เทคนิคการหา โอนเข้า โอนออก เปลี่ยนเงินคริปโตเป็นเงินบาท ตอนที่ 2

in Hive Thailand4 years ago (edited)

กลับมาทักทายกันครับ และมาคุยกันต่อจากบทความที่ค้างไว้ก่อนหน้านี้ ในเรื่องของ Wallet หรือกระเป๋าเงินคริปโต ส่วนใครที่เพิ่งเข้ามาอ่านเจอบทความนี้ และอยากรู้เนื้อหาก่อนหน้านี้ กลับไปอ่านที่ลิ้งค์นี้ได้นะครับ https://hive.blog/hive-194931/@pichat/1

ไปต่อกันครับ Wallet หรือ กระเป๋าเงินคริปโต ซึ่งจะมีทั้งที่เป็น Mobile App ,Web App และ Desktop App มีให้เราโหลดมาใช้เยอะพอสมควร หลายค่าย หลายเจ้ามาก ต่างก็มีข้อดีมาก ดีน้อย แตกต่างกันไป ซึ่งผมจะเล่าถึง Wallet ต่างๆ ที่ผมติดตั้งและใช้งาน ทั้งบนมือถือ และคอมโน๊ตบุ๊ก อาจจะไม่ครอบคลุมทั้งหมดของ Wallet ที่มี แต่ก็หวังว่าพอที่จะเป็นแนวทางให้เพื่อน พ้อง น้องพี่ ได้ศึกษาและค้นคว้ากันต่อได้

ตอน 2.jpg

Wallet หรือ กระเป๋าเงินคริปโตนั้น น่าจะแบ่งได้ 3 ประเภทด้วยกันคือ

  • Mobile Wallet
  • Desktop หรือ Web Wallet
  • Hardware Wallet

เราไปดูกันแต่ละประเภทกันครับ เริ่มจาก Mobile Wallet ที่ผมใช้มีตัวไหนกันบ้าง

ตัวที่ 1 คือ coins.co.th ตัวนี้ผมใช้มานานมากแล้วครับ ตั้งแต่เริ่มรู้จัก Bitcoin ใหม่ๆ เลยครับ เพราะมันสามารถใช้ในการโอนเงินบาทเข้าไป และแปลงเป็น BTC จากนั้นส่ง BTC ไปยังเว็บเทรดต่างๆได้ และเช่นกันสามารถส่งเงินจากเว็บที่เราทำเงิน เช่น steemit , Hive มาเป็น BTC เก็บไว้ที่นี่ได้ และแปลงจาก BTC เป็นเงินบาทโอนเข้าบัญชีธนาคารที่เราผูกไว้ได้เลยครับ

S__4177923.jpg

S__4177925.jpg

S__4177926.jpg

ผมเปรียบ coins.co.th เหมือนร้าน ซื้อ ขาย ทองนะครับ เพราะเราจะต้องซื้อราคาในราคาตลาด และบางครั้งสูงกว่าเล็กน้อยด้วย แต่ตอนเราขายคืนตอนนั้น ราคาจะต่ำกว่าราคาซื้อ เพราะแบบนี้ผมจึงเทียบกับร้านซื้อขายทอง ซึ่งการใช้งานไม่ซับซ้อน เทียบกับเว็บเทรดต่างๆ

ตัวที่ 2 คือ Uphold.com ตัวนี้ผมรู้จัก จากที่ผมใช้เว็บบราวเซอร์ Brave ซึ่งในทุกๆ เดือน เว็บบราวเซอร์จะจ่ายเงินให้เราในการดูโฆษณา ซึ่งผมจะนำมาเล่าทีหลังนะครับ ว่าจ่ายเงินอย่างไร ซึ่ง Brave จะส่งรายได้ให้เราเป็นรายเดือน และให้เราโอนไปที่ Uphold.com จากที่ผมลองใช้งาน รู้สึกชอบมากเลยครับ เพราะสามารถซื้อทรัพย์สินอื่นๆ ได้ด้วย เช่น เงินสกุลประเทศต่างๆ ทองคำ เงิน เป็นต้น โดยที่ผมใช้บัตรเครดิตใน App True Wallet ทำการซื้อเข้าได้เลย แถมที่แจ๋วกว่านั้นคือเราสามารถแปลงทรัพย์สินไปมาระหว่างกันได้ และยังสามารถเชื่อมกับเว็บพันธมิตร ให้เราฝากทรัพย์สินเพื่อรับดอกเบี้ยได้ด้วย นี่แหละผมจึงรู้สึกชอบ Uphold.com มาก

S__4177927.jpg

S__4177928.jpg

S__4177929.jpg

ตัวที่ 3 คือ xumm app ตัวนี้เป็น wallet สำหรับ xrp โดยเฉพาะ สาเหตุที่ผมใช้อันนี้เพราะผมจะใช้โอนเหรียญ xrp ไปลงทุนในเว็บ bc.game ที่ค่าธรรมเนียมการโอนถูกครับ เพราะตอนนี้ธรรมเนียมการโอนเหรียญต่างๆ ราคาจะสูงมากกว่าในอดีตที่ผมเข้ามาใหม่ๆ ค่อนข้างมาก และเราสามารถเพิ่มกระเป๋า BTC และโอนเข้ามาที่นี่ได้ด้วยเช่นกันครับ

S__4177930.jpg

ตัวที่ 4 Tron Wallet เป็นกระเป๋าของเหรียญ TRX ผู้ซึ่งที่ลงทุนใน Hive นั่นเอง หน้าตาสีสันที่ออกแบบสวยงามโดดเด่น ทำให้ผมอยากโหลดมาติดตั้ง และอยากรู้ว่าเหรียญนี้มีเกมส์อะไรน่าสนใจบ้าง แต่ยังไม่เคยลองเล่นเกมส์ใน App นี้เลยครับ ความสามารถหลักๆ ก็คือใช้เก็บเหรียญ TRX ,TRX Token และสามารถแปลง TRX เป็น BTC ได้เช่นกัน เพื่อโอนไป app อื่นๆ ได้ ซึ่ง BTC ถือเป็นสกุลเงินดิจิตอลกลาง ที่ทุก App และทุกเหรียญ จะต้องมีกระเป๋า BTC ให้เราใช้ และฟีเจอร์ในการแปลง ก็จะมีให้ด้วยเช่นกันในทุกๆ Wallet App

S__4177931.jpg

สำหรับ Wallet App ที่ผมใช้หลักๆ บ่อยๆ ก็มีประมาณนี้ ส่วนของ Desktop Wallet หรือ Web นั้น ก่อนหน้านี้ตอนที่ผมเริ่มรู้จักและมีคริปโตใหม่ๆ กระเป๋าเงินจะไม่เยอะเหมือนตอนนี้ และถ้ามีเป็น Mobile App ก็อาจจะไม่มีบน Desktop แต่ตอนนี้ ทุกๆ ค่าย หรือผู้ให้บริการ ก็จะสร้างให้ตอบสนองทุกๆ แพลทฟอร์ม เพื่อรองรับและตอบสนองลูกค้าทุกๆ กลุ่ม ส่วนตัวที่ผมใช้มีดังนี้ครับ

ตัวที่ 1 EXODUS ก่อนหน้านี้มีเฉพาะบน Desktop ตอนนี้มีบน Mobile App แล้วนะครับ ซึ่งฟังชั่นก็มาตรฐานคล้ายๆ กัน คือ มีบัญชีเหรียญต่างๆ ให้เรา และมีฟีเจอร์ในการแปลงจากเหรีญหนึ่งไปเป็นอีกเหรียญหนึ่งได้

exodus.jpg

exodus-1.jpg

exodus-2.jpg

ตัวที่ 2 TokenPocket ของค่าย EOS อันนี้ผมใช้เพราะสนใจเหรียญ EOS เพราะมี Dapp เยอะและก่อนหน้านี้มีผู้ใช้งานเยอะ อีกทั้งการโอนทำได้เร็ว และค่าธรรมเนียมการโอนถูก และมีเหรียญ และผลิตภัณฑ์ ที่อยู่ภายใต้แพลทฟอร์ม EOS หลายตัวที่ผมสนใจ จึงโหลดมาทดลองใช้งาน

eos.jpg

eos-1.jpg

eos-2.jpg

ในส่วน Desktop Wallet มีแค่ 2 ตัวนี้ ที่ผมใช้บ่อยแต่อย่างที่บอกนะครับ ว่าจริงๆ แล้วมีอีกเยอะ หลายค่ายอย่าง ETH, TOMO, NEO, STELLAR, ที่ผมโหลดมาแต่ไม่เคยใช้จึงไม่ขอนำมาแชร์นะครับ

สิ่งที่ผมนำมาเล่าไม่ได้ลงรายละเอียดวิธีการใช้ นะครับเพราะหากต้องอธิบายก็จะยาวมากไปอีก หากมีโอกาสจะนำมาเล่ากันต่อๆไปนะครับ

และตัวสุดท้ายที่เป็น Hardware Wallet อันนี้ ผมยังไม่เคยซื้อมาใช้ เพราะจำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อ หน้าตาประมาณเหมือนกับพวกแฟลชไดร์ ซึ่งผมคิดว่าเรา เหรีญที่ผมมี ยังไม่มีมูลค่ามากพอ ที่จะต้องลงทุนด้านความปลอดภัยมากนัก ดังนั้นจึงไม่สามารถนำมาแนะนำเรือง Hardware Wallet ได้ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ที่อยู่และรักในคริปโต น่าจะได้เห็นผ่านตามกันมาบ้างแล้วนะครับ

ใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณนะครับ เรื่องราวเกี่ยวกับคริปโตเริ่มกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังจากมีปัญหาเรื่องโคิท และปัญหาด้านเศรษญกิจของโลก ผมนำในส่วนที่รู้และศึกษามา และใช้งานจริง มาเล่าและบอกต่อกัน หากใครมีประสบการณ์และความรู้ที่อยากแบ่งปัน มากกว่านี้ สามารถนำมาแบ่งปันกันได้ในกลุ่ม Thai Crypto Club นะครับ

thai crypto.jpg

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนพ้อง น้องพี่ ที่ติดตามกันครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ
Picture2.png

twitter (1).png facebook (1).png 004-youtube.png

Picture2.png

ukb8ssisix.png

Sort:  

Congratulations @pichat! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You received more than 20000 upvotes. Your next target is to reach 25000 upvotes.

You can view your badges on your board And compare to others on the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Support the HiveBuzz project. Vote for our proposal!