ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 455 {Burmese Lynx Spider}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_8606s.jpg

Photo By @tookta


img_8613s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...มาถึง วันนี้ เราคิดว่า ผู้คน ส่วนใหญ่ น่าจะลืม โรคโควิด ไปซะ แล้วล่ะ...อย่างเช่น เมื่อก่อน เวลาที่เรา นั่งรถ สองแถว ผู้โดยสาร ไม่อยาก แม้แต่ นั่งใกล้กัน...แต่มา วันนี้ แม้แต่ หน้ากาก อนามัย เราเห็น หลายคน ที่นั่งอยู่ บนรถ ใส่หน้ากาก เอาไว้ ที่ใต้คาง...เมื่อก่อน เราเห็น บางคน พอขี้นมา บนรถปุ๊บ ก็หยิบ สเปรย์ ออกมา แล้วฉีด สเปรย์ ไปรอบๆตัว ของเค้าเอง


img_8611s.jpg


img_8609s.jpg


🕸️เมื่อก่อน ในช่วงที่ โรคกำลัง ระบาดใหม่ๆ แม้แต่ จะไอ ให้คนอื่น ได้ยิน ยังไม่กล้า เพราะกลัวว่า คนรอบข้าง จะคิด ไปว่า ตัวเอง ติดเชื้อ โควิด...แต่ตอนนี้ ทั้งไอ ทั้งจาม เค้ายัง ไม่ยอม ปิดปาก ของตัวเอง ด้วยซ้ำ...อย่างว่า แหล่ะเน๊อะ! ของใหม่ ใครๆก็เห่อ! ตอนนั้น เราจำ ได้ว่า เราซื้อ หน้ากาก อนามัย แพ็ตนึง ตั้งสาม สิบห้าบาท...ตอนนี้ น่ะเหรอ ราคา แพ็คนึง แค่สิบ ห้าบาทเอง ราคาถูก เกินครึ่ง เลยล่ะ...เท่าที่เห็น ก็คงจะมี แต่เรา นี่ล่ะมั๊ง ที่ยัง เหมือนเดิม พอลง จากรถ สองแถวปุ๊บ เราก็จะ ฉีดสเปรย์ ทำความ สะอาดมือ ของตัวเอง ในทันที..แบบว่า ยังคง เสมอต้น เสมอปลาย


img_8608s.jpg


img_8603s.jpg


🕸️เราก็ไม่ แน่ใจ หรอกว่า ไอ้เชื้อ โควิด มันมีจริง หรือไม่ บ้างก็ บอกว่า ไม่มี อยู่จริง แต่บ้างก็ บอกว่า มีอยู่จริง...แต่ถึง ยังไง ก็ตาม สองสามปี มานี้ เราก็ยัง ไม่ติดเชื้อ โควิดนะ และยัง ไม่ได้ ฉีดวัตซิน เลยสักเข็ม ด้วยซ้ำ...ช่วงแรกๆ คนที่รู้ ว่าเรา ไม่ได้ฉีด วัคซิน เค้าก็ ไม่อยาก เข้ามา ใกล้เรา แต่เราก็ ไม่ได้ คิดอะไร มากมาย หรอกนะ...คิดอยู่ อย่างเดียวว่า เดี๋ยวทุกอย่าง ก็จะผ่านไป ตามกาลเวลา...เรามา พูดถึง เจ้าแมงมุม ตัวนี้ กันบ้าง ดีกว่านะ...เจ้าแมงมุม ตัวนี้ นางมี ชื่อว่า Burmese Lynx Spider และเป็น สมาชิก ของตระกูล Oxyopidae แมงมุม สายพันธุ์นี้ เป็นนักล่า ที่ว่องไวมาก มักจะ ซุ่มล่าเหยื่อ อยู่ตาม ใต้ใบของ พืชผัก และมี หลายสี เริ่มจาก สีเหลืองซีด ไปจนถึง สีส้ม


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

PIZZA!

PIZZA Holders sent $PIZZA tips in this post's comments:
@tin.aung.soe(1/10) tipped @tookta (x1)

Please vote for pizza.witness!