ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 815 {Weaver ant}

in CCH5 months ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!


Photo By @tookta



☠สวัสดี นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อประมาณ สองชั่วโมง ที่ผ่านมา มีพนักงาน สีงของ มาส่งของ ที่บ้านเรา ปกติแล้ว เราก็จะ สั่งของ ค่อนข้างบ่อย อยู่นะ เดือนละ สองสามครั้ง เห็นจะ ได้ล่ะมั๊ง...แต่มีอยู่ เรื่องหนึ่ง ที่เรา สงสัย มากๆเลย คือว่า แทบทุกครั้ง ที่พนักงาน มาส่งของ พวกเค้า มักจะ ไม่มี เงินทอน ให้เรา...บางครั้งก็ บอกว่า เงินทอน ไม่มี บ้างล่ะ บางครั้ง ก็บอกว่า มีแต่ แบงค์ใหญ่ๆ บ้างล่ะ ไม่มี แบงค์ย่อย บ้างล่ะ...เท่าที่เรา สังเกตดู พวกพนักงาน ส่วนใหญ่ ดูเหมือน ทำงานนี้ มานานแล้ว...เราสงสัยว่า ทำไม พวกเค้า ถึงไม่ เตรียมเงิน ทอนให้ ลูกค้านะ?







☠ ถ้าหากว่า มีแต่ แบงค์พัน เค้าก็ น่าจะแวะ ไปที่ เซเว่น แล้วซื้อของ ไม่กี่บาท ก็ได้ เค้าก็ต้อง ทอนเงิน ให้อยู่ดี แค่นั้น ก็มีเงิน เอาไว้ทอน ลูกค้าแล้ว...การทำงาน แบบนี้ เราคิดว่า พวกเค้า น่าจะ เตรียมพร้อม เอาไว้นะ...เอ๊ะ! หรือว่า พวกพนักงาน เค้าตั้งใจ ทำแบบนั้น เผื่อว่า ลูกค้า ที่มีอัน จะกินหน่อย รำคาญแล้ว ไม่อยาหรอ แล้วบอกว่า ไม่เป็นไร เก็บไว้เถอะ คิดซะว่า ให้ทิป มาณนั้นมั๊ย?...ถ้าเป็น อย่างที่ เราว่า จริงล่ะก็ ไม่ค่อย น่ารัก เลยนะ...แต่มันก็ อดคิด ไม่ได้...ตอนที่เรา ทำอยู่ที่ เกสเฮ้าส์ เป็นเวลา ห้าปีกว่า เราไม่เคย มีปัญหา เรื่องเงินทอน ให้ลูกค้า เลยสัก ครั้งเดียว...ตอนตีห้า เราจะไป ซื้อของ เล็กน้อย ที่เซเว่น สองครั้ง หรือบางวัน ก็สามครั้ง และจ่ายด้วย แบงค์พัน ทุกครั้ง...แค่นั้น เราก็ มีเงิน เอาไว้ทอน ลูกค้า เรียบร้อยแล้ว...

☠ช่วงนี้ ที่สวน และตาม รั้วบ้าน ของเรา มีมดแดง เริ่มสร้างรัง กันเยอะเลย...ตามรั้วบ้าน มักจะมี รังเล็กๆ ส่วนรัง ที่อยู่บน ต้นมะม่วง มักจะเป็น รังใหญ่ๆ มันคงเป็น ฤดูวางใข่ ของพวกมัน ล่ะมั๊ง


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta