ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 450 {Praying Mantis # ตั๊กแตนตำข้าว}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_7268s.jpg

Photo By @tookta


img_7281s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เออ! แฮะ! เราเพิ่ง จะมา สังเกต ก็วัน นี้เอง ในช่วง ที่บริเวณ บ้านของเรา มีจิ้งหรีด ร้องทุกๆ วันนั้น ที่ร้าน ขายของชำ หรือ ที่ตลาด เรามัก จะเห็น แม่ค้า พ่อขาย นำจ้งหรีด ทั้งที่ยังเป็นๆ และทั้งที่ ทำเป็น อาหารแล้ว มาขาย เยอะแยะเลย เวลาที่เรา ไปตลาด ไม่ว่า จะมอง ไปทางไหน เราก็จะ เห็นจิ้งหรีดๆๆๆๆๆ เต็มไปหมด นั่นก็เป็น เพราะว่า ช่วงนี้ มันเป็น ฤดูที่ พวกจิ้งหรีด ออกหาคู่


img_7278s.jpg


img_7286s.jpg


🕸️มิน่าล่ะ เสียงร้อง ของพวกนาง ถึงได้ ดังระงม จนถึงทุก วันนี้ นี่ก็ เป็นเวลา เกือบเดือนแล้ว พวกนาง ก็ยังร้อง อยู่รอบๆ บ้านของเรา...เมื่อเช้านี้ เราเห็น ที่ร้านค้า ร้านหนึ่ง เค้าทำ เมนูจิ้งหรีด ชุบแป้งทอด มีแต่ ตัวอ้วนๆ ทั้งนั้นเลย คงเป็นเพราะ พวกนาง กำลัง มีไข่ หรือกำลัง ตั้งท้อง เราจึงซื้อ มาให้ คุณริคโก้ ลองชิมดู หลังจากที่ แกลองชิม แกบอกว่า อร่อยมากๆ แต่เสีย อย่างเดียว ก็คือ อมน้ำมัน ไปหน่อย..555


img_7290z.jpg


img_7294s.jpg


🕸️เมื่อปี ที่แล้ว เราเคยเจอ แมลงตัวนี้ แล้วครั้งหนึ่ง และนี่ก็ เป็นครั้ง ที่สอง ที่เรา เจอนาง นางเป็น แมลงที่ มีรูปร่าง แปลกมาก ทำให้เรา มองหานาง ทุกครั้ง ที่เรา ออกไป เก็บภาพ พวกแมลง ทั้งหลาย...นางเป็น ตั๊กแตนตำข้าว ที่แสนจะ แตกต่างจาก ตั๊กแตนตำข้าว ที่เราเคย เจอมา...ดูจากภาพ ที่สอง จะเห็นว่า รูปหน้า ของนาง ดูไปแล้ว คล้ายหน้า ของมังกร ในการ์ตูน มากๆเลย...แล้วนาง ก็มี ขาคู่หน้า ที่ใหญ่ และแข็งแรง มากเลย ดีนะ ที่นาง ตัวเล็กมาก ถ้านาง ตัวใหญ่ เหมือนตัว สีเขียว ที่เราเจอ เราคาดว่า นางคง ฆ่าได้ แม้แต่ ตุ๊กแก ไซท์ธรรมดา เป็นแน่ เพราะว่า ขาคู่หน้า ของนาง มันเปรียบ เหมือนอีโต้ ดีๆนี่เอง

_220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_300.png