Poetry #6 : MGA KULAY NG AKING BUHAY

in #poetry6 years ago (edited)


MGA KULAY NG BUHAY


.

BUGHAW ang paligid na aking natanaw
nang mamulat sa mundong ibabaw
ang pagmamahal na aking ninanais
binigay nila sakin nang walang kaparis

DILAW ang tali ng buhok na aking dala
Mag mula nang akoy magdalaga
Halimuyak ng bulaklak sa dapit hapon
Kapareho ng pabango na aking baon

PULAng rosas ang inialay sakin
Ng aking irog na may dalangin
Layunin niya akoy mapa "Oo"
Nang di nag laon ako'y niluko

INDIGO ang kulay nag puso ko
Winasak ng isang manluluko
Winagay-way ang bandila ng pag-asa
Dahil marami sa akin ang umaasa

Originally written by: @sherie


"DREAM HIGH UNTIL YOU REACH THE SKY"


@surpassinggoogle has been a wonderful person and please support him as a witness by voting him at https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box.
If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnesses again and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.



I'm a member of the #gratefulvibes community
Click the logo above to join

YOU'VE BEEN INVITED TO JOIN A SERVER

Sort:  

gleng naman, ginalingan maxado!!
wushuuu na sis hehehe
Stay beautiful!!

thanks for dropping by sis @sunnylife
on training pa ako sa wushu eh hahaha
lets do wushu chitchat later. See yah!

Feel ko ang tula
mo sherie,relate💕😘😍

@lornalovellhope thank ate :) your so sweet na appreciate mo gawa ko

Wow!!! Tumaas balahibo ko ate!!

@xorexman may hugot yan Cris :)

Super super like @sherie

@angelbless thanks ate :) hehehe

Rock n roll. Hahaha. Sino ang ang manluluko na yan? Hahaha

@leebaong wag kang magulo. Carry ku nato nilibing kuna ng buhay :) hahaha

weee? hahahah! and you know that I am a scavenger. charrottt

ngayon ku lang na confirmed :) hehehee