บันทึกของเรา 07/06/2564 : วันที่ฝนตกหนัก

in #thai3 years ago (edited)

img_0.21803771165002003.jpg

⭐ เช้าวันนี้เราตื่นนอน 7 โมงเศษๆ เราลุกขึ้นมาเก็บที่นอนและพับผ้าห่มที่บ้านของเพื่อนให้เรียบร้อย จากนั้นก็ไปอาบน้ำแต่งตัวและเก็บกระเป๋าเตรียมกลับเข้าไปในเมืองขอนแก่น 09.30 น. เพื่อนรุ่นพี่ที่เราไปนอนบ้านด้วย เขาก็เรียกเราไปกินข้าว อาหารของมื้อของเราและเพื่อนคือ แกงเห็ดเผาะและผัดถั่วฝักยาว หลังจากกินข้าวมื้อเช้าเสร็จเราและพี่สาซึ่งเธอเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของเราก็ออกเดินทางจาก จ.มหาสารคามตอน 10.20 น. เพื่อไปที่ออฟฟิศของพี่สาในเมืองขอนแก่น

⭐ พวกเราไปถึงออฟฟิศตอน 11 โมงเช้า จากนั้นพวกเราก็เดินข้ามถนนไปร้านกาแฟที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับออฟฟิศ เพื่อซื้อขนมและกาแฟเย็น ระหว่างที่เรากับพี่สานั่งรอเครื่องดื่มเย็นที่สั่งไว้ มีลูกค้าของร้านกาแฟคนหนึ่งที่นั่งรอเครื่องดื่มของเธออยู่เก้าอี้ตัวถัดไป เธอนั่งได้ครู่เดียวแล้วขาเก้าอี้ตัวนั้นก็หัก เพื่อนที่มากับเธอจึงช่วยพยุงเธอขึ้น เรากับพี่สานั่งรอกาแฟเย็นประมาณ 20 นาที และพวกเราก็กลับมาที่ออฟฟิศ 11.50 น.

img_0.9642598249901081.jpg

⭐ เราขับรถออกจากออฟฟิศพี่สาตอน 12.15 น. เพื่อจะไปกินมื้อกลางวันกับเพื่อนที่นัดกันไว้ ร้านที่เรากับเพื่อนเลือกเป็นร้านสำหรับมื้อกลางวันของวันนี้ก็คือร้านปิ้งย่างเกาหลีที่อยู่ใกล้ๆ กับห้างเซ็นโทรซ่าสาขา ถ.มะลิวัลย์ เราก็จำชื่อร้านไม่ได้ hahahaha เราและเพื่อนใช้เวลาอยู่ที่ร้านอาหารเกาหลีจนถึง 14.20 น. เพราะช่วงที่เรากำลังจะไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก พอฝนเริ่มหยุดเรากับเพื่อนก็แยกย้ายเพื่อไปทำธุระของแต่ละคนต่อ

⭐ เราเดินมาที่รถและสังเกตเห็นยางรถล้อหน้าซ้ายลมยางเริ่มอ่อน เมื่อฝนหยุดเราจึงขับรถเข้าไปในมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อจะไปเติมลมยางรถที่ปั๊มน้ำมันที่นั่น พอมาถึงเราก็ไปจอดรถที่จุดเติมลมยาง และเติมลมยางทั้ง 4 ล้อ แต่ล้อหน้าซ้ายตอนที่เติมค่าลมในยางเหลือเพียงครึ่งเดียวคือ 16 ips เท่านั้นเราก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมลมยางที่ล้อนี้เหลือน้อยกว่าปกติและล้ออื่นๆ ที่เหลืออยู่ 28-29 ips จากที่เติมไว้ 32 ips หลังจากที่เติมลมยางรถเสร็จเราก็ขับรถมาจอดหน้าร้านกาแฟ Amazon ที่อยู่ในปั๊ม และอยู่ใกล้ห้องน้ำ เราเดินไปเข้าห้องน้ำพอจะออกมาจากห้องน้ำฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง เรายื่นรอฝนซาอยู่หน้าห้องน้ำประมาณ 30 นาที เมื่อฝนเริ่มซาเราเลยรีบวิ่งมาที่รถ แต่จุดที่เราจอดรถมีน้ำท่วมขังทำให้รองเท้าผ้าใบที่ใส่มาเปียกทันที 😅

img_0.7810089229389322.jpg

⭐ เราขับรถออกจากปั๊มน้ำมันและไปรับพัสดุที่ไปรษณีย์ ม.ขอนแก่น เวลา 15.50 น. จากนั้นเราก็ขึ้นไปที่ชั้น 2 ของศูนย์อาหารและบริการ 1 ม.ขอนแก่น เพื่อไปร้านขายรองเท้ามือสอง ร้านรองเท้านี้มีรองเท้ามือสองให้เลือกหลายแบบมากค่ะ ทั้งรองเท้าผ้าใบ รองเท้าแตะ รองเท้าลำลอง รองเท้าส้นสูง เราใช้เวลาลองและเลือกรองเท้าอยู่ประมาณ 20 นาที ก็ได้คู่ใจมา 1 คู่และใส่แทนรองเท้าผ้าใบของเราที่เปียกฝน รีบใส่มากค่ะเห่อของใหม่ hahahaha ระหว่างที่เราอยู่ที่ร้านรองเท้าฝนก็ได้ตกหนักอีกครั้งเป็นรอบที่ 3 ของวันนี้ เราเลยไปนั่งรอให้ฝนซาที่โต๊ะอ่านหนังสือชั้น 3 เวลา 17.10 น. ฝนเริ่มซาเราจึงขับรถกลับมาที่หอพัก

💕 ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามนะคะ @linlada639 💕

Sort:  

อยากออกไปไหนต่อไหนบ้าง555

เดี๋ยวพี่เมย์ก็ได้ออกเลาะแล้ว อิอิ

Posted via D.Buzz

😁​😁​ขอให้จริงนะ