ssudjai> Macro Photography ดอกใบกระเพรา

in #thai3 years ago

mhMwvmp-I4JstxfljmnJd-Pu_dL7UJ0sbM_E7ketEnR2Jo1nipVdx1f3nFO09eSCoGQsqQELqdvIlT_g969V2NEPvO_-iDxEcuSCnkLtjqukT8OdALL75AZZZDvlTHt9S8cZsYR0ZyOwjwF7smBhfkkJIxwolgOGmX1wMqAN003IHo8r19_VoPKbV2686PHA6FJMhKxBOdY9ECVNCPS.jpg

สำหรับวันนี้ก็คงจะไม่ไปไหนไกลพอดีว่าที่บ้านมีปลูกกับไม้อยู่ไม่กี่อย่างนะครับก็จะมีไม้ดอกไม้ประดับที่เป็นไม้มงคลเป็นส่วนใหญ่นะครับที่คุณภรรยาผมเขาปลูกไว้นะครับก็จะมีดอกมะลินะครับที่จะออกดอกบ่อยมากในช่วงนี้ครับเป็นอย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นช่วงหน้าฝนก็จะมีดอกออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้งนะครับภาพที่ผมเอามาร่วมกิจกรรมจะวนไปวนมาอยู่แถวบ้านผมนี่แหละครับว่ายังช่วงนี้เราก็คงจะไปไหนไม่ค่อยจะได้

image.png

ที่กิจกรรมพระครูจะต้องเป็นของที่อยู่รอบตัวเราทั้งนั้นเลยวันนี้ก็จะเป็นดอกอีกเช่นเคยนะครับ มีดอกมะลิมะลิซ้อนใช่ไหมผมก็ไม่แน่ใจผมก็เรียกไม่ถูกแล้วแก่จนป่านนี้แล้วนะครับถ้าอย่างนี้จะเรียกอะไรไม่ค่อยจะถูกกับเขานะ ก็พยายามจะถ่ายเป็นภาพระยะใกล้ครับหรือก็คือภาพมาโคร

image.png

ความยากของการถ่ายภาพ ระยะใกล้ก็คงจะเป็นเรื่องของการ ทำยังไงให้มือมันิ่ง นั่นเองนะครับ ถ้าจะให้ดีก็ถ้าเป็นขาตั้งได้ก็ดี แต่ส่วนใหญ่แล้วผมก็ไม่ได้ใช้ขาตั้งนะครับ ก็ใช้มือปกติเรานี่แหละครับ ถ่ายพยายามจะถ่ายให้มันคุณภาพของรูปภาพที่ดีที่สุดนะครับ ที่จะเอามาลง นอกจากดอกมะลิแล้วนะครับก็จะมีพืชผักสวนครัวนะครับก็อย่างที่ผมโพสต์ในทาง App Dbuzz ไปเมื่อเช้า ที่ผมถามเพื่อนไปนะครับว่าเป็นดอกของอะไร ผมก็คิดว่าทุกคนน่าจะทราบกันดีแต่ว่าไม่มีใครตอบผมเนาะก็ไม่เป็นไรนะครับเฉลยเลยแล้วกันนะครับมันก็คือดอกใบกระเพรานั่นเองนะครับดอกของต้นกะเพรานั่นเอง

image.png

ไม่ได้อยากอะไรนะครับก็แค่อยากจะให้ทุกคนมีส่วนร่วมเฉยๆแล้วก็ไม่เป็นไรใครว่างก็ตอบใครไม่ว่างก็ไม่ต้องตอบ ใครว่างก็มาทักทายกันได้นะครับโอเคจะคงจะประมาณนี้นะครับสำหรับดอกไม้ที่ผมเข้าร่วมประกวดนะครับก็จะมี 2 ดอกด้วยกันวันนี้จะไปติดๆแล้วเจอกันครับพรุ่งนี้ครับสวัสดีครับ

image.png


สนใจติดตามบทความของเราได้ทาง ssudjai.com หรือ สื่อโซเชียลอื่นๆ ได้ครับตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

การจัดการคลังสินค้า และจัดส่ง แชร์ประสบการณ์ เล่าขาน เรื่องวันวาน
ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ


ขอบคุณทุกๆครับ โชคดีมีตังค์ใช้
S Sudjai @ kolkamkwan

ssudjai.com
YouTube : S.Sudjai
3speak
Instagram : Sakol_Sudjai
Twitter : kolkamkwan
Tumblr : ssudjaime
reddit : kolkamkwan
Facebook : sakolsudjai
Steemit : @kolkamkwan

thai thaiphotocontest88 palnet Aseanhive naturalmedicine dblog friendsgroup neoxian ssudjai

Sort:  

สุดยอดในการถ่ายภาพ​มากค่ะ

ขอบคุณมากครับ😁😁😁

ไอเดียดีจังค่ะคุณกลถ่ายแบบนี้สวย ดอกกระเพราถ่ายแค่แค่มีความละเอียดสวยค่ะ

ขอบคุณครับ ผมเองก็พึ่งเห็น พอถ่ายขยายแล้วดอกเขาก็สวยดีครับ 😄

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Macro Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 4


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam