ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 878 = {ไข้หัดแมวเริ่มระบาดอีกแล้ว}

in CCH2 months ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!


Photo By @tookta



☠สวัสดี ก่อนเข้านอน หลับไป ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...ในที่สุด วันที่ เรากลัว และไม่อยาก ให้มัน เกิดขึ้น มันก็ เกิดขึ้น อีกจนได้...น้องแมว ของเรา ไม่ยอม กินอาหาร มาสอง วันแล้ว และตอนนี้ น้องก็ ผอมลง มากๆเลย...ตอนแรก น้องท้องเสีย อึเหลว อต่วันนี้ น้องถ่าย ออกมา เป็นเลือด...มันเป็น อาการเดียว กันกับ อาการป่วย ที่เกิดขึ้น กับพี่ๆ น้องๆ ของเค้า เปี๊ยบเลย...





☠มันน่า จะเป็น ไข้หัดแมว นั่นแหล่ะ แต่ถึงแม้ว่า น้องจะ ไม่กิน อาหาร และร่างกาย ก็ผอมลง แต่ดูน้อง ยังแข็งแรง ดีอยู่นะ...ไม่เหมือน พี่ๆน้องๆ ของเค้า ตอนนั้น พี่ๆน้องๆ ของเค้า ไม่มี เรี่ยวแรง อย่างเห็น ได้ชัด...เรารู้สึก สงสาร น้องมากๆ แต่ก็ ไม่รู้ว่า จะช่วยน้อง อย่างไร...ถ้าคืนนี้ น้องยัง ไม่กิน อาหาร พรุ่งนี้เรา คงต้อง พาน้อง ไปหาหมอ แล้วล่ะ




☠เราสังเกต เห็นแมว จรจัด แถวๆบ้านเรา น้องแมว หลายตัว มีร่างกาย ซูบผอมมาก เราคิดว่า น้องแมว พวกนั้น น่าจะเริ่ม ติดเชื้อ ไข้หัดแมว เสียแล้วล่ะ...นี่เราต้อง สูญเสีย น้องแมว ตัวสุดท้าย ไปจริงๆ ใช่มั๊ย? ขอบอก ตามตรงว่า เราทำใจ ไม่ได้...ตอนนี้ แค่มอง เห็นน้อง นอนซึม สายตาดู ทั้งเศร้า ทั้งเหงา เห็นแค่นี้ เราก็ น้ำตาร่วง แล้วล่ะ

☠นี่เป็น ครั้งแรก ที่เราเจอ แมลง สายพันธุ์นี้ ตัวนาง มีขนาด เล็กมากๆ มีความยาว ประมาณ สองสาม มิลลิเมตร เท่านั้นเอง...เราเจอนาง กำลัง เกาะอยู่ ที่ใต้ ใบลำไย...ดูจาก ช่วงปีก ของนางแล้ว นางน่าจะ ยังเป็น ตัวอ่อน อยู่นะ...ถ้าปีก ของนาง โตเต็มที่ นางก็น่า จะมีขนาด ลำตัว ที่ใหญ่ กว่านี้นะ...เราไม่รู้ว่า แมลงชนิดนี้ มีชื่อ ว่าอะไร เราพยายาม ค้นหา ข้อมูล ของนางแล้ว แต่หา ไม่เจออ่ะ

_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

That´s a very cool creature! :)

@tipu curate

!luv
!meme

tookta, tin.aung.soe sent you LUV. 🙂 (2/10) tools | trade | connect | daily

Made with LUV by crrdlx.

PIZZA!

$PIZZA slices delivered:
@golden.future(1/10) tipped @tookta