ประสบการณ์ใหม่ๆ ครับ

in #thai6 years ago

สวัสดีพี่ๆน้องๆชาวsteemitที่น่ารักทุกๆท่านครับ

  เมื่อคืนผมได้มีโอกาศ ว่างๆไปหากุ้งแม่น้ำครั้งแรก เปิดประสบการณ์ใหม่ๆครับ  ผมออกจากบ้านประมาณ 20:00 กับพี่สนิทกัน สิ่งที่ผมเตรียมไปไม่มีอะไรมากครับ มี คันเบ็ต เอ็น ตะขอเบ็ตตกกุ้งเท่านั้น สิ่งที่สำคัญคือ แท่งเรืองแสง สีเขียวขนาดเล็ก เพราะตกกุ้งกลางคืน มันจะมืดมาก ตาเปล่ามองไม่เห็น เวลากุ้งกินเยื่อ ส่วนเยื่อ ผมใช้หัวใจไก่สด หั่นเป็นเส้นยาวๆเล็กๆ อุปกรณ์ก็มีเพียงเท่านี้ครับ ราคาทั้งหมดก็ประมาณ 300บาท ก็ถือว่าคุ้มครับ กุ้งแม่น้ำราคา กิโลละ 400-500 บาท แพงมาก เข้าเรื่องเลยนะครับ พอไปถึงเขื่อน ก็เริ่มหาจุด วางเบ็ด นั่งรอแค่นั้นฟังดูง่ายนะครับ 555 แต่นั่งไปประมาณ 2 ชั่วโมง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเริ่มถอดใจ จึงตัดสินใจเปลี่ยนที่ ก็เหมือนเดิม เวลาก็เริ่ม เข้า 23:00 ผมย้ายที่ประมาณ 3-4 ครั้ง เลยคิดว่าจะกลับ สงสัยไม่มีดวงเรื่องตกกุ้งซะแล้ว! แต่ทันใดนั้น ทุ่นเรืองแสงก็จมมิด เอาแล้วทีนี้ กุ้งแน่นอน! ไม่พลาดแน่! ตัดสินใจยกคันเบ็ดขึ้น แบบแรง สิ่งที่เห็น คือกุ้งครับ ตัวใหญ่มาก ขึ้นจากผิวน้ำ จะถึงฝั่งแล้วแต่มันดันหลุด ผมแทบร้องไห้เลย 

image

แต่ไม่เป็นไร เริ่มใหม่ ไม่มีอะไรในโลกที่หามาได้ง่ายๆ สำหรับมือใหม่ด้วย ผมเริ่มวางเบ็ดใหม่ นั่งไม่ถึง 5 นาที ทุ่นลอยจม ผมเริ่มยกเบ็ดขึ้นเบาๆ สรุปคือได้ตัวแรก ผมดีใจมาก หลังจากนั้นก็ได้เรือยๆ

image

นั่งจนเพลิน เวลาก็จะเที่ยงคืนแล้ว ผมกับพี่เลยตัดสินใจกลับบ้าน

image

นี้แหละครับ ผลงานที่ได้เมื่อคืน เกือบ2 กิโล สำหรับมือใหม่แบบผมนะครับ ไม่รองก็จะไม่รู้ และที่สำคัญ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ ประสบการณ์แบบนี้ต้องลองกันนะครับ

ขอบคุณที่ตั้งใจอ่านครับ
ไว้โอกาศหน้าผมจะแชร์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ได้อ่านกัน วันนี้ขอตัวลาเพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณสำหรับโหวต และคอมเม้นต์ และแชร์รวมไปถึงการติดตามนะครับ

Thank you for voting and sharing, and for keeping track of it

Sort:  

เคยไปนั่งตกกุ้งอยู่แม่กลอง มันมากเลยครับ ^^

สนุกจริงๆครับ จนไม่อยากกลับบ้าน :)

กุ้งตัวใหญ่มากเลยนะค่ะ เห็นแล้วอยากจะเอาไปทำกุ้งเผา ท่าทางน่าสนุก แถมได้เอามาทำกับข้าวทานอีกคุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกค่ะ

ใช่ครับ ลงทุนครั้งเดียว ถือว่าคุ้มมากคับ

กุ้งตัวใหญ่น่าเอามาทำต้มยำมากค่ะ คิดแล้วก็หิว

มาแบ่งเอาสัก2-3ตัวไหมครับ ^^ เนื้อแน่นมากครับ

ขอแบ่งชื้อกุ้งบ้างชิ พี่ชอบกินกุ้งจ้า

ไม่ขายครับ แต่จะแบ่งให้สัก 2-3ตัว เนื้อแน่นๆ ^^

กุ้งตัวเบ้อเริ้มเลยครับผมคนหนึ่งที่ชอบกินกุ้งมากๆ 😂

แบ่งไปสัก 2-3ตัวไหมครับ ผมติดตามพี่ตลอดนะทางยูทูป

ตัวใหญ่น่ากินมากครับ เอามาย่าง จิบกับเบียร์เย็นๆคง ฟิน ^_^

ใช่ครับ เนื้อแน่นมากๆ ขอบคุณครับ

👍กุ้งตัวใหญ่เห็นแล้วอยากกินกุ้งเผาเลยค่ะ นี่เป็นวิธีจับกุ้งแม่น้ำใช่มั้ยคะ เพิ่งรู้ว่าใช้วิธีตกกุ้ง เหมือนตกปลาตกหมึก นึกว่าต้องใช้อวนใช้ยอน่ะค่ะ

ใช่แค่เบ็ดครับ ตกไม่ยากครับ ถ้ารู้แหล่งครับ ศึกษาข้อมูลดีๆครับ

ตัวใหญ่มากๆค่ะ ของโปรดเลยค่ะ หิวเลย 55

เนื้อแน่นมากครับ ^^