Ulog 8 | Film review: Thi Mai Rumbo a Vietnam

in #life6 years ago

Đây là lần đầu tiên mình viết bài viết trên Steemit bằng Tiếng Việt. Có lẽ cũng nên có sự pha trộn để có được những bài viết phong phú hơn.

Screen Shot 2018-08-04 at 1.01.14 pm.png
Source: https://www.filmin.es/pelicula/thi-mai-rumbo-a-vietnam
Tình cờ mình biết về phim "Thị Mai- Hành trình tới Việt Nam" qua một Facebook Group (Không Sợ Chó - một cộng đồng tập hợp các bài viết hot và vui nhộn của cộng đồng người Việt trẻ). Trailer (3 phút) của bộ phim Tây Ban Nha này cho ta thấy được những cái nhìn của người nước ngoài về Việt Nam mình như ăn thịt chó, ninja Lead, hối lộ... (nếu nói một cách hơi nặng nề thì là định kiến về Việt Nam). Những cái nhìn ấy đưa vào rất nhẹ nhàng, nó tạo nên tiếng cười nhưng cũng khiến ta suy nghĩ.
Nhưng nói chung thì đây là một phim khá cảm động về hành trình nhận con nuôi của Gia đình Tây Ban Nha. Sự ra đi bất ngờ của con gái (Maria) tạo nên cú sốc cho Carmen. Vô tình biết được nguyện vọng nhận con nuôi của cô con gái, Carmen đã bắt đầu hành trình nhận đứa cháu gái không cùng huyết thống cùng 2 người bạn chí cốt.
Điều mình thích nhất ở bộ phim không phải là sự cảnh quanh lung linh về Văn Miếu hay cánh đồng bát ngát. Tất cả đều rất bình dị. Mình thích cái giá trị nhân văn của mỗi nhân vật trong phim. Có người sẽ phải tại sao Đăng hay Cha Xứ có thể thay đổi/ làm khác với giá trị thường ngày của bản thân như vậy?
Thật ra thì tất cả giá trị sống của chúng ta đều quy về một điểm - Yêu thương. Sự cảm động về tình thân, tình cảm giữa người với người luôn là giá trị cốt lõi lớn nhất. Ai lại để thể nhẫn tâm ngăn cản tình yêu của người mẹ dành cho người con đã mất, tình thương dành cho ngừoi cháu dù không cùng huyết thống??!
Bên lề đó, mình thích những điều vô cùng chân thật về cuộc sống Hà Nội:

Screen Shot 2018-08-04 at 1.44.48 pm.png

Hoá thân thành những Ninja chính hiệu bon bon trên đường phố Hà Nội.
Screen Shot 2018-08-04 at 1.46.05 pm.png

Tay vì tới "Chợ Đông Xuân" lại phi taxi tới "Cánh Đồng Lúa" :))

Screen Shot 2018-08-04 at 1.42.05 pm.png
Đây là cảnh mình thích nhất trong phim. Chắc tại đêm đói cồn cào, chỉ hàng ăn đơn giản vậy mà thích vô cùng!!! Một trong nhưng điểm đến mình luôn mong đặt chân đến là Hà Nôi. Dù nhiều người bảo là sẽ rất dễ bị "chém" đẹp nhưng cũng muốn đến để ăn sạch Hà Lội 🤤🤤🤤

Hình ảnh trên được cắt từ:

Nếu bạn có thời gian, thì đây là một phim không nên bỏ lỡ!!!

Sort:  

Chúc mừng @oanhpham, bạn đã nhận được một upvote từ oanhpham. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Đúng rồi em à. Hà Nội rất dễ gây thương nhớ :D

Vâng chị, em lên kế hoạch mấy lần mà vẫn chưa đi được huhu!!!

Chị đến HN vào cuối thu hoặc mùa đông nhé. Đồ ăn ngon nhưng mà nóng lắm. Mùa hè em chỉ ra đường vào buổi tối thôi. T.T

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by oanhpham from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.