Quarantine ep.3

in #thai4 years ago

ในช่วงเหตุการณ์ไวรัสบุกโลก ฉันมีเวลาเหลือเฟือ คือไม่ต้องทำงาน และมีความรู้สึกว่าจัดการกับเวลาได้ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ก็เลยลองเปลี่ยนบรรยากาศ ไปพักผ่อนที่สมุยพอดีเพื่อนเพิ่งย้ายไปอยู่ที่นั่น อย่างน้อยก็มีคนทำกับข้าวให้กิน และเนื่องจากกิจกรรมกลางแจ้งก็จำกัดหลายสิ่งหลายอย่าง เราเลยใช้เวลาส่วนมากไปกับการ จ่ายตลาด ทำกับข้าว กิน และดูหนัง และเพื่อนของฉันเค้าไม่ค่อยกินเนื้อสัตว์ จะเน้นกินผักผลไม้ ถั่ว ซะเป็นส่วนใหญ่ มาดูหน้าตาอาหารกันดีกว่าค่ะ

zdth38.jpg

เมนูนี้ชื่อว่า bean stew ภาษาไทย น่าจะเรียกว่าซุปถั่ว ฉันชอบเมนูนี้ค่ะ กินกับถั่ววอกลวกโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย ในซุปถั่วก็จะใส่ถั่ว หลายชนิด ถั่วแดง ถั่วลันเตา ถั่วขาว และข้าวโพดหวาน เพื่อสีสันที่สวยงาม วิธีทำแสนง่ายดาย คือต้มมะเขือเทศให้สุก ปรุงรสด้วยเกลือและก้อนซุปเห็ดหอม พอมะเขือเทศสุกเละก็ใส่ถั่วต่างๆลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ฉันชอบกินกับถั่วงอกลวก เมนูนี้ไม่มีเนื้อสัตว์ อิ่มสบายท้องมากค่ะ

m34vye.jpg

เมนูนี้คือ ผัดเปรี้ยวหวานเจ วิธีทำก็แสนง่ายเหมือนกัน คือใช้ผัก บล็อคโคลี่ ข้าวโพดอ่อน หอมใหญ่ เเครอท ผักกาดขาว และสัปะรด มะเขือเทศ ต้นหอม
ขั้นตอนแรก เจียวกระเทียมให้หอม ใส่หอมใหญ่ลงไปผัด จากนั้นใสแครอท และตามด้วยข้าวโพดอ่อน จากนั้นก็ใส่ผักกาดขาว บล็อคโคลี่ มะเขือเทศ และสัปะรดลงไป ปรุงรสด้วย เกลือ ซอสมะเขือเทศ รสชาดจะเปรี้ยวและหวาน โดยไม่ต้องใส่น้ำตาล พอตักกินก็ค่อยโรยต้นหอมซอยเพิ่มสีสันและความหอม
5ko24y.jpg
เมนูนี้ อร่อยดีมีประโยชน์ เราจึงทำกันบ่อย กินบ่อยไม่เบื่อค่ะ
ของหวานเราก็จะกินผลไม้ค่ะ ทั้งที่มีรสหวานและเปรี้ยวอมหวาน
w48gbm.jpg

8o7qgo.jpg

vvgkqz.jpg

zc3ji3.jpg

จะเห็นได้ว่าผลไม้ของเราจะมีมะม่วงและ เสาวรสทุกครั้ง เหตุผลแรกคือชอบกินกันทั้งสองคน และอีกอย่างมะม่วงน้ำดอกไม้คือถูกมาก 3 กิโลกรัม 100บาท เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ฉันซื้อที่เกาะพะงันมะม่วงน้ำดอกไม้กิโลกรัมละ70บาท เสาวรสกิโลกรัมละ 50 บาท จากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ กิโลกรัมละ 80 บาท ช่วงไวรัสบุกโลกทำให้ของส่วนมากแพงขึ้น แต่บางอย่างก็ถูกลง ฉันมีความสุขมากที่ซื้อผลไม้ได้ถูก พวกเรากินผลไม้ทดแทนขนมหวาน ซึ่งมีประโยชน์มากกว่าและราคาถูกกว่า ยังมีอีกหลายเมนูค่อยนำเสนอโพสต์ถัดไปนะคะ

Sort:  

So many kinds of fruits!! Yummy!