เห็ดที่ออกเป็นสีแดงชมพูนี้ไม่รู้ว่ามันสามารถรับประทานได้หรือเปล่า?

in #thai3 years ago

IMG_20210818_101805.jpg

IMG_20210818_101921.jpg
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคนมาพบเจอกันอีกแล้วนะคะสำหรับวันนี้บอกเลยว่าช่วงนี้ก็อยู่บ้านเฉยๆไม่มีอะไรทำวันนี้ก็เลยลัดเลาะรอบบ้านกะว่าจะหาอาหารรอบๆบ้านสักหน่อยพอดีวันอาทิตย์บ้านเลี้ยงไก่เอาไว้เราหนึ่งซึ่งในเราก็มีไก่ไม่เยอะหรอกประมาณ 10 กว่าตัวก็กะว่าจะจับไก่สักตัวมาเชือดคอต้มสักหน่อยแต่ว่าลืมไปว่าเมื่อเช้าแล้วปล่อยไก่ให้มันไปวิ่งเล่นตามสวนซะหมดเลยเลยไม่มีไก่ให้เราจะมาเชื่อแล้วล่ะค่ะคงต้องรอให้มันถึงตอนค่ำถึงทีได้มันเข้าเล้าไก่เข้าคอกเรียบร้อยแล้วค่อยหมดแล้วก็ไก่ไปจับเอามาสักตัวไม่งั้นก็คงไม่ได้กินอะไรล่ะแต่เผอิญวันนี้ขณะที่มีกำลังเดินรอบๆเล้าไก่แล้วไปเจอเห็ดชนิดนี้พอดีไม่รู้ว่ามันกินได้หรือเปล่าซึ่งเห็ดชนิดนี้ดูแล้วมันก็คล้ายๆกับมาเขาเรียกว่าเห็ดน้ำหมากไม่รู้มันเป็นเหตุที่สามารถทานได้นะว่าเป็นเห็ดพิษหรือเปล่าคงต้องเก็บกลับไปถามแม่ดูแล้วล่ะค่ะว่ามันเป็นเหตุอะไรเห็นมันออกตามกล้องพุ่มไม้หลังเล้าไก่ออกมาก็เยอะอยู่นะเพราะว่ามีสิทธิ์ใบไม้ปกคลุมเร็วเลยทำให้เวลาถ่ายรูปให้แค่นิดหน่อยแต่ถ้าสังเกตดีๆก็จะเห็นให้เซตนี้โผล่หัวขึ้นมาเราคิดว่าเราดูๆแล้วมันก็สวยนะมันน่าจะกินได้หรือเปล่าครัวเคยไปตลาดแล้วเห็นเขาเอาเห็ดที่เป็นสีมาขายคิดว่ามันเป็นเห็ดชนิดเดียวกันนะคะจะว่านี่ก็ไม่แน่ใจต้องเด็ดเก็บไปถามแม่ก่อนถึงจะรู้แต่ที่แน่ๆไม่ใช่เป้าหมายหลักของเราที่จะเอามาทำเป็นอาหารเป้าหมายหลักของเราคือจะกลายเป็นเชื้อรามันตุ๋นจะให้ทำไงได้อ่ะเราปล่อยมันไปหมดแล้วอ่ะดูสิขนาดถ่ายรูปเห็นไก่สักตัวไม่รู้มันหายไปไหนหมดสงสัยคงต้องรอตอนเย็นๆหรอคะระวังวันนี้คงต้องกินผักกินอะไรไปก่อนที่จริงอยากกินปิ้งไก่อ่ะอยากกินตั้งแต่เมื่อวานแล้วนี่ขนาดบอกแม่นะว่าตื่นเช้ามาในไก่อย่าเพิ่งปล่อยให้หนูตื่นมาจับไก่สักตัวหนูชอบไปเชื่อเขามาทำเป็นคนนั้นแม่ก็ดันลืมไปปล่อยซะหมดเลยแต่ก็ไม่เป็นไรเราไม่เห็นสิ่งที่ทดแทนได้น้องก็เห็นคือเหตุของเรานั่นเองแต่มันติดอยู่ที่ว่ามันจะกินได้หรือเปล่าแต่ยังไงก็การเก็บไปซักดอกไปหาแม่ก่อนนะแม่บอกว่ากินข้าวแล้วค่อยกลับมาเก็บใหม่นี่ก็ใกล้เที่ยงแล้วไม่รู้ว่ามีใครมีเมนูเด็ดๆหรือเปล่าถ้าใครมีเมนูเด็ดๆทหารรบกวนถ่ายรูปโพสต์ลงใน LINE บอกหน่อยค่ะได้จะได้รู้ว่าไม่มีอะไรบ้างที่น่ากินเพราะงานบ้านอยู่แต่ในบ้านให้ก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรกินด้วยนะเบื่อสงสัยวันนี้อาหารในตอนกลางวันต้องกินผักกินหญ้าไปก่อนละมั้งพูดอะไรเลยกินยาก็ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวตอนกลางวันแล้วไปหาดูว่ามีอะไรกินบ้างพูดแล้วก็ใกล้ถึงแล้วนะเนี่ยตอนกลางวันนี้สงสัยเราคงต้องได้ขอลาไปก่อนแล้วจะไปหาอาหารกินเล่นก็ต้องขอบคุณทุกคนมากๆที่ติดตามนั้นเลยนะสำหรับวันนี้ผมต้องขอรักได้จริงๆสวัสดีค่ะบ๊ายบาย
Thank you for support up-vote and follow me @ Keodavanh