สวยงาม และเป็น ระเบียบ เรียบร้อย ได้ถึง เพียงนี้...ช่องแต่ ละช่อง แบ่งสัน ปันส่วน กันได้ เท่าๆกัน ราวกับว่า นางมีความ สามารถ บวกลบ คูณหาร ตัวเลข แล้วสร้าง แพทเทิล ในหัว ของนาง...เทียบกับ ตัวนาง ที่มี ความยาว สองมิลลิเมตร ไม่นับ รวมกับขา ของนางนะ เราว่านาง เป็นแมงมุม ที่น่าทึ่ง เอามากๆ

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

unnamed_1_.gif